Mô hình phân tử thuốc Pangu tăng tốc quá trình tìm kiếm và phát triển thuốc mới

0
0

- Tại Hội nghị Huawei Connect 2022, ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei, đã chia sẻ về phương pháp mà Bệnh viện Liên kết đầu tiên của Đại học Y dược - Đại học Giao thông Tây An đã sử dụng AI để thúc đẩy quá trình phát triển và nghiên cứu dược phẩm mới.

Trong ngành công nghiệp dược phẩm, để đưa một sản phẩm thuốc hoàn thiện ra thị trường cần trung bình 10 năm nghiên cứu và 01 tỷ USD để đầu tư cho toàn bộ quá trình từ phát triển đến khi hoàn thiện. Trong quá trình phát triển thuốc kháng sinh, vi khuẩn kháng thuốc được ghi nhận tìm thấy ngay cả trước khi thuốc kháng sinh mới kết thúc thử nghiệm lâm sàng.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thiết kế thuốc với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI của Mô hình Phân tử Thuốc Pangu Huawei Cloud, Giáo sư Liu Bing cùng với đội nghiên cứu của Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y dược - Đại học Giao thông Tây An đã thành công trong việc tìm kiếm loại thuốc kháng khuẩn phổ rộng mới chỉ trong vòng một tháng, với chi phí R&D giảm đến 70%.

 

Thử thách lớn nhất trong việc tìm ra dược phẩm mới nằm trong việc sàng lọc hàng trăm triệu phân tử thuốc hiện có. Theo truyền thống, quá trình sàng lọc được thực hiện bởi các chuyên gia trong phòng thí nghiệm, nhưng tiến độ chậm, chi phí đầu tư cao và tỉ lệ thất bại cao.

Mô hình Phân tử Thuốc Pangu của Huawei Cloud đã được thiết lập bằng cách sử dụng 1,7 tỉ phân tử sống của thuốc, có thể dự đoán được đặc tính hoá lý của các hợp chất thuốc, và đánh giá theo thang điểm dựa trên tính chất của mỗi loại thuốc. Sau đó, các nhà nghiên cứu có thể tiến hành các thí nghiệm sâu với mục tiêu cụ thể để xác minh các hợp chất thuốc có điểm số cao nhất.

Hơn thế nữa, quy trình tối ưu hoá cấu trúc phân tử của Mô hình Phân tử Thuốc Pangu có thể sử dụng để tối ưu hóa cấu trúc của các hợp chất chì, giảm thiểu các tác dụng phụ tiềm ẩn của các loại thuốc mới đối với các tế bào bình thường của con người.

Hiện nay, CLOUD dần trở thành giải pháp quan trọng cho các doanh nghiệp trong quá trình số hoá. Huawei Cloud cũng đang cung cấp bốn lĩnh vực phát triển chính, bao gồm quy trình phát triển AI ModelArts, mà các khách hàng và đối tác từ tất cả các ngành có thể truy cập theo nhu cầu, qua đó, họ sẽ nhận được hỗ trợ từ Huawei Cloud cho các lĩnh vực về đổi mới kỹ thuật số trong khi vẫn có thể tập trung vào các yếu tố quan trọng khác của doanh nghiệp.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.