Keysight và IBM ký Biên bản ghi nhớ thúc đẩy triển khai Open RAN tại châu Âu

0
0

- Keysight vừa ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với IBM, một trong những nhà cung cấp các giải pháp đám mây lai, trí tuệ nhân tạo (AI) và các dịch vụ kinh doanh hàng đầu thế giới, nhằm tăng tốc độ triển khai mạng truy cập vô tuyến mở (Open RAN) ở châu Âu.

IBM dự kiến sử dụng các giải pháp kiến trúc vô tuyến mở Open Radio Architect của Keysight trong Trung tâm Xuất sắc về công nghệ Open RAN (Open RAN Center of Excellence - CoE) của công ty. Bộ phận này được thành lập vào năm 2021, nhằm mục đích giúp các nhà khai thác di động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hướng tới đáp ứng các tiêu chuẩn do LIÊN MINH O-RAN xác định.

IBM dự kiến tích hợp các công cụ kiểm thử, đo lường và giả lập Open RAN lấy phần mềm làm trung tâm của Keysight với nền tảng Cloud Pak for Network Automation của IBM, một nền tảng đám mây dành cho nhà khai thác viễn thông, ứng dụng công nghệ AI để tự động hóa quá trình vận hành mạng.

 

Kalyan Sundhar, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh công nghệ mạng truy nhập vô tuyến của Keysight cho biết: "Tích hợp các giải pháp đo kiểm Open RAN của Keysight với nền tảng tự động hoá mạng Cloud Pak for Network Automation của IBM sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ tự động hóa các ứng dụng trọng yếu để cung cấp nhiều loại dịch vụ kết nối."

Đặt tại Madrid, Tây Ban Nha, trung tâm CoE của IBM tạo điều kiện cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) triển khai các giải pháp của IBM trong môi trường phòng thí nghiệm hoặc mạng trực tiếp để hỗ trợ các ứng dụng công nghiệp và dùng riêng. CoE của IBM được IBM Consulting hỗ trợ và có sứ mệnh thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành viễn thông.

Oscar Gonzalez Nogueira, Giám đốc tư vấn chuyên ngành tại IBM cho biết: "Các giải pháp đám mây lai, tự động hóa và bảo mật của IBM được một số telcos lớn nhất thế giới sử dụng để hỗ trợ cho hoạt động của họ trong kỷ nguyên tiếp theo của ngành thông tin và truyền thông. Việc tích hợp các công cụ của Keysight vào nền tảng tự động hoá mạng Cloud Pak for Network Automation của IBM sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa hệ sinh thái CSP của chúng tôi để tăng cường năng lực ứng dụng và tự động hóa mạng."

Các giải pháp Open RAN của Keysight sẽ hỗ trợ IBM trong việc trình diễn các giải pháp O-RAN cho các CSP đang trong quá trình tìm kiếm đối tác. Các giải pháp Open RAN này sẽ tạo điều kiện cho các nhà cung cấp xác minh tính tương thích, khả năng tương tác, hiệu năng và an ninh bảo mật, giúp triển khai các thiết bị RAN tương thích hoàn toàn.

CoE của IBM dự định sử dụng giải pháp mô phỏng khối vô tuyến RuSIM của Keysight để xác nhận hợp chuẩn các khối phân phối O-RAN (O-DU); giải pháp CoreSIM để xác minh hiệu năng của thiết bị Open RAN và các giải pháp mạng vô tuyến Nemo Wireless Network Solutions để tối ưu hóa và giám sát mạng vô tuyến.

Keysight cung cấp các giải pháp đo kiểm hệ thống toàn diện cho một hệ sinh thái Open RAN bao gồm hơn 300 nhà khai thác di động, các nhà cung cấp và viện nghiên cứu. Keysight đóng góp kiến thức chuyên môn sâu về kỹ thuật vào việc xây dựng các giao diện truyền dẫn front-haul, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng và bảo mật mạng để hoàn thiện các thông số kỹ thuật O-RAN, giúp đẩy nhanh việc áp dụng các kiến trúc Open RAN.

Tất cả tuyên bố liên quan đến định hướng hoặc dự kiến tương lai của IBM có thể được thay đổi hoặc thu hồi mà không cần thông báo, và chỉ nhằm thể hiện các mục đích và mục tiêu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.