13 năm dịch vụ Truyền hình MyTV: Không ngừng phát triển

0
0

- Ra mắt vào tháng 9/2009, dịch vụ Truyền hình MyTV của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là dịch vụ truyền hình tương tác IPTV đầu tiên tại Việt Nam. 13 năm qua, MyTV đã khẳng định được vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam.

Vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu mới thành lập, chỉ 1 năm, dịch vụ MyTV đã chứng tỏ được vị thế của mình với 500.000 thuê bao đầu tiên, trên 60 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hiện diện tại 63 tỉnh/thành.

Cũng trong năm 2010, công ty MyTV đã liên tiếp ký kết được hợp đồng bản quyền phát 2010 FIFA World Cup™ và bản quyền Ngoại hạng Anh cung cấp trên chuyên mục Thể thao.

Đến năm 2012, Truyền hình MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn khác như Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống…

Năm 2013 ghi dấu một mốc phát triển mới của công ty MyTV khi Truyền hình MyTV đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Gia đình - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bình chọn. Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả một sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội.

 

Năm 2014, MyTV đã nghiên cứu và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ OTT cho thiết bị thông minh smartphone, tablet với tên gọi MyTV Net. Tuy là năm đầu tiên triển khai thử nghiệm nhưng MyTV Net đã đạt 500.000 thuê bao sử dụng và được nhiều kênh truyền thông đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.

Một mốc son đáng nhớ nữa là năm 2015, MyTV chính thức cán đích 1 triệu thuê bao với 125 kênh truyền hình tín hiệu HD và SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Đặc biệt ngày 25/11/2015, dịch vụ truyền hình MyTV được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2011- 2015.

Đến năm 2016, dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) cung cấp dịch vụ MyTV trên hạ tầng Intranet và Internet được triển khai thành công, 200.000 thuê bao được phát triển mới trên hệ thống VMP cũng trong năm này.

Cùng với việc hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT trong năm 2017, MyTV Net đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet.

Năm 2018, MyTV đã cho ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ với đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Đặc biệt với phiên bản này, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng trực tiếp dịch vụ Truyền hình MyTV trên Smart TV mà không cần thiết bị đầu thu.

Cũng trong năm 2018, số lượng kênh truyền hình trên MyTV đã tăng thêm 44 kênh, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng kênh và kênh HD lớn nhất với gần 200 kênh truyền hình, trong đó có đến 70 kênh HD.

 

Năm 2019 có thể coi là một trong những năm bùng nổ của MyTV ở các tỉnh/thành phố. Theo số liệu thống kê, số lượng thuê bao MyTV tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay, thậm chí có những tháng đạt tốc độ tăng ở mức kỷ lục. Năm 2019, MyTV cũng đã bắt tay vào thử nghiệm, đầu tư hạ tầng, kho nội dung chất lượng 4K, nhằm mang tới trải nghiệm mới cho khách hàng.

Tính đến tháng 10/2020, dịch vụ truyền hình MyTV đã được cung cấp tới khách hàng trên hầu hết các nền tảng giải trí đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay như: ứng dụng trên smart TV (MyTV B2C), ứng dụng trên điện thoại di động/máy tính bảng (MyTV for Smartphone), ứng dụng tích hợp trên thiết bị Android Box biến tivi thông thường thành tivi thông minh (MyTV Box 2020).

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giãn cách xã hội, dịch vụ truyền hình MyTV vẫn nỗ lực Tập trung đầu tư cung cấp nội dung với tiêu chí đa dạng về loại hình, đặc sắc về nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí tăng cao của khách hàng MyTV nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngày 12/5/2021, VNPT-Media chính thức cung cấp gói HBO GO tới khách hàng MyTV trên cả 2 nền tảng MyTV Fix và MyTV Mobile. Ngày 1/7/2021, đạt được thoả thuận hợp tác hòa gói Galaxy Play Cao cấp vào hầu hết các gói cước thuê bao MyTV mà không tăng giá, gồm hơn 600 phim điện ảnh và 4000 tập phim bộ (trong đó có 125 phim Hollywood, Big Six, 125 phim Việt chiếu rạp, 374 phim điện ảnh, 4000 tập phim bộ đặc sắc).

