Trải nghiệm nhân viên - chìa khóa gắn kết nhân sự và tăng trưởng bền vững

0
0

- Đây là quan điểm được các chuyên gia nhân sự chia sẻ tại chuỗi sự kiện về quản lý nhân sự do SAP tổ chức với tiêu đề “Nguồn nhân lực bền vững - Những xu hướng ảnh hưởng đến yếu tố con người của doanh nghiệp’. 

Chuỗi sự kiện về quản lý nhân sự do SAP tổ chức với tiêu đề “Nguồn nhân lực bền vững - Những xu hướng ảnh hưởng đến yếu tố con người của doanh nghiệp’ đã quy tụ các nhà lãnh đạo nhân sự trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng & tài chính, hàng tiêu dùng, bất động sản & xây dựng - bao gồm Vietcombank, Techcombank, Novaland, Coca-Cola và Daikin Vietnam.

Theo một nghiên cứu mới từ Forrester do SAP, Qualtrics và EY ủy quyền thực hiện, các doanh nghiệp đang tìm mọi cách để thích nghi và hỗ trợ các nhân viên làm việc từ xa trong khi vẫn đảm bảo năng suất, tính linh hoạt và văn hóa doanh nghiệp. Nghiên cứu cũng xác nhận rằng các sáng kiến về trải nghiệm nhân viên có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. 

Kết quả khảo sát từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy các sáng kiến về trải nghiệm nhân viên có tác động tích cực đến khả năng thích nghi của nhân viên (59%) và khả năng thích nghi của doanh nghiệp (67%). Ở chiều ngược lại, có tới gần 80% nhân viên cho rằng sáng kiến về trải nghiệm nhân viên giúp cải thiện năng suất và chất lượng công việc của họ. Điều này đồng nghĩa với việc tăng doanh thu - có tới 77% các lãnh đạo nhân sự cho rằng các sáng kiến về trải nghiệm nhân viên đã góp phần tăng doanh thu và 61% nhận thấy lợi nhuận được cải thiện.

Các chuyên gia nhân sự hàng đầu Việt Nam chia sẻ về trải nghiệm nhân viên tại sự kiện “Nguồn nhân lực bền vững – Những xu hướng ảnh hưởng đến yếu tố con người của doanh nghiệp’
Các chuyên gia nhân sự hàng đầu Việt Nam chia sẻ về trải nghiệm nhân viên tại sự kiện “Nguồn nhân lực bền vững - Những xu hướng ảnh hưởng đến yếu tố con người của doanh nghiệp’

Daikin Việt Nam - doanh nghiệp hàng đầu về điều hòa không khí - coi việc chuyển đổi số nhân sự là một phần không thể thiếu để biến bộ phận nhân sự trở thành Đối tác kinh doanh chiến lược của công ty. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao trải nghiệm của nhân viên (từ khi tuyển dụng đến lúc nghỉ việc), đồng thời tái khẳng định vị thế của Daikin Việt Nam là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Với quan điểm này, công ty đã bắt tay vào hành trình chuyển đổi số nhân sự với SAP SuccessFactors, và là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai số hóa công tác nhân sự trong lĩnh vực điều hòa không khí tại Việt Nam.

“Chúng tôi đã lựa chọn giải phápSAP SuccessFactors để chuyển đổi các hoạt động nhân sự lên mây.  Mục đích chính là hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh của Daikin, cũng như mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho nhân viên”, bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc nhân sự Daikin Việt Nam cho biết.

“Việc triển khai này đã cho phép các nhân viên Daikin Việt Nam tiếp cận các dịch vụ nhân sự mọi nơi, mọi lúc, dưới hình thức tự phục vụ 100%. Không chỉ vậy, chuyển đối số đã giúp công ty loại bỏ tới 75% các quyết định nhân sự bằng giấy, trong khi thời gian hoàn thành một quy trình nhân sự được rút ngắn từ 3-10 ngày làm việc. Việc triển khai SAP SuccessFactors là một phần không thể thiếu nhằm giúp Daikin Việt Nam xây dựng mô hình nhân sự linh hoạt, nhạy bén và là minh chứng cho chiến lược chú trọng vào trải nghiệm nhân viên của công ty”, bà Thủy bổ sung.

