Tai nghe cao cấp AirPods Pro 2 của Apple có thực sự chống nước?

0
0

 - AirPods Pro 2 là chiếc tai cao cấp nhất vừa được Apple trình làng cách đây chưa lâu. Thiết bị hướng đến mục tiêu là những gì tốt nhất mà Apple cung cấp đến người dùng và được trang bị những tính năng “có một không hai” như âm thanh không gian, khử tiếng ồn chủ động (ANC) tiên tiến và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

 

Một trong những vấn đề không được Apple đề cập nhiều là AirPods Pro 2 có tính năng chống thấm nước hay không? Hầu hết các loại smartphone ra mắt trong những năm gần đây đều có xu hướng có khả năng chống nước ở một mức độ nào đó, nhưng liệu điều này có áp dụng cho tai nghe nhét tai như AirPods Pro 2 không?

Câu trả lời là có và không. Tai nghe cao cấp AirPods Pro 2 của Apple có chứng nhận IPX4, có nghĩa là thiết bị có thể chịu được một số hình thức tiếp xúc với chất lỏng, nhưng không chống thấm nước. Công bằng mà nói, hầu hết các tai nghe nhét tai trên thị trường đều có cùng xếp hạng IPX4.

IPX4 có nghĩa là gì?

Để hiểu được khả năng chống nước của AirPods Pro 2 như thế nào, chúng ta cần phân tích ý nghĩa đằng sau xếp hạng IPX4. Thứ nhất, bản thân IP là viết tắt của “Bảo vệ chống xâm nhập”, tức là mức độ mà chất lỏng và các phần tử nhỏ không thể xuyên thủng một thiết bị.

Thông thường, "IP" được theo sau bởi hai số. Các chữ số trong xếp hạng chứng minh mức độ bảo vệ tương đối. Chữ số đầu tiên đề cập đến lực cản của các hạt nhỏ, trong khi chữ số thứ hai - đề cập đến khả năng chống lại chất lỏng. Nếu có "X" trong xếp hạng, điều này có nghĩa là thiết bị đó chưa được kiểm tra về khả năng xuyên thủng tương ứng.

Do đó, AirPods Pro 2 với chứng nhận IPX4 có nghĩa là xếp hạng 4 cho khả năng bảo vệ chất lỏng, không thể xâm nhập bởi nước bắn, bất kể hướng nào và chưa được kiểm tra khả năng chống lại các hạt nhỏ như bụi.

AirPods Pro 2 có chống nước không?

Nói một cách đơn giản, là không hoàn toàn như vậy. AirPods Pro 2 có khả năng chống nước và mồ hôi, nhưng không chống thấm nước. Là tai nghe nhét tai, chúng được thiết kế để sử dụng ngoài trời và được chế tạo để chống chọi với lượng mưa không thường xuyên, nhưng người dùng có nên mang chúng đi bơi không? Câu trả lời chắc chắn 100% là không.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.