Huawei nhận Giải thưởng của Thủ tướng Thái Lan về An ninh mạng

0
0

- Ông Abel Deng, Tổng Giám đốc, đại diện Huawei Technologies Thái Lan vừa vinh dự nhận “Giải thưởng Thủ tướng Chính phủ - Giải thưởng Xuất sắc về An ninh mạng Thái Lan 2022” từ Cơ quan An ninh Mạng Quốc gia (NCSA).

Giải thưởng phản ánh cam kết vững chắc của Huawei Thái Lan trong việc hướng đến đổi mới sáng tạo, toàn diện và dẫn đầu trong lĩnh vực bảo mật thông tin của Huawei Thái Lan, nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu trên toàn quốc.

Trong suốt 12 tháng qua, Huawei Thái Lan đã tham gia hàng loạt các sáng kiến liên quan đến an ninh mạng như “Tuần lễ không gian mạng quốc gia Thái Lan” và “Hội nghị sáng kiến an ninh mạng quốc phòng”. Công ty cũng đã hợp tác với NCSA triển khai cuộc thi an ninh mạng “Thailand Cyber Top Talents 2021” đầu tiên, quy tụ 800 kỹ sư và sinh viên IT xuất sắc.

Để tăng cường kỹ năng cho nguồn nhân lực bảo vệ an ninh mạng, Huawei còn cử một nhóm đại diện Thái Lan đi tham dự cuộc thi “Cyber SEA Game 2021” với sự tham gia của các đội trên khắp ASEAN. Kết quả là, Thái Lan đã giành về giải nhất - Nhóm An ninh mạng tốt nhất ASEAN.

 

Đầu năm 2022, Giám đốc An toàn Thông tin (CISO) của Huawei Thái Lan đã được tin chọn để tham gia khóa đào tạo về an ninh mạng cấp điều hành. Tháng 3 năm ngoái, trước khi thực hiện Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân (PDPA), công ty cũng chia sẻ kiến thức am hiểu của mình với nhiều cơ quan chính phủ cũng như doanh nghiệp tư nhân.

Vào ngày 05/8/2022, công ty đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với NCSA để tăng tốc đào tạo và phát triển các kỹ năng an ninh mạng cho nguồn nhân lực IT tại Thái Lan. Theo đó, hai bên hiện đang xúc tiến đào tạo 4.000 học viên theo 04 cấp độ: cơ bản, trung cấp, nâng cao và chuyên gia trong 3 năm tới. Chương trình học tập dựa trên  mô hình thực hành, kết hợp nền tảng học tập trực tuyến Huawei e-Lab với cơ sở hạ tầng thực tế cùng các hội thảo thực hành về an ninh mạng.

Giải thưởng An ninh mạng Thái Lan ra đời nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng lớn đến việc cải thiện an toàn không gian mạng quốc gia. Đồng thời, giải thưởng ghi nhận cam kết và năng lực dẫn đầu trong lĩnh vực cũng như chiến lược và thực tiễn kinh doanh đúng đắn của các cá nhân lẫn tổ chức này.

Năm nay, Huawei Thái Lan đã được vinh danh bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc hỗ trợ giải quyết những thách thức công nghệ mới, cập nhật và chia sẻ các giải pháp an ninh mạng sáng tạo với các tổ chức học thuật, chính phủ và đối tác tư nhân.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.