F-Secure và Thế Giới Di Động hợp tác cung cấp phần mềm an ninh mạng

0
0

- F-Secure, công ty toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng sẽ hợp tác cùng nhà bán lẻ - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) để mang phần mềm F-Secure TOTAL đến với người dùng Việt Nam. Giải pháp bảo mật đơn giản và thông minh này sẽ có mặt tại hơn 3.200 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh của MWG.

Sáu tháng đầu năm 2022, Việt Nam ghi nhận 6.641 vụ tấn công mạng, tăng 128% so với cùng kỳ năm trước. Trong những cuộc tấn công này, 4.086 vụ là tấn công nhằm cài phần mềm độc hại (malware), 1.696 vụ là lừa đảo (phishing attack) nhằm đánh cắp tiền hoặc danh tính bằng cách yêu cầu người dùng tiết lộ thông tin cá nhân trên các trang web giả mạo, và 859 vụ là tấn công làm thay đổi giao diện trực quan của một trang web (defacement) theo số liệu từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc Gia.

F-Secure TOTAL mang đến khả năng bảo mật đầu cuối, bảo mật giao dịch ngân hàng, bảo mật trình duyệt web và kiểm soát nội dung cho trẻ em. F-Secure TOTAL cũng đi kèm với công nghệ VPN (mạng riêng ảo - Virtual Private Network) tích hợp đầy đủ giúp bảo vệ người dùng trước những kẻ tấn công và theo dõi trên các mạng WiFi công cộng không được bảo mật như tại khách sạn, nhà hàng và sân bay. Sản phẩm còn có thể bảo vệ danh tính của người dùng trước các hành vi ăn cắp danh tính trực tuyến với tính năng giám sát 24/7 trước các nguy cơ tấn công dữ liệu, và tính năng quản lý mật khẩu giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản dễ dàng và an toàn hơn.

 

“Đối với chúng ta, điện thoại và máy tính là những thiết bị không thể thiếu cho nhu cầu cá nhân cũng như công việc. Việc hợp tác với F-Secure thông qua mạng lưới rộng lớn các cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh giúp phổ biến rộng rãi hơn giải pháp bảo mật thông tin trên thiết bị, sử dụng Internet một cách an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. Có thể nói đây là những giải pháp thiết yếu hiện nay”, ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết.

Một cuộc khảo sát gần đây của F-Secure cũng cho thấy 42% người dùng Internet ở Việt Nam đã bị tấn công bởi ít nhất một hình thức tội phạm mạng trong 12 tháng qua. Không những vậy, 81% người dùng được khảo sát cảm thấy rằng họ có thể trở thành nạn nhân của tội phạm mạng hoặc bị đánh cắp danh tính bất cứ lúc nào. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng đã có một loạt các hành vi lừa đảo mạng bằng cách mạo danh các ngân hàng ở Việt Nam để chiếm đoạt thông tin người dùng, với 88% người dùng lo lắng tài khoản ngân hàng của họ tiềm tàng nguy cơ bị hack để lấy tài sản.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.