Qualcomm ra mắt Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1

0
0

- Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 cung cấp các giải pháp công nghệ nâng cao dành cho phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

Qualcomm Technologies vừa công bố Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 có thể mang lại những giải pháp công nghệ hiệu quả hướng đến phân khúc thị trường trung bình và phổ thông.

Snapdragon 6 Gen 1 cung cấp tính năng chụp sáng, công suất chơi game mạnh mẽ và hỗ trợ người dùng với tính năng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trực quan. Nền tảng mở rộng phạm vi tiếp cận của người dùng với khả năng kết nối rộng mở, đem lại hiệu suất và năng lượng bền vững, hiệu quả trong mọi mặt.

Snapdragon 4 Gen 1, nền tảng dòng 4-series mới nhất, mang lại hiệu suất và tính năng AI ấn tượng giúp tương tác trở nên liền mạch và trực quan. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp các tính năng nâng cao hỗ trợ việc chụp ảnh nổi bật, đồng thời cải thiện khả năng kết nối để người dùng có thể chia sẻ liên tục.

 

Nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 mang đến trải nghiệm sống động với năng lượng pin và hiệu suất bền vững. Nền tảng này tích hợp ba loại ISP, qua đó cho phép người dùng chụp sáng từ ba máy ảnh cùng một lúc với tốc độ gigapixel.

Ngoài ra, người dùng có thể chụp ảnh với chất lượng hình ảnh lên đến 108 MP và chất lượng qua video HDR thông qua tính năng hỗ trợ cảm biến hình ảnh staggered-HDR - lần đầu xuất hiện đối với dòng Snapdragon 6-series.

Snapdragon 6 sở hữu Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 7 cho phép cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, hỗ trợ một thông minh hơn về mọi mặt, bao gồm tính năng theo dõi hoạt động bằng AI. Với các tính năng chơi game mạnh mẽ mang đến khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35% và tốc độ xử lý nhanh hơn tới 40%.

Snapdragon 6 hỗ trợ người dùng chơi game chất lượng HDR ở tốc độ 60+ fps siêu mượt, cung cấp những phản hồi trong thời gian thực và hình ảnh chất lượng cao nhằm đảm bảo chất lượng giải trí.

Được trang bị hệ thống Snapdragon X62 5G Modem-RF, nền tảng này cho phép mở rộng kết nối toàn cầu bằng cách hỗ trợ 3GPP Release 16 5G và tốc độ tải 2.9 Gbps peak 5G, trong khi Qualcomm FastConnect 6700 cung cấp 2x2 Wi-Fi 6E - xuất hiện lần đầu đối với dòng Snapdragon 6.

Nền tảng di động Snapdragon 4 Gen 1 là nền tảng chip 6nm dòng 4-series đầu tiên, có thể mang lại hiệu suất ấn tượng và thời lượng pin dung được trong nhiều ngày.

Nền tảng sở hữu CPU được cải tiến 15% và GPU được tăng cường lên đến 10% so với thế hệ trước, cho phép người dùng thực hiện đa nhiệm mượt mà và đắm chìm trong các tính năng giải trí ấn tượng.

Tận dụng công nghệ máy ảnh cao cấp, Snapdragon 4 gồm 3 loại ISP và tính năng Multi-Frame Noise Reduction (Giảm nhiễu Đa khung hình) đem đến những bức ảnh chi tiết, sắc nét. Người dùng còn có thể chụp những bức ảnh có chất lượng lên đến 108MP - chất lượng tốt nhất trong dòng Snapdragon 4-series.

Qualcomm AI Engine giúp những trải nghiệm sử dụng thiết bị trở nên liền mạch và trực quan hơn. Người dùng sẽ được hỗ trợ ngay lập tức với tính năng hỗ trợ giọng nói luôn sẵn sàng và giao tiếp rõ ràng nhờ khả năng khử tiếng vọng và tiếng ồn xung quanh.

Snapdragon 4 khai thác tối đa hệ thống Snapdragon X51 5G Modem-RF cho phép tốc độ tải xuống đạt 2.5Gbps peak 5G cực nhanh và tận dụng FastConnect 6200 đem lại Wi-Fi 2x2 cao cấp cũng như Bluetooth để giúp mọi nỗ lực trở nên dễ dàng hơn.

Những thiết bị sử dụng Snapdragon 6 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 1 năm 2023 và sản phẩm được hỗ trợ bởi Snapdragon 4 Gen 1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm 2022.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.