Xiaomi 13 đi kèm với công nghệ màn hình hoàn toàn mới và viền mỏng hơn?

0
0

 - Xiaomi 13 đã được cho là có một số nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm của nó, trong đó hệ thống màn hình mới được giới chuyên môn nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây.

 

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng trên smartphone chi phối trải nghiệm người dùng. Nên những tin đồn về việc Xiaomi 13 được cải tiến hệ thống màn hình là một tin rất vui với người hâm mộ.

Digital Chat Station, một nhà rò rỉ nổi tiếng và có uy tín đã tiết lộ rằng, Xiaomi đang có kế hoạch trang bị màn hình Quad-HD LTPO với tấm nền AMOLED cho smartphone mới. Vậy hệ thống màn hình mới của Xiaomi 13 sẽ như thế nào? Để dễ hình dung, bạn có thể tham khảo thông tin về những công nghệ mà smartphone tương lai của Xiaomi sẽ sở hữu:

  • Màn hình Quad-HD - độ phân giải 2560 x 1440p (hơn Full-HD)
  • Công nghệ làm mới LTPO. Về cơ bản, điện thoại có thể thay đổi tốc độ làm mới của màn hình cho các tình huống cụ thể (tốc độ làm mới ảnh hưởng chủ yếu đến cách hoạt ảnh mượt mà khi điều hướng giao diện người dùng và chơi trò chơi)
  • AMOLED - nói một cách đơn giản, đây là màn hình OLED với một số tính năng bổ sung được phủ lên trên, một trong số đó là tính linh hoạt tốt hơn.

Hệ thống màn hình AMOLED được đưa vào Xiaomi 13 sẽ giúp cho thiết bị đạt được hiệu ứng cạnh cong ở các cạnh bên phải và bên trái của màn hình. Sử dụng công nghệ này cũng giúp cho viền mỏng hơn, vì màn hình cần được uốn cong cho mục đích đó. Một ví dụ điển hình là Nothing Phone (1), có viền mỏng đồng nhất xung quanh, nhờ cùng một công nghệ màn hình.

Không chỉ được trang bị viền hình hiển thị tốt hơn mà Xiaomi 13 còn tích hợp viền bezels nhỏ hơn. Trước đó, Xiaomi 12 đã có một màn hình cạnh cong tuyệt vời.

Những tin đồn về cấu hình của Xiaomi 13 cũng đề cập đến chipset tốt nhất của Qualcomm - Snapdragon 8 Gen 2. Xiaomi 13 dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 12 tới đây và cũng là smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ chip mạnh nhất thế giới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...