Meta "bốc hơi" 60% giá trị vốn hoá chỉ sau 12 tháng

0
0

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook trong tuần vừa qua đã giảm thêm 14%, đưa vốn hoá công ty này xuống gần mức thấp nhất từng được ghi nhận trước đại dịch. Từ đầu năm đến nay, Meta đã "bốc hơi" 60% vốn hoá thị trường.

Cổ phiếu Meta đã giảm khoảng 14% trong tuần giao dịch vừa rồi, đóng cửa ở mức 146,29 USD – thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Trong 12 tháng qua, công ty của Mark Zuckerberg đã mất 61% giá trị vốn hoá, trở thành cổ phiếu sụt giảm mạnh nhất trong nhóm Big Tech, gấp đôi so với mức giảm của Nasdaq Composite.

 

Sau 5 ngày giảm liên tiếp, giá cổ phiếu Meta hiện tại chỉ cao hơn 28 cents giá đóng cửa của phiên giao dịch ngày 16/3/2020 – thời điểm đánh dấu đại dịch Covid-19 bắt đầu khiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo.

Nếu Meta giảm xuống dưới 146,01 USD/cổ phiếu thì đây sẽ là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2019, thời điểm Facebook phải đối phó với vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, dẫn đến một loạt cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Sau khi chính thức đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm ngoái, tin tức liên quan đến CEO Mark Zuckerberg và công ty mạng xã hội này hầu như đều không mấy tích cực.

iOS cập nhật chính sách riêng tư gây khó khăn với hoạt động quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook, cùng với đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của TikTok đã thu hút người dùng và các nhà quảng cáo khỏi mạng xã hội kỳ cựu. Trong khi đó, suy thoái kinh tế buộc các công ty phải cắt giảm chi tiêu cho tiếp thị trực tuyến.

Trong tháng 7, Meta nói rằng có thể công ty sẽ đối mặt với doanh số giảm quý thứ 2 liên tiếp sau khi báo cáo doanh thu quý II không đạt kỳ vọng tối thiểu.

(theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.