Microsoft tìm ra lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng TikTok trên Android

0
0

Một lỗ hổng nghiêm trọng vừa được Microsoft tìm thấy trong ứng dụng TikTok trên Android, có thể cho phép tin tặc chiếm đoạt hàng triệu tài khoản.

Nhóm nghiên cứu 365 Defender của Microsoft đã tìm ra lỗ hổng trong ứng dụng đến từ Trung Quốc và báo với TikTok vào tháng 2.2022, theo Engadget. Sau khi nhận được thông tin, TikTok đã nhanh tay vá lại các lỗ hổng trước khi nó bị Microsoft công bố. Nhóm chuyên gia tìm ra lỗ hổng cũng cho biết họ không có bằng chứng nào về việc các hacker từng lợi dụng các lỗ hổng này.

Nhà nghiên cứu bảo mật Tanmay Ganacharya của Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp cho họ thông tin về lỗ hổng bảo mật và hợp tác để giúp khắc phục sự cố này. TikTok đã phản hồi nhanh chóng và chúng tôi khen ngợi cách giải quyết hiệu quả và chuyên nghiệp từ đội bảo mật của họ”.

Đại diện Microsoft cho biết lỗ hổng bảo mật này ảnh hưởng tới việc giám sát chức năng liên kết sâu của ứng dụng TikTok. Trên Android, các nhà phát triển ứng dụng thường xuyên xử lý các URL để khi người dùng bấm vào, ứng dụng đó sẽ tự động mở.

Tuy nhiên, Microsoft đã tìm ra cách để bỏ qua quy trình xác minh mà TikTok đã đặt ra để hạn chế các liên kết sâu thực hiện một số hành động nhất định. Sau đó, họ phát hiện ra rằng họ có thể sử dụng lỗ hổng đó để truy cập vào tất cả các chức năng chính của tài khoản, bao gồm khả năng đăng nội dung và nhắn tin cho những người dùng TikTok khác. Lỗ hổng này xuất hiện trong cả hai phiên bản toàn cầu của ứng dụng TikTok cho Android với hơn 1,5 tỉ lượt tải xuống, vì vậy tác động tiềm ẩn của lỗ hổng là quan trọng nếu TikTok không tiến hành sửa lỗi.

Microsoft cũng đưa ra lời khuyến nghị tới tất cả người dùng TikTok trên Android, gợi ý họ tải phiên bản cập nhật mới nhất để tránh các rủi ro khi sử dụng ứng dụng.

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.