Apple có thể bị mất hàng tỉ USD vì lí do này

0
0

Google đã trả cho Samsung, Apple và những công ty viễn thông lớn hàng tỉ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định.

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã liên hệ với thẩm phán liên bang để cáo buộc Google về hành vi làm giảm sự cạnh tranh trên thị trường.

Nếu Google bị kết tội, các công ty lớn như Apple, Samsung, AT&T… cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Ảnh: Pexels

Theo Bloomberg, có rất nhiều lí do giúp Google trở thành công cụ tìm kiếm rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, có một điều có thể bạn chưa biết là Google đã trả hàng tỉ USD mỗi năm cho các công ty để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên hầu hết các trình duyệt, và smartphone tại Mỹ.

Theo 9to5mac, Google đã trả cho Apple 1 tỉ USD vào năm 2014 để có thể trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone. Ước tính số tiền này đã tăng vọt lên 15-20 tỉ USD trong năm nay.

Google không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất gặp rắc rối pháp lý gần đây. Hiện tại Samsung cũng đang giải quyết một vụ kiện liên quan đến việc rò rỉ dữ liệu.

(theo Kỷ nguyên số - PLO)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.