Lộ điểm chuẩn Antutu của iPhone 14 Pro và Pro Max cho thấy hiệu suất ấn tượng

0
0

 - iPhone 14 series sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 9 tới đây và đến thời điểm này, mối quan tâm lớn nhất trước của người dùng đó là hiệu suất của máy. Tuần trước, chúng ta đã thấy 02 bộ điểm chuẩn của chip A16 Bionic được trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc - Weibo cũng như trang MySmartPrice chia sẻ về điểm số trên Antutu của iPhone 14 Pro và Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Pro có tổng điểm là 978.147 và 14 Pro Max đạt tổng điểm là 972.936, tăng gần 18,8% so với bộ đôi iPhone 13 Pro.

 

Hiệu suất CPU của bộ đôi iPhone cao cấp này cũng được cải thiện gần 17% và đây là một kết quả hứa hẹn hơn so với điểm Geekbench đã xuất hiện trước đó.

A16 Bionic dựa trên công nghệ xử lý 4nm hiện đại hơn một chút so với quy trình 5nm của A15 Bionic, chính vì vậy giới chuyên môn mong đợi hiệu suất của chip mới nhất sẽ tăng nhẹ so với chip cũ.

Theo kết quả Antutu, hiệu suất của vi xử lý đồ họa GPU của iPhone 14 Pro và Pro Max đã tăng 28% và bài đăng tuyên bố rằng đây là bước nhảy hiệu suất GPU lớn nhất trong những năm gần đây. Thông tin này chưa biết mức độ chính xác đến đâu, vì một thử nghiệm được thực hiện vào năm ngoái đã tiết lộ rằng GPU của A15 Bionic tốt hơn 52% so với chip tiền nhiệm, mặc dù đó là một thử nghiệm khác nên không thể so sánh chính xác kết quả.

 

Điểm mấu chốt là Apple hiện đang ưu tiên tăng GPU, có thể là do CPU đã đủ nhanh và hai thế hệ iPhone Pro cuối cùng có nhiều nâng cấp tập trung vào đồ họa như màn hình 120Hz, phần cứng và tính năng camera mới.

Giới chuyên môn đã chia sẻ về sự hợp tác cho ra các phiên bản GPU của Samsung và AMD nhưng card đồ họa này lại không thể hiện sức mạnh của sự bắt tay giữa hai tên tuổi lớn trong làng công nghệ, trong khi đó Apple đã âm thầm đầu tư nhiều hơn đến GPU của mình và những nỗ lực của họ dường như đang được đền đáp. .

A16 Bionic có các lõi CPU mới: hai lõi Everest hiệu suất cao và bốn lõi Sawtooth hiệu năng cao. Theo Apple, CPU của hãng nhanh hơn 40% khi so sánh với các chip cao cấp cung cấp năng lượng cho điện thoại Android tốt nhất và có 5 lõi GPU với băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50%.

 

Điều đáng nói là thang điểm đanh giá của Antutu sử dụng các cơ chế khác nhau để kiểm tra iPhone và điện thoại Android, do đó việc so sánh giữa các nền tảng là không thực sự chính xác.

Ngoài ra, mặc dù điểm chuẩn được đưa ra để định lượng hiệu suất nhưng chúng không liên quan trực tiếp đến trải nghiệm người dùng mà chỉ phục vụ cho mục đích báo cáo nhanh về mặt lý thuyết.

Vì vậy, mặc dù Apple thống trị hầu hết các điểm chuẩn về hiệu suất của chip, nhưng các chuyên gia cho rằng, người dùng không nên dựa quá nhiều vào những điểm số này. Điều đó nói rằng, AnTuTu là một điểm chuẩn toàn hệ thống và thật tuyệt khi thấy rằng hiệu suất của iPhone 14 series được cải thiện hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.