Xiaomi ra mắt robot hình người CyberOne

0
0

- CyberOne - robot hình người đầu tiên của Xiaomi vừa được “trình làng" tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của công ty ở Bắc Kinh - Trung Quốc.

Đây là thành viên mới nhất trong dòng Cyber của Xiaomi, kể từ robot bốn chân Cyberdog năm ngoái. CyberOne được trang bị cánh tay và đôi chân tiên tiến, hỗ trợ cân bằng tư thế chuyển động hai chân và đạt mô-men xoắn cực đại lên đến 300Nm.

Với khả năng phát hiện cảm xúc của con người, khả năng thị giác tiên tiến và chức năng cho phép robot tạo ra các ảo ảnh ba chiều của thế giới thực, cùng với một loạt các công nghệ tiên tiến khác.

CyberOne là một robot hình người có chiều cao 177cm và nặng 52kg, với sải tay dài 168cm. So với rô bốt bốn chân, rô bốt hình người này phức tạp hơn về mặt cơ học, đòi hỏi động cơ mạnh hơn, nhiều bậc tự do hơn và các thuật toán phức tạp để điều khiển hai chân.

 

CyberOne hỗ trợ lên đến 21 bậc tự do trong chuyển động và đạt được tốc độ phản hồi thời gian thực là 0,5ms cho mỗi bậc tự do, cho phép robot mô phỏng đầy đủ các chuyển động của con người.

Hiệu suất chuyển động của rô bốt phụ thuộc vào hiệu suất của từng động cơ chung. Điều đó yêu cầu công nghệ là cực cao để chế tạo các động cơ như vậy vì cần phải tạo ra nhiều động năng hơn mà không làm tăng kích thước của các bộ phận.

Để đảm bảo tính linh hoạt của chi trên, Xiaomi đã phát triển một động cơ hiệu suất cao chỉ nặng 500g với mô-men xoắn với đầu ra danh định lên đến 30Nm cho động cơ khớp chi trên. Tương tự, động cơ khớp hông có khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại tức thời lên đến 300Nm.

 

 Nhờ thuật toán điều khiển hai chân hình người tự phát triển, tư thế đi bộ của CyberOne đã được lập trình để vừa tự nhiên vừa ổn định. Hơn hết, CyberOne có khả năng giữ trọng lượng lên tới 1,5kg chỉ bằng một tay và lập trình bằng cách trình diễn. Nhìn chung, CyberOne là một robot hình người với khả năng phối hợp được phát triển tốt và khả năng chuyển động đặc biệt.

Robot hình người dựa vào thị giác để hiểu môi trường xung quanh. Được trang bị mô-đun tầm nhìn chiều sâu Mi-Sense do hãng tự phát triển kết hợp với thuật toán tương tác AI, CyberOne có khả năng nhận thức không gian 3D, cũng như nhận dạng các cá nhân, cử chỉ và biểu cảm. Điều này cho phép nó không chỉ nhìn mà còn có thể hoạt động trong môi trường.

Để giao tiếp với thế giới, CyberOne được trang bị công cụ nhận dạng ngữ nghĩa môi trường MiAI do hãng tự phát triển và công cụ nhận dạng cảm xúc giọng nói MiAI, cho phép nó nhận dạng 85 loại âm thanh môi trường và 45 phân loại cảm xúc của con người.

CyberOne có thể phát hiện cảm giác hạnh phúc và thậm chí an ủi người dùng khi họ buồn bã. Tất cả các tính năng này đều được tích hợp vào các đơn vị xử lý của CyberOne, được ghép nối với một mô-đun OLED cong để hiển thị thông tin tương tác theo thời gian thực.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.