iPhone 14 Pro được nâng cấp tốc độ sạc nhưng vẫn kém xa so với smartphone Android

0
0

 - Sự kiện ra mắt dòng iPhone 14 có tên là Far Out sẽ diễn ra vào ngày 07/9 tới đây. Hiện những tin đồn về iPhone mới vẫn nóng lên từng ngày. Mới đây nhất là thông tin rò rỉ đến từ chuyên gia tư vấn DuanRui cho biết, iPhone 14 Pro sẽ hỗ trợ sạc 30W.

Apple cho biết, dòng iPhone 13 được trang bị bộ sạc 20W, sẽ mất khoảng 30 phút để sạc 50%. Thử nghiệm không chính thức cho thấy, iPhone 13 Pro Max hỗ trợ tốc độ sạc cao nhất là 27W và iPhone 13 Pro có thể lên tới 23W.

Apple đã bán bộ chuyển đổi nguồn USB-C 30W, nhưng theo thông tin chia sẻ từ tháng 3 của nhà phân tích nổi tiếng về sản phẩm của Apple, Ming-Chi Kuo, Táo khuyết”có thể thay thế bộ sạc dựa trên công nghệ GaN (gallium nitride). Vật liệu tinh thể trong suốt này sẽ cho phép Apple tạo ra một bộ sạc nhỏ hơn và hiệu quả hơn.

Trong khi, một số nhà sản xuất smartphone Android đã trang bị cho thiết bị của mình bộ sạc 240W, thì Apple cho rằng không nhất thiết phải tăng tốc độ sạc lên và điều này có thể gây phiền toái cho một số người dùng nếu muốn sạc nhanh nhưng không thể. Theo Apple, sạc chậm thực sự tốt cho tuổi thọ của pin và với công nghệ mà hãng này đang áp dụng cũng giúp iPhone 13 Pro Max trở thành smartphone có thời lượng pin tốt nhất trên thị trường.

 

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng muốn dòng iPhone mãi chỉ dừng lại với sạc 20W và ngày càng có nhiều khả năng các điện thoại mới sẽ hỗ trợ sạc 30W. Apple chắc chắn cũng không muốn mình quá thua thiệt cho cuộc đua về tốc độ sạc, nên các chuyên gia công nghệ cho rằng, dòng iPhone 14 sẽ mang lại những trải nghiệm sản phẩm sạc mới.

Trước đó, vào đầu tháng này, chuyên gia rò rỉ McGuire Wood cũng đã chia sẻ rằng, iPhone 14 sẽ hỗ trợ sạc nhanh 30W nhưng sau chu kỳ sạc đầu tiên tốc độ sạc sẽ giảm xuống còn 27 -25W. Đây được xem là tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất smartphone áp dụng để giúp quản lý nhiệt trên thiết bị tốt hơn. Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh, tốc độ sạc không dây sẽ giữ nguyên ở mức 15W và điện thoại có thể hỗ trợ sạc không dây ngược, mặc dù có thể tính năng này sẽ không hoạt động khi dòng iPhone 14 ra mắt.

Wood đã chỉ ra rằng, sạc 30W sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch, và DuanRui cũng khẳng định như vậy. Điều này cho thấy, iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Max 6,7 inch sẽ có cùng tốc độ sạc, điều này thật đáng tiếc khi các các mẫu iPhone 14 thông thường được cho là có cùng thiết kế, camera phía sau và chipset như các phiên bản tiền nhiệm của chúng.

Có thể lập luận rằng iPhone 14 và 14 Max tiêu chuẩn trên thực tế xứng đáng hơn với tốc độ sạc cao hơn vì chúng có thể sẽ có pin lớn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm 2021 và chúng cũng sẽ không tiết kiệm điện hơn bất kỳ mẫu hiện tại nào vì chúng được trang bị cùng một con chip.

Tuy nhiên, điều an ủi với những người dùng đang chờ đợi dòng iPhone 14 thông thường, là các mẫu Pro dự kiến ​​sẽ có giá cáo hơn, trong khi biến thể iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có giá tương đương với mẫu iPhone 13 6,1 inch.

Một số nguồn tin gần đây cũng đề cập rằng, Apple sẽ gắn bó với giao diện Lightning, mặc dù hơi gây thất vọng với nhiều người dùng nhưng không có gì đáng ngạc nhiên, vì Apple được đồn đại sẽ chuyển sang công nghệ kết nối USB-C vào năm sau với dòng iPhone 15. Thông tin tốt nữa là Apple có thể tăng tốc độ truyền dữ liệu từ Lightning sang USB 3.0. Đầu nối Lightning hiện tại dựa trên USB 2.0 và nó hỗ trợ tốc độ 480 Mbps, trong khi tiêu chuẩn mới có thể cung cấp tốc độ lên đến 5 Gbps.

Apple sẽ công bố dòng iPhone 14 vào ngày 7/ 9 tới đây, cùng với một mẫu đồng hồ siêu bền, giá cao dành cho vận động viên, Watch Series 8, một chiếc đồng hồ SE mới và phiên bản tai nghe không dây mới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.