Metaverse - tương lai của công nghệ trò chơi điện tử

0
0

Tokyo Game Show 2022, một trong ba sự kiện lớn nhất của ngành sản xuất trò chơi điện tử thế giới đã khai mạc tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hơn 600 công ty và tổ chức từ 37 quốc gia đã tham gia, giới thiệu những công nghệ mới nhất cho những người yêu thích trò chơi điện tử.

Thị trường trò chơi điện tử đã có bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn COVID-19, tổng giá trị thị trường đã tăng 16%, đạt 90,5 tỷ USD trong năm 2021 và con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong năm 2022.

Ông Tsujimoto Haruhiro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Capcom, Nhật Bản cho biết: "Triển lãm có sự tham gia của không chỉ các tập đoàn lớn mà còn của các công ty tư nhân cũng như các cá nhân riêng rẽ, đây là động lực cho công nghiệp phát triển, với sự tham gia này có thể sẽ có nhiều ý tưởng và sáng kiến kinh doanh mới".

Metaverse vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn đang được khai phát và phát triển. Nguồn: Artlabs
Metaverse vẫn còn nhiều yếu tố tiềm ẩn đang được khai phát và phát triển. Nguồn: Artlabs

Một trong những công nghệ nổi bật được giới thiệu tại Tokyo Game Show 2022 là công nghệ vũ trụ ảo Metaverse, với công nghệ này người chơi có thể trải nghiệm các hoạt động như thế giới thực.

Khi mà nhiều hãng công nghệ hàng đầu như Meta, Apple hay Microsoft đang chạy đua để nhằm giành quyền thiết lập các tiêu chuẩn của Metaverse trong tương lai, ngày càng nhiều công ty đã nhận ra tiềm năng phát triển của công nghệ vũ trụ ảo này trong trò chơi điện tử. Được hỗ trợ bởi các thiết bị thực tế ảo như VR, hay thực tế ảo tăng cường AR, Metaverse cho phép người dùng có được những trải nghiệm rất chân thật.

Anh Naoto Kato - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cluster, Nhật Bản chia sẻ: "Những nhà sản xuất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử ngày càng dành sự quan tâm lớn đến công nghệ không gian vũ trụ ảo (Metaverse), như những gì đang thể hiện tại triển lãm này, tôi nghĩ không gian vũ trụ ảo sẽ trở thành nền tảng cho cuộc sống của chúng ta sau này.

Cho đến thời điểm hiện tại, game di động vẫn chiếm thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp game và trong tương lai khó có thể bị "soán ngôi" bởi các thị phần khác nhờ ưu điểm về sự tiện dụng, dễ chơi, dễ tiếp cận nhiều đối tượng người dùng bởi ngày nay, đa phần mọi người đều sử dụng smartphone và đặc biệt là chi phí chi trả cho các trò game mobile thấp hơn nhiều so với các thể loại Game console hay PC.

Theo vtv.vn

https://vtv.vn/cong-nghe/metaverse-tuong-lai-cua-cong-nghe-tro-choi-dien-tu-20220917114053066.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.