Sony sắp ra mắt Xperia 5 IV: Nỗ lực quay trở lại thị trường smartphone?

0
0

 - Cách đây vài ngày một video được đăng tải trên YouTube giới thiệu một chiếc smartphone mới của Sony và dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 01/9 tới đây. Mới đây, thông tin này đã được Sony xác nhận.

Cụ thể, người hâm mộ Sony có thể theo dõi buổi phát trực tiếp về sự kiện ra mắt smartphone mới sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ chiều Thứ Hai ở Tokyo, tức là 3 giờ sáng ở New York và nửa đêm ở Los Angeles (EDT của Hoa Kỳ). Bạn có thể xem sự kiện này qua kênh YouTube của Sony Xperia

Sony cho biết thêm, video mới nhất có tiêu đề "Một chiếc Xperia mới sắp ra mắt ", "Tin tức thú vị đến từ Sony." Đoạn giới thiệu smartphone mới có đề cập đến hệ thống camera với khả năng “chụp những bức chân dung ngoạn mục”. Điện thoại cũng sẽ cho phép bạn chia sẻ bài hát của bạn với mọi người và phát trực tiếp những khoảnh khắc chiến thắng của bạn khi chơi trò chơi điện tử.

Liệu chiếc smartphone mới của Sony có nhiều nâng cấp như kỳ vọng của người hâm mộ? Trong khi nhiều người đang kỳ vọng Sony sẽ ra mắt phiên bản Xperia 5 IV với màn hình 6,04 inch theo chứng nhận của FCC. Như vậy, smartphone sắp ra mắt của Sony sẽ nhỏ hơn các điện thoại khác nhưng nó không nhỏ gọn hơn nhiều so với iPhone 14 6,1 inch, điều này khiến giới chuyên môn đưa ra kết luận rằng, Sony có thể công bố một mẫu điện thoại hoàn toàn khác.

 

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là điện thoại nhỏ gọn cao cấp đầu tiên của Sony kể từ Sony Xperia XZ2 năm 2018. Mặc dù các mẫu điện thoại nhỏ gọn có màn hình nhỏ hơn các smartphone đối thủ, nhưng Sony vẫn đảm bảo trang bị cho máy cùng một chipset được tích hợp trên các smartphone hàng đầu hiện nay. Sự khác biệt duy nhất giữa các mô hình kích thước đầy đủ và nhỏ gọn của Sony đó là, đi kèm hệ thống màn hình nhỏ hơn thì dung lượng pin cũng nhỏ hơn, trong khi cụm camera lớn thường được tích hợp trên các smartphone lớn hơn.

Xperia 5 IV 6,04 inch là một chiếc điện thoại nhỏ gọn

Sony đã từng giới thiệu Xperia 5 II 2020 là một chiếc smartphone nhỏ gọn mặc dù nó được trang bị màn hình 6,1 inch. Vì vậy, Xperia 5 IV với kích thước màn hình 6,04 inch sẽ thực sự nhỏ gọn. Chứng nhận của Ủy ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã tiết lộ rằng, 5 IV sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1, có cổng tai nghe 3,5 mm và hỗ trợ sạc không dây.

Sony đã phải trải qua một thời gian khó khăn khi duy trì thương hiệu là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn thế giới. Vào năm 2018, khi bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới, giới chuyên môn đã suy đoán rằng Sony có thể ngừng sản xuất thiết bị cầm tay.

Năm tài chính 2018 (năm tài chính của Sony kết thúc vào ngày 31 tháng 3) không phải là một năm tốt đẹp đối với thương hiệu Xperia. Sau khi bán được khoảng 22,5 triệu thiết bị trong năm tài chính 2017, Sony chỉ bán được 10 triệu thiết bị cầm tay trong năm tài chính tiếp theo. Sony đã trải qua giai đoạn hồi sinh trong quý tài chính thứ 2 của năm ngoái khi doanh số bán điện thoại tăng lên. Nhưng ngay sau đó lại là một giai đoạn không vui với Sony khi hãng này chỉ bán ra một lượng thiết bị thấp kỷ lục 400.00 chiếc trong quý đầu tiên tài chính năm 2021.

Doanh số bán Xperia của Sony đang có xu hướng giảm. Trong năm tài chính 2019, công ty đã xuất xưởng 3,2 triệu chiếc điện thoại, giảm 9,4% xuống còn 2,9 triệu chiếc trong năm tài chính 2020.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.