Intel chính thức ra mắt dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 13

0
0

- Tại sự kiện Intel Innovation, Intel chính thức giới thiệu dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 13, với sản phẩm đầu bảng Intel Core i9-13900K thế hệ 13 - vi xử lý máy bàn mạnh nhất hiện nay.

Dòng Intel Core thế hệ 13 có sáu vi xử lý máy bàn mới không khóa xung để mang đến trải nghiệm chơi game, streaming mượt mà nhất với tối đa 24 nhân, và 32 luồng, cũng như tốc độ xung nhịp cực cao lên tới 5.8 GHz.

Dẫn đầu bởi các sản phẩm chủ lực Intel Core ‘K’, dòng Intel Core thế hệ 13 cho máy bàn bao gồm 22 vi xử lý và hơn 125 thiết kế từ các đối tác. Điều này đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà, cả về hiệu năng ứng dụng và tính tương thích.

Người dùng đam mê công nghệ có thể tận dụng sức mạnh của các vi xử lý Intel Core thế hệ 13 ngay trên những bo mạch chủ Intel 600 đang hiện hành hoặc dòng Intel 700 mới. Hỗ trợ cả bộ nhớ DDR5 mới cũng như bộ nhớ DDR4, người dùng có thể sở hữu một bộ máy trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 13 phù hợp với nhu cầu và ngân sách mong muốn.

 

Bà Michelle Johnston Holthaus, Phó chủ tịch điều hành và Tổng giám đốc của Nhóm Điện toán Khách hàng tại Intel, chia sẻ: “Một lần nữa, chúng tôi tiếp tục nâng tiêu chuẩn hiệu năng của máy tính cá nhân (PC) lên một nấc thang mới với dòng vi xử lý chủ lực Intel Core thế hệ 13 mới. Dòng Intel Core thế hệ 13 là minh chứng mới nhất cho nỗ lực của Intel trong việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời rộng rãi đến người dùng sử dụng PC ở mọi phân khúc trên thị trường. Sự ra mắt của thế hệ vi xử lý mới kết hợp với hệ sinh thái đối tác hàng đầu trong ngành và những giải pháp mới như Intel Unison, chúng tôi đã cùng nhau cho cả thế giới thấy được tiềm năng thật sự của PC trong tương lai.”

Được xây dựng trên quy trình Intel 7 và kiến trúc x86 hybrid, các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 13 giúp nâng tầm hiệu năng của hệ thống, đủ sức “cân” cả những tác vụ đa nhiệm nặng nhất nhờ hiệu năng đơn nhân tăng đến 15%, trong khi hiệu năng đa nhân tăng đến 41%.

Với vi xử lý thế hệ mới, kiến trúc hybrid của Intel là tổ hợp của những nhân hiệu năng cao (P-core) nhanh nhất hiện nay, và nhân tiết kiệm điện năng (E-core) với số lượng tăng gấp đôi so với thế hệ trước nhằm cải thiện hiệu năng đơn nhân và đa nhân để mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất thế giới, nhiều cải tiến để thoải mái sáng tạo nội dung, khả năng ép xung vô song…

 

Trải nghiệm chơi game tốt nhất thế giới: Mang trong mình đến 24 nhân (8 nhân P-core và 16 nhân E-core) và 32 luồng, vi xử lý Core i9-13900K mới đảm bảo trải nghiệm mượt mà nhất khi chơi game, streaming hay thu video chơi game. Với xung nhịp lên đến 5.8 GHz và hiệu năng đơn nhân tăng 15%, vi xử lý mới của Intel có thể tăng số lượng khung hình để người dùng có được trải nghiệm chơi game đỉnh cao trên những trò chơi hàng đầu.

Nhiều cải tiến để thoải mái sáng tạo nội dung: Các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 13 bổ sung số lượng nhân E-core và hiệu năng đa nhân tốt hơn đến 41% để xử lý những tác vụ tính toán đa nhiệm nặng nhằm giúp người dùng thỏa sức sáng tạo.

Khả năng ép xung vô song: Vi xử lý Intel Core thế hệ 13 cung cấp trải nghiệm ép xung chưa từng có đến tất cả người dùng, từ các chuyên gia cho đến người mới. Người dùng sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ 13 có thể dễ dàng nhận ra tốc độ ép xung trung bình ở P-core, E-core và bộ nhớ DDR5 cao hơn so với thế hệ trước.

Intel cũng cập nhật tính năng ép xung dễ dàng chỉ với một nút bấm (1-click), Intel Speed Optimizer, hỗ trợ các vi xử lý thế hệ 13 để người dùng có thể ép xung một cách đơn giản. Ngoài ra, với hệ sinh thái Intel Extreme Memory Profile (XMP) 3.0 mạnh mẽ, người dùng có rất nhiều tùy chọn để ép xung. Khi kết hợp cùng Intel Dynamic Memory Boost, XMP 3.0 giúp người dùng ép xung bộ nhớ dễ dàng trên cả DDR4 và DDR5.

Bên cạnh đó, các vi xử lý Intel Core thế hệ 13 dành cho máy bàn mang đến hiệu năng và trải nghiệm hàng đầu khi chơi game, sáng tạo nội dung và làm việc, với nhiều tính năng mới hoặc được cải tiến.

Adaptive Boost Technology và Thermal Velocity Boost của Intel® tăng tốc độ xung nhịp của vi xử lý dựa trên điện năng và khoảng trống nhiệt trong khi xử lý công việc. Có trên các vi xử lý Intel Core i9 không khóa xung; Tăng số lượng E-core trên các sản phẩm Intel Core i5, i7, i9 - qua đó tăng tốc hiệu năng đa nhân một cách rõ rệt, từ đó xử lý các tác vụ đa nhiệm mượt mà hơn; Hỗ trợ PCIe Gen 5.0, tối đa 16 làn; Hỗ trợ DDR5-5600 và DDR5-5200, trong khi vẫn tương tích với DDR4; Gấp đôi bộ nhớ đệm L2 và tăng bộ nhớ đệm L3.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.