Những tính năng hoàn toàn bất ngờ của iPhone 15 Ultra

0
0

 - iPhone 14 series vừa lên kệ chưa được bao lâu, các tin đồn về dòng iPhone 15 đã xuất hiện. Những thông tin đồn đoán về iPhone ra mắt vào năm 2023 tập trung khá nhiều vào các mẫu cao cấp lớn và nhỏ, cũng như những tính năng đặc biệt sẽ được tích hợp trong máy.

 

 

Sự khác biệt chính duy nhất giữa iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch là phiên bản sau có pin mạnh hơn và màn hình lớn hơn. Hiện các tin đồn đang tập trung vào phiên bản cao cấp nhất của iPhone 15 với màn hình 6,7 inch và có tên gọi hoàn toàn mới iPhone 15 Ultra.

Tính năng khác biệt giữa iPhone 15 Pro và 15 Ultra

Một số tin đồn ám chỉ rằng chỉ iPhone 15 Ultra mới được trang bị ống kính tiềm vọng để cải thiện khả năng zoom quang học. Hôm nay, chuyên gia dự báo về xu hướng công nghệ Majin Bu, người được biết đến với việc làm rò rỉ các phụ kiện của Apple, đã chia sẻ một thông ton cho rằng, iPhone 15 Ultra sẽ có hai camera trước.

Mặc dù vị chuyên gia này không đề cập gì đến cảm biến thứ 2, nhưng suy đoán rằng nó có thể cho phép phạm vi zoom rộng hơn. Điều đáng nói, đây sẽ là lần đầu tiên Apple trang bị cho một chiếc điện thoại có hai camera selfie.

Tuy nhiên, thông tin trên mới chỉ là dự đoán, vì trên thực tế Apple đã nâng cấp camera trước 12MP cho dòng iPhone ra mắt trong năm nay, đi kèm với khẩu độ rộng hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn và tự động lấy nét. Apple được biết là hãng vốn rất thận trọng trước sự thay đổi cũng như nâng cấp mới trên iPhone nên thật khó tin khi iPhone tương lại được trang bị đến 02 camera selfie.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và Pro Max năm nay đã chuyển từ notch sang lỗ khoét hình viên thuốc và một lỗ hình tròn, hầu hết các tin đồn đều cho rằng Apple sẽ vẫn duy trì thiết kế này trên phiên iPhone 15 cao cấp.

 

 

Chuyên gia Majin Bu cũng cho rằng, iPhone 15 Ultra sẽ có cổng USB-C, nhưng điều này có lẽ áp dụng cho tất cả các phiên bản ra mắt vào năm sau.Thông tin này không gây nhiều ngạc nhiên vì USB-C sẽ trở thành cổng kết nối bắt buộc ở EU chỉ vài tháng sau khi dòng sản phẩm 15 được bán ra thị trường. Được biết, phiên bản Ultra sẽ bắt đầu với dung lượng lưu trữ tăng lên 256GB, trong khi iPhone 15 Pro cơ bản sẽ tiếp tục cung cấp 128GB dung lượng lưu trữ.

Mark Gurman của kênh Bloomberg hôm qua cũng cho biết, phiên bản iPhone Pro Max sẽ được đổi tên thành Ultra vào năm sau và nói thêm rằng nó sẽ có thiết kế mới. Trước đó, một tin đồn đã nói rằng iPhone 15 Ultra sẽ đắt hơn và hỗ trợ quay video 8K, đi kèm một ống kính tiềm vọng (6x hoặc 5x). Ngoài ra, chiếc flagship này sẽ có thời lượng pin được cải thiện, kéo dài hơn 3-4 giờ.

Như vậy, với tất cả những nâng cấp độc quyền này, iPhone 15 Ultra dự kiến ​​sẽ tăng giá so với 14 Pro Max, có thể bắt đầu từ 1.200 USD (tăng từ 1.100 USD), nhưng điều đó vẫn còn phải chờ xác nhận.

Với các phiên bản còn lại của dòng iPhone 2023, nguồn tin cho biết tất cả điện thoại này sẽ có màn hình Dynamic Island. Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ áp dụng chính sách trang bị chipset khác nhau cho các mẫu tiêu chuẩn và “Pro”

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự báo rằng, Apple sẽ tung ra ít nhất một mẫu ‌iPhone‌ mới với máy quét vân tay dưới màn hình vào nửa cuối năm 2023. Điều này sẽ phù hợp với sự ra mắt của các mẫu ‌iPhone 15‌.

Vì vậy, cho dù tin đồn về hai camera selfie có thành hiện thực hay không, có vẻ như rất có thể dòng sản phẩm năm sau sẽ bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.