Mỹ nới lỏng những hạn chế của Huawei với các hoạt động tiêu chuẩn hóa

0
0

Chính phủ Mỹ có kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những công ty Mỹ tham gia vào các hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, nới lỏng hạn chế chia sẻ công nghệ với các công ty trong danh sách đen như Huawei.

Công nghệ 5G, ảnh minh họa Tech Radar

 

Công nghệ 5G, ảnh minh họa Tech Radar

Washington đưa Huawei vào danh sách đen vì lý do an ninh quốc gia năm 2019, ngăn chặn bất kỳ công ty Mỹ nào kinh doanh với doanh nghiệp này trừ khi có thể có được giấy phép.

Nhưng sự rối loạn về những hoạt động nào được phép, phù hợp với những hạn chế dẫn đến sự lo ngại, Mỹ sẽ bị suy giảm ảnh hưởng trong những cuộc hội thảo, xác định các tiêu chuẩn công nghệ và viễn thông toàn cầu như 5G.

Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) Bộ Thương mại Mỹ hiện đang tìm cách chấm dứt sự rối loạn và giảm thiểu nguy cơ Trung Quốc sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong những hoạt động quan trọng về công nghệ và truyền thông toàn cầu.

Theo Bộ trưởng Thương mại Công nghiệp và An ninh Alan Estevez, “Các bên liên quan của Mỹ cần phải tham gia đầy đủ vào những tổ chức tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là những lĩnh vực mà các tiêu chuẩn có ý nghĩa quan trọng nhưng vô hình, khi được đặt ra sẽ có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến an ninh quốc gia cũng như những tác động thương mại”.

 “Những quy tắc hiện nay cung cấp sự làm rõ cần thiết cho ngành công nghiệp Mỹ và các tổ chức khác, cho phép Mỹ tiếp tục lãnh đạo những tổ chức quan trọng này.”

Việc Huawei bị đưa vào danh sách đen là một phần trong cuộc tấn công rộng lớn nhằm vào doanh nghiệp Trung Quốc những năm trước. Mặc dù Huawei bị đóng băng và đẩy ra khỏi thị trường Mỹ cho đến nay, nhưng doanh nghiệp đã cung cấp sản phẩm cho hàng loạt các nhà khai thác nhỏ ở nông thôn, phụ thuộc vào thiết bị tương đối rẻ tiền của công ty. Washington thông qua một gói tài trợ để các hãng vận tải loại bỏ thiết bị của Huawei và thay thế bằng các giải pháp tương đương.

Huawei kiên trì phủ nhận mọi cáo buộc về những hành vi vi phạm pháp luật Mỹ.

(theo Viettimes)


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...