Vietcombank và J&T Express bắt tay ứng dụng QR động trong thanh toán đơn hàng

0
0

- Ngân hàng Vietcombank và hãng chuyển phát nhanh J&T Express vừa hợp tác để triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động.

Sử dụng mã QR động được xem là một bước tiến mới trong cách thức thanh toán không tiền mặt trong quá trình vận chuyển. Là đơn vị nỗ lực trong cuộc đua chuyển đổi số nhằm nâng cao tiện ích khách hàng, J&T Express đã áp dụng công nghệ hiện đại vào tính năng mới - thanh toán đơn hàng bằng mã QR động.

Mã QR động có gì đặc biệt hơn mã QR tĩnh đang được dùng phổ biến hiện nay? Mã QR hiện được chia làm 2 loại là biến đổi (động) và cố định (tĩnh). Mã QR tĩnh chứa các thông tin mang tính vĩnh viễn giống như họ tên, ngày tháng năm sinh… và không thay đổi được. Trong khi đó, mã QR động cho phép người tạo dễ dàng thay đổi nội dung thông tin chứa bên trong nhưng không thay đổi mã QR.

Để làm được điều này, mã QR động cần phải có máy chủ kết nối mạng để xử lý thông tin khi có người sử dụng. Điều đó cũng có nghĩa là việc dùng mã QR động đòi hỏi chi phí đầu tư hạ tầng và công nghệ nhiều hơn, để đáp ứng sự linh hoạt cung cấp thông tin cho người sử dụng mã QR trong thanh toán.

 

Hiện nay, với hình thức thanh toán qua mã QR động, J&T Express hiện là đơn vị chuyển phát nhanh đầu tiên ứng dụng giải pháp này dựa trên hợp tác cùng Vietcombank. Theo đó, chỉ cần người dùng có cài app của ngân hàng bất kì trên điện thoại khi thanh toán đơn hàng bằng cách quét mã QR động do J&T Express sinh ra, các thông tin như số tiền cần thanh toán, số tài khoản, thông tin đơn hàng… sẽ tự động hiển thị đầy đủ trên app giúp J&T Express dễ dàng đối soát các thông tin và hạn chế tối đa nhầm lẫn có thể xảy ra do các thao tác nhập tay.

Điều này cũng giúp đẩy nhanh quá trình thực hiện giao dịch khi người dùng không phải nhập thêm thông tin, cũng như không cần chuẩn bị tiền mặt. Đối với đơn vị giao nhận, việc thanh toán qua mã QR sẽ giúp thời gian xử lý vận đơn của nhân viên được rút ngắn, giúp tăng năng suất làm việc. Đặc biệt, tiền từ tài khoản của khách hàng được chuyển thẳng về hệ thống sẽ tránh các rủi ro nhầm lẫn hoặc mất mát khi shipper cầm nhiều tiền mặt trong người khi rong ruổi giao hàng cả ngày.

Với việc ứng dụng mã QR động tại J&T Express đã giúp tinh giản quy trình, hạn chế sai sót, an toàn trong giao dịch, mang đến trải nghiệm đa tiện ích cho cả người bán - người giao hàng - người mua. Điều này cũng không nằm ngoài xu hướng các doanh nghiệp nỗ lực chuyển đổi số và tăng cường thanh toán không tiền mặt. Được biết, đến cuối năm 2021, tại Việt Nam giá trị thanh toán qua Internet tăng 48,76%; thanh toán qua điện thoại di động tăng 87,5%; thanh toán qua mã QR tăng 125,5%; thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 21,16%... so với cùng kỳ năm 2020.

Thông tin thêm về thanh toán qua mã QR khi sử dụng dịch vụ của J&T Express, có thể truy cập tại https://jtexpress.vn/vi/news-detail/ra-mat-tinh-nang-moi-thanh-toan-don-hang-bang-ma-qr.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.