OnePlus 10T có “bền” như nhà sản xuất quảng cáo?

0
0

 - Nếu đã từng xem các bài kiểm tra độ bền của các thiết bị di động nổi tiếng trên mạng xã hội YouTube, hẳn bạn đã biết nhiều thiết bị có thể vượt qua các đợt “tra tấn” không thương tiếc, điều này cho thấy ngành công nghiệp thiết bị di động đã đạt được đến những tiến bộ vững chắc trong vài năm gần đây.

 

Một số nhà sản xuất smartphone tốt ngày càng có xu hướng tạo ra những sản phẩm không chỉ có cấu hình mạnh, phần mềm phong phú mà còn phải bền để sử dụng hàng ngày, thậm chí là rơi không vỡ (trừ khi bị rơi trên bề mặt cứng như đá).

Tuy nhiên, dường như nhà sản xuất OnePlus lại chưa đi theo xu hướng nói trên, khi có đến 2 chiếc flagship liên tiếp không có khả năng sống sót sau một thử nghiệm bẻ cong thường thấy. Cụ thể, OnePlus 10 Pro và 10T đều thất bại thảm hại trong các bài đánh giá độ bền JerryRigEverything của chuyên gia nổi tiếng Zack Nelson. Trước những điều bất lợi như vậy, OnePlus buộc phải đưa ra một tuyên bố chính thức về vấn đề này ... điều đó có thể không làm an lòng người dùng hiện tại và khách hàng tương lai.

Theo OnePlus (được trích dẫn bởi chuyên trang Gadgets 360), "quy trình kiểm tra độ bền mở rộng" của hãng đều đã được 10T đáp ứng hoặc "vượt quá" trước khi chính thức ra mắt vài tuần trở lại đây. Quy trình kiểm tra được hãng áp dụng gồm: bài kiểm tra chịu lực, trong đó OnePlus đã chứng minh"thiết kế kỹ thuật cấu trúc nâng cao của smartphone 10T có thể chịu hơn 45kg của ngoại lực; bài kiểm tra về sức mạnh và hiệu suất của vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1.

Tuy nhiên, trên thực tế, OnePlus 10T khó có thể chịu được trọng lượng của người trưởng thành. Thậm chí nếu bạn vô tình ngồi lên thiết bị một vài lần… hoặc ấn thật mạnh lên cả 2 bề mặt cùng lúc, smartphone này cũng gặp những vấn đề bất lợi.

Trong khi đó, nhà sản xuất OnePlus khẳng định thêm rằng, các thiết bị của họ luôn chứng minh được không chỉ đẹp mà còn phải bền và hoàn toàn có khả năng chịu được "sử dụng hàng ngày", điều này có thể được chứng minh là phù hợp với đại đa số chủ sở hữu.

Nhìn chung, bạn sẽ không bao giờ gây áp lực lên điện thoại của mình giống như Zack Nelson làm trong video của anh ấy và một điều không thay đổi sự thật đơn giản rằng, OnePlus 10T với giá 750 USD dễ bị hỏng hơn Pixel 6a trị giá 450 USD của Google.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.