Thông số camera siêu rộng là nguyên nhân khiến iPhone 14 Pro tăng giá

0
0

 - Các chuyên gia nghiên cứu nhận định, ngoài cảm biến camera chính của iPhone 14 Pro, Apple dự kiến ​​sẽ nâng cấp camera siêu rộng cho các phiên bản cao cấp khác.

 

Theo nhiều nguồn tin khác nhau cho thấy, camera siêu rộng của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng đang được nâng cấp, nhưng chưa rõ nâng cấp bộ phận nào như kích thước cảm biến, kích thước pixel hoặc số lượng pixel.

Thông số camera siêu rộng của iPhone 14 Pro Max

So với cảm biến camera siêu rộng 12MP với số pixel nhỏ 1 micron của phiên bản iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, Apple sẽ trang bị cho các mẫu 14 Pro một cảm biến có chỉ số pixel lớn hơn 40%, do đó camera của thiết bị sẽ có thể thu thập được nhiều bức xạ (photon) hơn trong cùng một khung hình ánh sáng yếu

Với việc tăng gấp 04 lần độ phân giải của camera chính trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max lên 48MP, đồng thời giúp máy có khả năng quay video 8K yêu cầu kích thước cảm biến ít nhất là 32MP. Như vậy, Apple sẽ nâng cấp cấu hình của phiên bản Pro lên đáng kể.

Tuy nhiên, việc nâng cấp này không tác động nhiều vào cảm biến tele, vì phải đến iPhone 15 Pro Max, Apple mới trang bị cho máy ống kính zoom tiềm vọng 6x và độ phóng đại 3x. Hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi, với một hãng lớn như Apple, tại sao phải nâng cấp từng phần như vậy mà không tiến hành đồng bộ như cách mà các flagship Android vẫn được áp dụng. Câu trả lời đơn giản đó là phong cách của Apple hoặc hãng này chờ đợi cho giá của linh kiện thiết bị giảm xuống thêm nữa.

Chi phí linh kiện cao khiến giá iPhone 14 Pro tăng

Ming-Chi Kuo thậm chí còn liệt kê các nhà cung cấp linh kiện đã giành được đơn đặt hàng nâng cấp máy ảnh siêu rộng của Apple như Sony cho cảm biến, Minebea và Largan cho màn hình cuộn dây thoại và LG cho bao bì mô-đun camera thực tế… nhưng vị chuyên gia này cũng cảnh báo các đối tác của Apple sẽ tính phí cao hơn trong năm nay.

Bên cạnh cảm biến camera chính 48MP đắt tiền hơn, Apple sẽ phải chi thêm 70% cho cảm biến camera siêu rộng mới từ Sony, 45% cho màn hình cuộn dây thoại từ Largan và Minebea, và hơn 40% cho bao bì camera của LG… như vậy, đã góp phần làm tăng chi phí cho bộ phận camera.

 

Sự gia tăng mạnh mẽ về giá linh kiện trong chuỗi cung ứng camera cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thể giải thích tại sao Apple có thể chọn tính phí thêm 100 USD cho các mẫu iPhone 14 Pro, thu hẹp khoảng cách giá khởi điểm với các điện thoại như Galaxy S22 Ultra của Samsung.

Tuy nhiên, dòng Galaxy S22 Ultra của Samsung sở hữu ống kính zoom kính tiềm vọng, vì vậy vẫn còn phải xem liệu người hâm mộ iPhone có sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất của Apple khi iPhone 14 Pro Max bắt đầu xuất xưởng vào ngày 16/9 tới đây hay không.

Apple đã đánh cược vào mẫu iPhone 14 Pro Max và 14 Pro khi đặt hàng sản xuất số lượng lớn hơn so với các phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Max rẻ hơn. Trong thời gian đặt hàng trước iPhone 14 Pro Max và các phiên bản iPhone 14 sẽ ra mắt vào tuần tới, bạn cũng có thể theo dõi vòng giao dịch của thiết bị để xem có thể mua thiết bị ở đâu với mức giá tốt nhất.

Tuy nhiên, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có những nâng cấp khác mà iPhone 14 và 14 Max sở hữu thông số thấp hơn không có, chẳng hạn như bộ vi xử lý A16 mới và tỷ lệ màn hình trên thân máy tốt hơn nhờ những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế mặt trước.

Liệu người dùng có chịu đầu tư một mức giá cao hơn cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hay bằng lòng với phiên bản giá rẻ hơn, cấu hình thấp hơn iPhone 14 và 14 Max, câu trả lời sẽ có trong vài tuần tới đây.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.