Khi nào thì Apple tung ra iPhone nắp gập?

0
0

Samsung đã ra mắt các sản phẩm smartphone nắp gập và lật thế hệ thứ 4 với Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4, nhưng đáp lại từ phía Apple, vẫn chỉ là một sự im lặng.

Kể từ khi LG tung ra những mẫu smartphone gập đầu tiên vào năm 2019, đến nay đã có nhiều sản phẩm tương tự được ra mắt như Motorola RAZR, Oppo Find N hay Microsoft Surface Duo.

Hơn một thập kỷ qua, Apple vẫn tập trung vào mũi nhọn của họ là iPhone. Thế nhưng các thiết bị nắp gập đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với những người muốn tìm kiếm một sản phẩm mới lạ, thú vị hơn các thiết kế hơi hướng sản phẩm của “Nhà Táo”.

Đã có tin đồn về việc Apple chuyển sang đặt hàng LG và Samsung các tấm nền mới cho điện thoại có thể gập. Samsung được cho là đã gửi hàng mẫu cho Apple kể từ năm 2020.

Apple sẽ chỉ ra mắt iPhone gập khi chắc chắn đánh bại các đối thủ
trên thị trường. (Ảnh: Shutterstock)
Apple sẽ chỉ ra mắt iPhone gập khi chắc chắn đánh bại các đối thủ trên thị trường. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cũng đưa ra các dự đoán tạo nên bức tranh về quá trình phát triển smartphone gập của Apple. Chẳng hạn, một số cho rằng người dùng sẽ thấy màn hình 8-inch hoặc 7,5-inch, trong khi Ming Chi-Kuo thậm chí còn dự đoán kích cỡ có thể lên tới 9-inch.

Về thiết kế bên ngoài, một chiếc iPhone “lật” (flip) mang tính khả thi nhiều hơn. Chưa kể, Apple cũng không cần tinh chỉnh nhiều hệ điều hành iOS để chạy trên những chiếc nắp gập có hỗ trợ thêm một màn hình có tỷ lệ màn hình tương đương như iPhone hiện tại. 

Giới quan sát cũng ghi nhận Apple đã đăng ký sáng chế nhiều bản thiết kế khác nhau của một chiếc iPhone gập, gồm màn hình thông báo và bản lề cứng cáp.

Rõ ràng, “Nhà Táo” đang âm thầm nghiên cứu cách làm cho iPhone gập trở nên nổi bật trước khi chính thức tham gia cuộc đua.

Chiến thuật “đi sau, về trước”

Thay vì vội vàng nhảy vào cuộc đua, Apple thường dành nhiều năm âm thầm phát triển cho đến khi có thể chắc chắn đưa ra một thiết bị tốt hơn tất cả những sản phẩm đang có trên thị trường.

Điều này đã thể hiện trong các dòng sản phẩm hiện có của “Nhà Táo”: iPod không phải thiết bị nghe nhạc di động đầu tiên có mặt trên thị trường, Apple Watch không phải là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên, AirPods không phải tai nghe không dây đầu tiên hay iPhone, biểu tượng của Apple, cũng không phải là chiếc smartphone đầu tiên của thế giới.

Apple không cần phải là “người đầu tiên”, họ chỉ cần đưa ra một sản phẩm đánh bại các thiết bị khác hiện có. Độ ổn định và tin cậy vẫn đang là một dấu hỏi trên các dòng điện thoại nắp gập, do đó "Nhà Táo" càng có lý do để thận trọng, cho tới khi các công nghệ kèm theo “chín muồi”.

Mốc thời gian hiện tại chỉ ra rằng, iPhone gập có thể được phát hành vào năm 2023 hoặc khả năng cao nhất là năm 2024. Điều đó cũng đồng nghĩa Apple sẽ tụt hậu 5 năm so với các đối thủ như Samsung.

Tuy nhiên, dư địa phát triển của điện thoại gập vẫn còn nhiều. “Đi sau, về trước” đã trở thành chiến lược Apple áp dụng cho các sản phẩm như iPhone, Apple Watch, Apple TV+… Và rất có thể iPhone Fold/Flip sẽ lại tiếp nối truyền thống này.

(theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.