iPhone 14 Pro Max sẽ thất bại?

0
0

Theo các tin đồn, iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu hàng loạt nâng cấp như bộ xử lý mạnh mẽ hơn, camera với độ phân giải cao cùng với đó là màn hình 6,7 inch tương tự iPhone 13 Pro Max.

Trang CNet nhận định Apple sẽ cần phải làm nhiều hơn để chiếc điện thoại hàng đầu của công ty có thể trở nên nổi bật.

Nhiều nguồn tin rò rỉ khẳng định dòng sản phẩm mới của Apple sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Như vậy, iPhone 14 Pro Max sẽ không còn là chiếc điện thoại màn hình lớn duy nhất của Apple.

Điều này đồng nghĩa rằng những người dùng yêu thích smartphone màn hình lớn sẽ không cần phải chi quá nhiều tiền cho phiên bản Pro Max.

Bản dựng iPhone 14 Pro Max (Ảnh: Jon Prosseer).
Bản dựng iPhone 14 Pro Max (Ảnh: Jon Prosseer).

Bộ đôi iPhone 14 Pro được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A16 mới, sản xuất trên tiến trình 4nm. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, được sản xuất trên tiến trình 5nm+.

Toàn bộ bốn phiên bản iPhone 14 đều có dung lượng RAM 6 GB. Tuy nhiên, hai phiên bản Pro sẽ sử dụng tiêu chuẩn RAM LPDDR5 mới, cho hiệu suất hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Bên cạnh đó, phiên bản Pro cũng sẽ được nâng cấp camera chính lên độ phân giải 48 MP, hỗ trợ quay video 8K cùng nhiều tính năng khác liên quan đến thực tế ảo và thực tế tăng cường.

Những khác biệt này được xem là nỗ lực của Apple nhằm phân cấp dòng sản phẩm Pro và tiêu chuẩn của hãng. Dĩ nhiên, phiên bản Pro sẽ có giá bán cao hơn, khởi điểm từ 1.000 USD với iPhone 14 Pro và 1.100 USD với iPhone 14 Pro Max.

Nếu những thông tin trên chính xác, có thể thấy bộ đôi iPhone 14 Pro sở hữu rất nhiều cải tiến lớn về camera sau nhiều năm. Tuy nhiên, vấn đề của iPhone 14 Pro Max có thể đến từ các sản phẩm còn lại.

Những người yêu thích chụp ảnh trên smartphone sẽ lựa chọn phiên bản iPhone 14 Pro. Trong khi đó, những người yêu thích smartphone màn hình lớn sẽ lựa chọn chiếc iPhone 14 Max. Cả hai thiết bị này đều sẽ có giá bán rẻ hơn đáng kể khi so với iPhone 14 Pro Max.

Đáng chú ý, thế hệ iPhone 14 ra mắt trong bối cảnh người dùng đang chi ít tiền hơn cho các thiết bị di động. Theo ước tính từ International Data Corporation, các lô hàng smartphone xuất xưởng sẽ giảm 3,5% trong năm 2022. Một cuộc khảo sát gần đây của NPD cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng đang có kế hoạch tìm kiếm các chương trình khuyến mãi, mua sắm các mặt hàng rẻ hơn và cắt giảm các giao dịch.

Những yếu tố này có thể khiến cho việc thuyết phục người dùng chi hơn 1.000 USD cho một chiếc điện thoại trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là khi thiết bị này không quá nổi bật.

Trang Bloomberg cũng nhận thấy iPhone 14 Pro Max ít độc đáo hơn khi so với các sản phẩm khác trong năm nay. Phiên bản iPhone 14 Max dù bị cắt giảm về camera, tốc độ quét màn hình, nhưng vẫn đủ hấp dẫn với những người dùng chỉ yêu cầu một màn hình kích thước lớn và không quan tâm đến ống kính telephoto.

Theo Thế Anh/Dân trí


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.