6 cách xử lý khi iPhone bị mất tiếng

0
0

Apple từ lâu vốn đã rất nổi tiếng trong việc làm chủ phần cứng và cả phần mềm, tuy nhiên, không vì vậy mà iPhone không có lỗi, đặc biệt là vấn đề mất tiếng. Làm thế nào để xử lý?

Điện thoại bị mất tiếng, màn hình cảm ứng chập chờn, hao pin… là những lỗi rất thường gặp khi sử dụng điện thoại thông minh. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các vấn đề trên, tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

 

1. Kiểm tra cài đặt âm lượng

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Sounds & Haptics (âm thanh và cảm ứng) và kích hoạt tùy chọn Change with Buttons (thay đổi bằng nút). Việc này sẽ giúp bạn có thể thay đổi mức âm lượng của nhạc chuông bằng 2 phím tăng/giảm âm lượng.

Ốp lưng được thiết kế để bảo vệ iPhone, nhưng đôi khi chúng quá chặt và có thể đè vào các phím âm lượng. Do đó, bạn hãy thử tháo ốp lưng và kiểm tra lại phần âm thanh.

 

Kiểm tra lại phần cài đặt âm thanh trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

 

2. Làm sạch nút tăng/giảm âm lượng

Tất cả iPhone hiện có trên thị trường đều có lớp bảo vệ chống lại sự xâm nhập của bụi. Tuy nhiên vẫn có một số hạt bụi, hạt cát lớn lọt vào các khe và mắc kẹt trong đó.

Bạn có thể nhẹ nhàng làm sạch các nút âm lượng bằng bàn chải mềm, thực hiện từ từ và tránh làm xước màn hình.

Làm sạch các nút bấm trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Khởi động lại iPhone

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục các vấn đề không rõ nguyên nhân.

Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Shutdown (tắt máy) - Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Khi màn hình đã tắt hoàn toàn, người dùng chỉ cần nhấn im nút nguồn vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Khởi động lại iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Kiểm tra ứng dụng

Nếu âm thanh không hoạt động trong một ứng dụng cụ thể, nhiều khả năng vấn đề nằm ở ứng dụng chứ không phải do iPhone. Do đó, bạn hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng bằng cách nhấn im vào khoảng trống bất kì trên màn hình, sau đó chạm vào biểu tượng “-“ ở góc phải ứng dụng.

Xóa và cài đặt lại ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

5. Đặt lại tất cả cài đặt

Đôi khi, các bản cập nhật phần mềm có thể khiến iPhone bị mất âm thanh, điều này đặc biệt đúng với các thiết bị đời cũ.

Để khắc phục, bạn hãy thử đặt lại iPhone bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Transfer or Reset iPhone (chuyển hoặc đặt lại iPhone) Reset (đặt lại) - Reset all settings (đặt lại tất cả cài đặt). Việc này sẽ đưa mọi thiết lập về trạng thái mặc định ban đầu.

Đặt lại tất cả cài đặt trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

6. Cập nhật iPhone

Việc cập nhật có thể giúp khắc phục các lỗi tiềm ẩn, đồng thời cải thiện hiệu suất iPhone. Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

Lưu ý, trước khi bắt đầu, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp đã áp dụng tất cả các cách trên nhưng iPhone vẫn bị mất tiếng, bạn hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc các đơn vị bảo hành được ủy quyền. Ngược lại, nếu iPhone không còn bảo hành, người dùng nên tìm các đơn vị sửa chữa uy tín để khắc phục.

(theo Kỷ nguyên số)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.