VNPT và Vietinbank chính thức cung cấp sản phẩm, dịch vụ tích hợp cho khách hàng số

0
0

 - Từ kết quả đạt được trong thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2013, VNPT và Ngân hàng Vietinbank tiếp tục thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022- 2026. Thông qua các hoạt động hợp tác, VNPT và Vietinbank cùng xúc tiến liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của hai đơn vị. Đáng chú ý, đôi bên còn tập trung hướng đến nhóm sản phẩm, dịch vụ tài chính số tích hợp hiện đại, hữu ích phục vụ khách hàng theo xu hướng số hóa toàn cầu.

Phát huy kết quả đạt được từ năm 2013

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành Vietinbank (bên trái) và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác giữa hai bên

Ngày 02/11/2013, VNPT và Vietinbank ký hợp đồng hợp tác giai đoạn 2013 - 2018. Đến nay, hai bên đã đạt được một số kết quả khả quan. Trong đó, VNPT là một trong những đối tác lớn sử dụng toàn diện với hơn 20 sản phẩm, dịch vụ của Vietinbank: các sản phẩm truyền thống như huy động vốn, tín dụng, bảo lãnh, thanh toán và các sản phẩm công nghệ số hai bên đang phối hợp triển khai (ví điện tử cá nhân, ngân hàng thanh toán, thu hộ dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia...).

Về phía Vietinbank, ở thời điểm hiện tại, VNPT là nhà cung cấp dịch vụ: CNTT, Internet, truyền số liệu, di động và điện thoại cố định; FiberVNN, Internet trực tiếp, truyền số liệu; nội dung số: MyTV, GTGT… cho toàn hệ thống ngân hàng. Mỗi năm, Vietinbank thanh toán phần kênh truyền cho VNPT hàng chục tỷ đồng. Theo đánh giá của Vietinbank, nhờ có mạng lưới lớn nên VNPT đáp ứng được nhiều điểm đơn vị kinh doanh và điểm đặt máy ATM nhất, đặc biệt là những điểm ngoại tỉnh Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng.

Kết quả đạt được trong gần 10 năm hợp tác chính là nền tảng vững vàng để Vietinbank và VNPT tiếp tục song hành trong giai đoạn kế tiếp 2022- 2026.

Theo đó, Vietinbank sẽ cung cấp cho VNPT 6 nhóm sản phẩm, dịch vụ: Quản lý dòng tiền và thu chi hộ; Giải pháp kết nối host to host giữa VNPT và VietinBank (kết nối ERP); Bảo lãnh, tài trợ thương mại; Sản phẩm tiền gửi; Các sản phẩm tài chính số ứng dụng công nghệ (Fintech); Gói tài khoản/thẻ dành riêng cho CBCNV VNPT. Ở chiều ngược lại, VNPT sẽ triển khai 5 giải pháp: các giải pháp quản trị nội bộ; giải pháp phục vụ kinh doanh; hạ tầng chuyển đổi số; An toàn thông tin và Sản phẩm dành cho CBCNV của VietinBank.

Theo nhận định VNPT, việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietinbank mang lại nhiều lợi ích trong phát triển dịch vụ VT-CNTT, chuyển đổi số, nhất là lĩnh vực tài chính số. Đáng chú ý, hai bên có thể cùng nhau hợp tác đẩy mạnh dịch vụ tài chính số theo xu thế thị trường cũng như mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tài chính số hữu ích trong thời đại số hóa toàn cầu.

Tập trung xây dựng dịch vụ tích hợp tài chính số, phục vụ khách hàng số

Bên cạnh các nội dung thỏa thuận ký kết nhằm phát huy thế mạnh, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của 2 bên, VNPT và Vietinbank sẽ cùng thực hiện 5 sản phẩm liên kết, tích hợp dịch vụ để cung cấp cho thị trường. Đầu tiên các sản phẩm liên kết dịch vụ ngân hàng và dịch vụ viễn thông: Hợp tác phát hành các sản phẩm liên kết trên cơ sở tận dụng thế mạnh giữa hai bên như Thẻ đồng thương hiệu, Tài khoản liên kết, Gói tài khoản đẹp (số điện thoại đẹp và tài khoản ngân hàng đẹp)…

Trong đó, đôi bên cùng đưa ra các ưu đãi cho người dùng để mở rộng tập khách hàng và hệ sinh thái của VNPT và Vietinbank. Kế tiếp, đối với nhóm dịch vụ đại lý, VNPT và Vietinbank hợp tác cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tại mạng lưới, điểm giao dịch của hai bên. Điển hình như dịch vụ di động, MyTV,... được “phủ sóng” tại các điểm giao dịch của Vietinbank.

Ngược lại, một số sản phẩm dịch vụ Vietinbank: mở tài khoản & thẻ, nộp/rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền mặt tại quầy... được triển khai tại các điểm giao dịch của VNPT ngay khi được Ngân hàng nhà nước cấp phép.

Đáng chú ý, cả hai sẽ cùng tập trung hướng đến các sản phẩm liên thông hệ thống thanh toán tạo điều kiện tốt nhất cho giao dịch không tiền mặt và đòi hỏi của thị trường tài chính số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Trên cơ sở đó, cả hai sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ đã từng hợp tác chặt chẽ; Liên kết Ví khách hàng cá nhân VNPT Money qua số tài khoản: Liên kết Tài khoản - Ví điện tử; Thu hộ. Song song đó là nhóm dịch vụ tài chính số: Mở tài khoản eKYC; Dịch vụ Mobile Money khi được Ngân hàng nhà nước cấp phép. Đây cũng là thời điểm quan trọng để đôi bên liên thông hệ sinh thái cùng nhau với việc khai thác dữ liệu lớn; Hợp tác cung cấp dịch vụ tới khối khách hàng SME, hợp tác xã.

VNPT cung cấp giải pháp chuyển đổi số, Vietinbank là đối tác cung cấp nguồn vốn vay; Hợp tác chấp nhận thanh toán QR Code cho phép khách hàng của VNPT thanh toán QR code trong hệ sinh thái ĐVCNTT của Vietinbank và ngược lại.

Với mục tiêu trung hạn giai đoạn 2021 - 2023 trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, phấn đấu đến năm 2023 nằm trong Top 100 Ngân hàng mạnh nhất Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VNPT sẽ giúp Vietinbank chuyển đổi mô hình tăng trưởng, số hoá toàn diện hoạt động ngân hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thực thi. Với tiềm lực của Tập đoàn chuyển đổi số quốc gia, của trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn, VNPT sẽ góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam bước vào kỷ nguyên của vạn vật thông minh.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.