Năm 2021, ứng dụng MyTV đã đạt Giải thưởng Thành phố thông minh 2021 - Hạng mục Giải pháp cho Thành phố thông minh.

Tháng 5/2022, bằng việc ra mắt dịch vụ MyTV trên nền tảng Website, hệ thống MyTV chính thức phủ sóng hầu như toàn bộ các nền tảng thiết bị thông minh thông dụng nhất trên thị trường. Giữa tháng 6/2022, Truyền hình MyTV tiếp tục có những điều chỉnh về chính sách giá cước nhằm đem lại giá trị dịch vụ cao nhất cho khách hàng, hướng tới trải nghiệm khách hàng ngày càng hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Nếu như ở thời điểm ra mắt, MyTV chỉ có 36 kênh truyền hình, thì sau 13 năm có mặt trên thị trường, Truyền hình MyTV cung cấp nhiều lựa chọn giải trí cho mọi đối tượng khách hàng với kho kênh phong phú lên đến gần 180 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Để cạnh tranh với truyền hình trong nước và doanh nghiệp ngoại ngoài việc đảm bảo kho nội dung lên tới hàng trăm nghìn giờ nội dung, MyTV đầu tư mạnh vào các nội dung khác biệt, đặc biệt những thể loại nội dung được khán giả ưa chuộng như phim ảnh, âm nhạc, thiếu nhi, thể thao… Với nội dung đa dạng, khác biệt về cả kênh và video theo yêu cầu (VOD), MyTV tự tin có thể cạnh tranh với các ứng dụng này trong bối cảnh có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, công bằng.

MyTV hiện đang sở hữu một kho nội dung VOD đa dạng về thể loại: nhạc trẻ, nhạc quốc tế và nhạc trữ tình chọn lọc, kho karaoke cập nhật, hoạt hình và nội dung giáo dục cho thiếu nhi, tin tức hot, gameshow thịnh hành giới trẻ.

Đặc biệt là kho phim truyện cập nhật liên tục các tựa phim điện ảnh bom tấn, phim bộ phát song song, phim hot gói Galaxy Play… có bản quyền phát sóng các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế như World Cup, AFF, Copa America… MyTV cũng cho phép khách hàng đăng ký thêm các gói giải trí hấp dẫn, được nhiều fan cine yêu thích như HBO GO, Galaxy Play…

MyTV hướng tới sự tối giản và tiện lợi tối đa cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng hộ gia đình. Mỗi gia đình chỉ cần 1 tài khoản MyTV có thể đăng nhập đồng thời trên 5 thiết bị (không phân biệt TV/Smartphone) và xem đồng thời trên 2 thiết bị bất kỳ tùy theo từng nội dung.

Bên cạnh đó, Truyền hình MyTV còn ghi điểm với khách hàng nhờ các tính năng nổi bật khi trải nghiệm dịch vụ: Xem lại các chương trình truyền hình đã phát lên tới 72 giờ; Tua đi, tua lại, lưu tại điểm dừng; Thu nhỏ màn hình, tua nhanh 10s, vuốt màn hình để điều chỉnh âm lượng/ánh sáng khi sử dụng dịch vụ trên Smartphone/Tablet; Điều khiển dịch vụ MyTV trên SmartTV bằng điện thoại di động; tính năng xem chung, tính năng thiết lập số hiệu kênh chủ động, tính năng cá nhân hóa người dùng…

Những kết quả đạt được trong 13 năm qua sẽ là bước tạo đà để dịch vụ Truyền hình MyTV ngày một phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam trong thời gian tới.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.