Nhân tài là một trong những động lực phát triển chính của Vietcombank, đóng vai trò quan trọng trong mọi kế hoạch phát triển chiến lược của ngân hàng. Việc cung cấp cho nhân viên những công cụ phù hợp để chuẩn hóa quy trình kinh doanh, tích hợp liền mạch với các hệ thống CNTT khác và hỗ trợ quá trình ra quyết định của lãnh đạo là yếu tố then chốt trong việc giải quyết các thách thức về nhân sự của Vietcombank - nơi mà công nghệ và chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, theo ông Hồng Quang, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc khối nhân sự Vietcombank.

Ông Hồng Quang cho biết: “Trước khi triển khai SAP SuccessFactors, những thách thức nhân sự chính mà Vietcombank phải đối mặt là tính chính xác của báo cáo, nhiều loại giấy tờ chồng chéo và quy trình phê duyệt tương đối chậm”. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2 hệ thống quản lý nhân sự SAP SuccessFactors, Vietcombank đã cải tiến hoàn toàn quy trình nhân sự theo hướng tự động hóa và tự phục vụ, nâng cao năng suất của nhân viên bằng cách gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu tổ chức và tăng tỷ lệ hài lòng của nhân viên nói chung.

Phát biểu trong phiên tọa đàm của sự kiện, bà Nguyễn Thạch Uyên Vy, Giám đốc Nhân sự NovaGroup, đã chia sẻ về hành trình chuyển đổi số bền vững, giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực, nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng tầm bộ phận nhân sự thành đối tác kinh doanh chiến lược.

“Mục đích của việc chuyển đối số nhân sự là để tạo ra môi trường hoạt động dựa trên số liệu và quan trọng hơn là đặt nhân viên ở vị trí trung tâm. Để làm được điều này, Novaland đã thúc đẩy các quy trình nhân sự số, nâng cao trải nghiệm nhân viên, ứng dụng công nghệ để phân tích các chỉ số con người và trao quyền cho cấp quản lý. Chúng tôi coi công nghệ là yếu tố quan trọng để minh bạch và đơn giản hóa các quy trình nhân sự, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nói chung”, bà Uyên Vy cho biết.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số công tác nhân sự không phải lúc nào cũng suôn sẻ.  Bà Uyên Vy nhấn mạnh: “Quản trị thay đổi luôn là công việc khó khăn. Đây là lý do tại sao Novagroup luôn lấy nhân viên làm trong tâm, cởi mở đón nhận thay đổi và thích ứng với những xu hướng mới để kết nối tốt hơn với thế hệ nhân sự trẻ”. Theo bà Uyên Vy, Novagroup đạt được điều này bằng cách (1) lãnh đạo công ty cần phải làm gương cho nhân viên, (2) tăng thời thời gian làm quen với hệ thống mới, đặc biệt tại các công ty con hoặc các phòng ban mới thành lập và (3) làm mới công tác đào tạo, biến nó thành một hoạt động sôi động, hào hứng.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam nhận xét: “Môi trường và cách thức làm việc đang thay đổi ngay trước mắt chúng ta. Để trở thành một doanh nghiệp thông minh và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần đặt nhân viên vào trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Việc kết nối 3 trụ cột chính: dữ liệu, công nghệ và chiến lược kinh doanh sẽ cho phép các doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự bền vững.  Chỉ khi nào nhân viên thấy rõ lộ trình phát triển sự nghiệp của chính họ và cảm nhận được những đóng góp của họ được trân trọng, khi đó doanh nghiệp mới có thể đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình. Các công ty bắt tay vào chuyển đổi số công tác nhân sự sẽ đổi mới nhanh hơn, gia tăng thị phần và ghi nhận hiệu quả hoạt động cao hơn so với các doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.