Sinh viên Việt cùng với sinh viên nước ngoài chiến thắng cuộc thi Hạt Giống cho Tương Lai APAC Tech4Good

0
0

- Hai đội chiến thắng của cuộc thi "Hạt Giống cho Tương Lai APAC Tech4Good” đã được công bố tại lễ trao giải của Vòng Tăng Tốc, và sẽ tiếp tục cuộc hành trình Hạt Giống cho Tương Lai Tech4Good toàn cầu được diễn ra vào tháng 1 năm 2023.

Vòng Tăng tốc của cuộc thi Tech4Good tại Singapore là một phần thi thuộc Chương trình "Hạt Giống cho Tương Lai APAC", được khởi động tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 19 tháng 8 vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình đào tạo số kéo dài 9 ngày, 120 sinh viên xuất sắc từ 16 quốc gia trên khắp khu vực đã được trải nghiệm hành trình số đa văn hóa tại Thái Lan.

Mỗi đội đã chuẩn bị một bài thuyết trình về Tech4Good, đề xuất các giải pháp kỹ thuật để giải quyết các vấn đề xã hội. 7 đội xuất sắc đã vượt qua Vòng Tăng tốc, bao gồm 5 đoàn đến từ Campuchia, Hàn Quốc, Bangladesh, Nepal và Singapore và 2 đoàn thuộc Quỹ ASEAN.

Trong vòng thi cuối cùng “Demo Day”, 7 đội đã giới thiệu các sản phẩm Tech4Good của họ trước Hội đồng ban giám khảo, bao gồm ông Jim Rogers - Nhà đầu tư người Mỹ và đồng sáng lập của Quỹ lượng tử và Quản lý Quỹ Soros; Tiến sĩ Yang Mee Eng - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; ông Leo Jiang - Nhà sáng lập Chương trình Huawei Spark; ông Mohamed Djelid - Giám đốc Văn phòng Khoa học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO; Tiến sĩ Poh-Kam Wong - Giáo sư danh dự tại Đại học Quốc gia Singapore và Giáo sư Chee Yeow Meng - Phó Giám đốc của chương trình đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

 

Kết thúc chung cuộc ghi nhận hai đội hòa nhau ở vị trí nhất bảng. Đội “N-ABLE” đến từ Quỹ ASEAN, với sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các nước Indonesia, Brunei, Campuchia, Việt Nam và Malaysia. Đại diện cho Việt Nam là bạn Nguyễn Ngọc Anh đến từ trường Đại học Ngoại Thương.

Đội “N-ABLE” đã ứng dụng công nghệ đám mây và AI vào phát triển dự án hỗ trợ người khiếm khuyết tìm kiếm cơ hội việc làm với thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, đội “HUAT SALE” đến từ Singapore với sáng kiến ứng dụng dịch vụ đám mây và phân tích dữ liệu, đưa ra các khám phá mới về chương trình khuyến mãi thực phẩm nhằm chống lại tình hình lãng phí thực phẩm đang diễn ra tại Singapore. Cả hai đội sẽ tiếp tục cạnh tranh trong Chương trình Hạt Giống cho Tương Lai tại vòng chung kết toàn cầu của Tech4Good vào tháng 1 năm sau.

Được biết, Vòng Tăng Tốc của Tech4Good, các cố vấn đến từ Huawei, Đại học Quốc gia Singapore, Viện Quốc tế Trí tuệ Nhân tạo, cùng với các nhà lãnh đạo đến từ nhiều doanh nghiệp đã có những chia sẻ, truyền cảm hứng cho những người tham gia để tích cực chuyển đổi các ý tưởng sáng tạo vào thực tế thị trường thông qua các buổi toạ đàm, các kinh nghiệm thực tiễn và các buổi hội thảo.

Hạt Giống cho Tương Lai là một trong những chương trình quan trọng của hệ sinh thái nhân tài ICT của Huawei tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới. Vào ngày 19 tháng 9, Huawei sẽ kết hợp với Quỹ ASEAN trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Tài năng Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương trong khuôn khổ Huawei Connect 2022. Hội nghị thượng đỉnh sẽ quy tụ các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo hàng đầu để khám phá các con đường để xây dựng lực lượng lao động ICT sẵn sàng cho tương lai và mở ra tiềm năng kỹ thuật số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.