Canon ra mắt máy quay chuyên nghiệp 4K

0
0

- Máy quay chuyên nghiệp 4K mới thuộc dòng XA đạt chất lượng hình ảnh và độ cơ động cao, được tối ưu hóa cho hoạt động livestream với khung ngắm EVF đã cải thiện...

Dòng máy quay chuyên nghiệp XA của Canon mang đến chất lượng hình ảnh và độ cơ động cao cần có cho hoạt động quay phim tại hiện trường như phát sóng tin tức, đưa tin, quay phim tài liệu và sự kiện.

Các model XA75 và XA70 mới ra mắt kế thừa cùng mức hiệu suất cao như model tiền nhiệm, trong khi hỗ trợ thêm giao thức UVC (USB Video Class) giúp gửi video thông qua kết nối USB. Với tính năng mới này, các máy quay phù hợp hơn với lĩnh vực ngày càng phổ biến là livestream, quay video và tạo nội dung video.

XA75 và XA70 được trang bị một cảm biến CMOS 1 inch và chip xử lý hình ảnh DIGIC DV 6. Với ống kính zoom quang học 15 lần tương thích với chế độ 4K và phạm vi zoom từ khoảng 25.5 mm ở góc rộng đến khoảng 382.5 mm ở telephoto , cả hai model này hỗ trợ quay video chất lượng cao 4K/30P trên toàn bộ phạm vi zoom.

 

Cảm biến lớn giúp quay video với độ mờ hậu cảnh sắc nét và sáng, hoạt động quay có độ nhạy cao với độ nhiễu được giảm thiểu trong môi trường ánh sáng thấp. Ngoài ra, nhờ công nghệ Dual Pixel CMOS AF của Canon, XA75/XA70có thể tự lấy nét mượt, hiệu suất cao, và theo dõi chủ thể khi quay. Ngay cả khi quay ở chế độ 4K, khi độ chính xác cao là quan trọng, thao tác trên màn hình cảm ứng giúp lấy nét nhanh và chính xác.

XA65 và XA60 có trang bị một cảm biến CMOS 1/2.3 inch và một chip xử lý hình ảnh DIGIC DV 6, cùng với ống kính zoom quang học 20 lần tương thích chuẩn 4K, tất cả trong dáng hình nhỏ gọn khoảng 109 mm (Rộng) x 84 mm (Cao) x 182 mm (Sâu) và trọng lượng khoảng 750g.

Máy quay hỗ trợ quay video 4K/30P trên toàn bộ phạm vi zoom - từ khoảng 29.3 mm ở góc rộng đến khoảng 601 mm ở telephoto3. Ngoài ra, dữ liệu từ cảm biến 4K cũng có thể được tận dụng cho quy trình xử lý lấy mẫu HD để quay video độ phân giải cao Full-HD/60p.

Các máy quay mới này là những model đầu tiên thuộc dòng XA của Canon có khả năng tương thích với chuẩn UVC, giúp hoạt động stream đạt chất lượng hình ảnh cao với chỉ một cáp USB (Type-C). Ngoài ra, các máy quay này có trang bị một màn hình cảm ứng LCD điện dung tĩnh điện lớn và sáng, kích thước 3.5 inch và 2.76 triệu điểm, cũng như EVF (khung ngắm điện tử) nghiêng kích thước 0.36 inch, 1.77 triệu điểm để cải thiện tầm nhìn khi quay ngoài trời.

Hơn thế nữa, máy quay có chức năng zoom kĩ thuật số cho phạm vi zoom rộng hơn và chức năng "text overlay" OSD (hiển thị trên màn hình) giúp hiển thị thông tin như ngày giờ quay trên hình ảnh quay, tạo sự linh hoạt hơn cho tất cả các cảnh quay.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.