6 lý do sản phẩm Apple được ưa chuộng

0
0

Vì sao mọi người lại yêu thích iPhone, iPad, Apple Watch hay AirPods đến thế? Cùng tìm hiểu những lý do hàng đầu.

Ngày nay, dù có hàng tá các hãng công nghệ mới “mọc” lên, nhiều người vẫn lựa chọn và tin dùng Apple. Họ không chỉ mua sản phẩm mà còn đặc biệt yêu thích chúng. Dường như Apple sẽ không đánh mất “ngôi vương” trên thị trường công nghệ trong một thời gian dài vì những lý do dưới đây.

 

 

Dễ sử dụng

Một điều thu hút nhiều người đến với Apple và giữ chân họ là sử dụng dễ dàng. iPhone bị chỉ trích vì không mang đến khả năng tùy biến đa dạng như Android, song bù lại, nó lại dễ dùng. Gần như tất cả sản phẩm và phần mềm của hãng đều được thiết kế sao cho ai cũng dùng được, dù là người già hay trẻ nhỏ, nam giới hay phụ nữ. Ngay cả các phần mềm chuyên nghiệp như Final Cut Pro X và Logic Pro X cũng không khiến những “tay mơ” phải bối rối.

Phong cách

Apple nổi tiếng với hình ảnh cao cấp, một phần vì luôn đặt tiêu chuẩn cao cho các thiết kế sản phẩm. Tại thời điểm thị trường di động tràn ngập smartphone vỏ nhựa rẻ tiền, iPhone đời đầu gây “náo loạn” với vật liệu nhôm và kính đẹp mắt. Dù Apple thường thay đổi thiết kế khiến người dùng không kịp trở tay, thực tế cho thấy “táo khuyết” đã đúng. Giới phê bình và người dùng phàn nàn khi Apple loại bỏ jack tai nghe trên iPhone 7, song chỉ vài năm sau, gần như mọi smartphone khác đều học theo.

Hoạt động bền bỉ

iPhone và MacBook hay các sản phẩm Apple khác đều không rẻ nhưng bền. Nhiều người thậm chí còn xem việc mua MacBook như khoản đầu tư cả thập kỷ. Bạn sẽ không thấy ai dùng một máy tính Windows quá 10 năm. Ngay cả khi Apple ra mắt iPhone mới mỗi năm, mọi người đều không cảm thấy phải nâng cấp ngay lập tức. Họ thường sử dụng iPhone trong vài năm.

Vì các sản phẩm Apple rất phổ biến, có thể tìm thấy linh kiện thay thế dễ dàng. Không phải smartphone Android nào cũng như vậy.

Hệ điều hành mới hàng năm

Một trong những lý do mọi người thích dùng sản phẩm Apple là họ được hỗ trợ trong một khoảng thời gian dài. Apple luôn cập nhật iOS, iPadOS hay macOS hàng năm, cung cấp các tính năng mới, miễn phí. Mẫu iPhone 6S ra đời năm 2015 vẫn có thể chạy iOS 9 và được cập nhật cho đến năm 2021 với iOS 15. Như vậy, thời gian hỗ trợ lên tới 7 năm, dài hơn hẳn các mẫu Android khác.

Hệ sinh thái

Yếu tố khiến Apple nổi bật so với các đối thủ còn lại chính là sự cộng tác giữa các sản phẩm Apple. iPhone và MacBook không phải những sản phẩm độc lập mà chúng là “phần mở rộng” của nhau. Ý tưởng về sự liên kết được thể hiện rõ nét trong hệ sinh thái Apple.

Chẳng hạn, mỗi khi chụp ảnh trên iPhone, bạn có thể đồng bộ trong ứng dụng Photos trên các thiết bị Apple khác. iMessage và FaceTime giúp bạn luôn giữ liên lạc với mọi người và hoạt động ngay cả khi bạn đang dùng iPhone, iPad hay Mac.

Tính năng Continuity Camera trong macOS Ventura cho phép dùng camera trên iPhone làm webcam cho máy Mac mà không cần app thứ ba. Tính năng Sidecar biến iPad thành màn hình thứ hai cho máy Mac không cần nối dây.

Giữ giá

Các sản phẩm Apple thực sự là một khoản đầu tư xứng đáng. Khi muốn bán iPhone hay thiết bị khác mua vài năm trước, vẫn có người sẵn sàng mua lại. iPhone và MacBook nổi tiếng giữ giá hơn các điện thoại Android hay máy tính Windows. Những sản phẩm “cổ lỗ sĩ” như iPod vẫn có giá cao trên “chợ đen”.

(theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.