VNPT địa bàn Hà Nội hợp tác với trường Đại học Điện lực trong chuyển đổi số

0
0

- Ngày 30/8/2022, VNPT địa bàn Hà Nội (VNPT Hà Nội) và Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về giáo dục đào tạo và chuyển đổi số.

Theo Biên bản ghi nhớ đã ký, hai đơn vị hợp tác chi tiết các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các sản phẩm; Tuyển dụng - đào tạo; Truyền thông và ứng dụng Viễn thông - CNTT. VNPT Hà Nội và EPU sẽ phát huy tiềm năng thế mạnh của nhau để phối hợp triển khai các nhiệm vụ hợp tác.

Đặc biệt, trong nội dung ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin, VNPT Hà Nội sẽ hỗ trợ xây dựng gói cước phù hợp với nhu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên EPU, đồng hành với EPU trong việc nghiên cứu, thiết kế, quy hoạch, xây dựng, vận hành đại học số, đại học thông minh.

Cụ thể, VNPT Hà Nội sẽ tham gia tư vấn việc quy hoạch tổng thể các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ mục tiêu chuyển đổi số của Đại học Điện lực đảm bảo hiệu quả, đồng bộ. Đồng thời hỗ trợ nền tảng phục vụ cho chương trình chuyển đổi số ở Đại học Điện lực như hạ tầng, đường truyền, tham gia xây dựng và vận hành hệ thống các phần mềm, các ứng dụng công nghệ thông tin…nhằm đổi mới căn bản, toàn diện phương thức quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ điện tử, trực tuyến của Đại học Điện lực theo hướng hiện đại.

Hai đơn vị trao Biên bản ghi nhớ hợp tác
Hai đơn vị trao Biên bản ghi nhớ hợp tác

Bên cạnh đó hai đơn vị sẽ tổ chức các Hội thảo khoa học và công nghệ nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và ứng dụng công nghệ trong ngành viễn thông. Xây dựng mô hình doanh nghiệp và trường Đại học cùng đầu tư nghiên cứu để phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ và phối hợp cùng nhau tuyển dụng các vị trí nhân sự liên quan đến chuyên ngành đào tạo của EPU.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lương Cao Chí - Trưởng đại diện VNPT địa bàn Hà Nội cho biết, là Tập đoàn Viễn thông, Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, VNPT luôn thể hiện vai trò đi đầu trong việc dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia. Với sự hợp tác lần này, VNPT Hà Nội cam kết với Nhà trường luôn đảm bảo cung cấp hợp tác các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và mong muốn qua sự hợp tác này VNPT sẽ đóng góp cùng nhà trường để hai bên có một sản phẩm đầu ra là nguồn lực tốt, đảm bảo cho sự phát triển Ngành cũng như là phát triển xã hội.

Cũng tại Lễ ký kết, Tiến sĩ Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực bày tỏ rất vui mừng triển khai thành công Lễ ký kết và tin tưởng VNPT Hà Nội là một trong những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin lớn nhất ở địa bàn Thủ đô sẽ hợp tác cùng Nhà trường ngày càng phát triển và đem lại thành công cho cả 2 đơn vị.

Biên bản ghi nhớ này tạo ra khuôn khổ hợp tác giữa các bên để tìm kiếm các cơ hội tiềm năng nhằm thiết lập và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh doanh không chỉ cùng nhau có lợi mà còn nhằm thúc đẩy sự phát triển mỗi bên góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quốc gia.

Hương Lan


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.