Apple trang bị tấm nền màn hình OLED "không vỡ vụn" cho các iPad tương lai

0
0

 - Theo trang The Elec, Apple sẽ sử dụng tấm nền OLED lai cho chiếc iPad đầu tiên mà hãng sản xuất. Hiện hãng này đang sử dụng màn hình LCD "Liquid Retina"cho dòng máy tính bảng của mình. Chỉ riêng iPad Pro 12,9 inch mới nhất sử dụng màn hình đèn nền LED mini mà Apple gọi là màn hình "Liquid Retina XDR".

Lý do Apple sử dụng OLED lai cho iPad

Vậy tấm nền OLED lai là gì? Đây là một tấm nền sử dụng kết hợp các công nghệ OLED cứng và linh hoạt. Cụ thể, một tấm nền OLED lai sẽ sử dụng kính cứng làm nền với một lớp nhựa dẻo làm màng mỏng OLED linh hoạt ở trên. Apple không muốn chỉ sử dụng các tấm nền OLED linh hoạt vì chúng có xu hướng bị vỡ vụn.

 

Bên cạnh khả năng chống vỡ, Apple cũng có thể thích tấm nền OLED lai do chúng mỏng hơn tấm nền cứng và giá thành sản xuất cũng rẻ hơn tấm nền linh hoạt. Apple hiện đang sử dụng tấm nền OLED dẻo cho iPhone.

LG Display và Samsung Display được cho là đang sản xuất nền kính siêu mỏng cho tấm nền OLED lai. Để thay thế tấm nền 5nm hiện tại bằng một tấm nền có kích thước 2mm, hai công ty đang cố gắng giảm độ dày của tấm nền OLED lai.  Báo cáo mới nhất tiết lộ rằng, công nghệ màn hình OLED mới này vẫn còn ít nhất một năm nữa mới được thương mại hóa, nhưng giới chuyên môn tin rằng Apple đang đón đầu xu thế này

Lý do tại sao Apple và các nhà sản xuất smartphone khác sử dụng tấm nền OLED dẻo cho thiết bị cầm tay của mình mà không gặp vấn đề về nhàu nát, là do hổng này không dễ nhận thấy trên màn hình nhỏ như màn hình được sử dụng cho smartphone. Tuy nhiên, hiện tượng nhàu nát có thể nhận thấy trên màn hình lớn hơn như màn hình được sử dụng cho máy tính bảng iPad của Apple. Và đó là một trong những lý do tại sao Apple có thể sẽ chọn sử dụng tấm nền OLED lai thay vì tấm nền linh hoạt cho các mẫu iPad trong tương lai.

Màn hình LED mini cung cấp năng tương tự như tấm nền OLED

Màn hình có đèn nền LED mini cung cấp một số tính năng tương tự mà người dùng nhận được từ màn hình OLED. Màn hình LED mini sử dụng đèn LED nhỏ hơn làm đèn nền. Do kích thước nhỏ hơn 120 lần so với kích thước được sử dụng trên màn hình LCD truyền thống, những tấm nền này có số lượng đèn LED lớn hơn ở phía sau. Do đó, thay vì 72 đèn LED được sử dụng trên mẫu iPad Pro 12,9 inch trước đây, có 10.000 đèn LED nhỏ được sử dụng trên mẫu hiện tại. Chúng được bố trí trong bốn "vùng làm mờ", mỗi "vùng có 2.500 đèn LED nhỏ, để cung cấp độ tương phản siêu sắc nét.

 

Bên cạnh đó, màn hình LED mini cung cấp tỷ lệ tương phản cao và chúng ít có khả năng bị cháy sáng dẫn đến hình ảnh vĩnh viễn được nhìn thấy trên màn hình. Chúng cũng mang lại màu đen sâu hơn và màu sắc trung thực hơn. Theo lãnh đạo của Apple, bảng điều khiển LED mini có thể khiến iPad Pro 11 inch quá nặng, đó là lý do tại sao công nghệ này chỉ được sử dụng trên biến thể 12,9 inch lớn hơn.

Tấm nền LED mini được coi là bước tiếp theo trong công nghệ màn hình LCD. Vì vậy, ngay cả khi Apple sử dụng nó cho tất cả các mẫu iPad của mình, công ty có thể sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu cuối cùng là cung cấp các mẫu iPad màn hình OLED. Tuy nhiên, do vấn đề về chi phí, nên hy vọng rằng Apple sẽ cung cấp một tính năng như vậy trước tiên trên iPad Pro 12,9 inch đắt tiền, giống như công ty này đang làm với đèn LED mini.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.