Meta và Qualcomm đạt được thỏa thuận sản xuất chip thực tế ảo

0
0

Cụ thể, hai công ty đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm "để hợp tác trong một kỷ nguyên mới của điện toán không gian", sử dụng công nghệ Snapdragon thực tế mở rộng (Extended Reality - XR) của Qualcomm. Thực tế mở rộng đề cập đến các công nghệ bao gồm cả thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), hợp nhất thế giới vật lý và kỹ thuật số. Thời gian của thỏa thuận giữa hai công ty và các điều khoản tài chính không được tiết lộ.

Mark Zuckerberg, CEO của Meta cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với Qualcomm Technologies trên các chip thực tế ảo tuỳ chỉnh chạy bằng Snapdragon XR - công nghệ và nền tảng dự kiến sẽ sử dụng trên các dòng sản phẩm Quest trong tương lai của công ty”. Các sản phẩm của Quest là dòng tai nghe thực tế ảo của Meta. Tai nghe Meta Quest 2 hiện sử dụng chipset Snapdragon XR2 của Qualcomm.

 

 

Hợp tác diễn ra khi Meta chuẩn bị ra mắt một tai nghe thực tế ảo mới vào tháng 10, ngay cả khi bộ phận Reality Labs của hãng ghi nhận tổn thất ngày càng gia tăng, bao gồm cả hoạt động kinh doanh VR, vào quý II năm nay. Việc Meta tập trung vào chip tùy chỉnh là một động thái quan trọng vì nó có thể tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người dùng khi giúp phân biệt tai nghe của các cá nhân khác nhau.

“Không giống như điện thoại di động, việc xây dựng trải nghiệm thực tế ảo mang tới nhiều thách thức đa chiều đối với khả năng điện toán, chi phí, cũng như kiểu dáng thiết kế”, Zuckerberg cho hay. “Những chipset này sẽ giúp công ty tiếp tục thúc đẩy công nghệ thực tế ảo để mang lại trải nghiệm thú vị hơn”.

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.