Flagship Xiaomi MIX Fold 2 có gì hấp dẫn?

0
0

- Xiaomi vừa chính thức ra mắt Xiaomi MIX Fold 2 - smartphone màn hình gập hàng đầu của hãng tại Trung Quốc...

Xiaomi MIX Fold 2 là một bước nhảy vọt công nghệ về dòng điện thoại gập siêu mỏng. Với kích thước chỉ 5,4mm khi mở ra, Xiaomi MIX Fold 2 mang đến cho người dùng trải nghiệm xem nhất quán trên cả màn hình bên trong và bên ngoài.

Cùng với đó, trải nghiệm hình ảnh Leica chân thực và hiệu năng vượt trội nhờ vào nền tảng di động Snapdragon 8+ thế hệ 1 mới nhất cũng là những đặc điểm khiến cho chiếc flagship này nổi bật hơn nữa.

Bản lề hình giọt nước siêu nhỏ do Xiaomi tự phát triển

Đây là một trong những smartphone màn hình gập mỏng nhất trên thị trường với thân gập chỉ mỏng 11,2mm - mỏng hơn đáng kể so với nhiều thiết bị gập khác. Cả hai bên cạnh chỉ có kích thước 5,4mm khi mở ra, cảm giác thoải mái và dễ chịu khi cầm nắm. Để đạt được những đột phá thiết kế, Xiaomi đã tập trung vào việc tinh chỉnh bản lề - thành phần cốt lõi của dòng điện thoại gập.

 

Bản lề hình giọt nước siêu nhỏ do hãng tự phát triển sở hữu bán kính uốn cong nhỏ hơn, mô-đun màn hình mỏng hơn, bản lề xoay mini tùy chỉnh và sử dụng quy trình chính xác không chứa chất hàn tích hợp để tạo ra bảng điều khiển nổi hai cánh bằng sợi carbon.

Các thành phần tích hợp cao này đã giảm số lượng bộ phận của máy xuống chỉ còn 87 bộ phận, giúp thiết kế bản lề nhẹ hơn và mỏng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, cả hai mặt của bản lề đều sử dụng công nghệ xếp chồng và sử dụng không gian ẩn lớn trên cả hai mặt của bản lề cho các bảng mềm, giúp tăng 20% không gian. Do đó Xiaomi MIX Fold 2 có thiết kế phẳng 5,4mm¹ với trọng lượng được phân bổ cân bằng.

Hai màn hình, một trải nghiệm xem đặc biệt

Xiaomi MIX Fold 2 sở hữu thiết kế gập bên trong với hai màn hình AMOLED mang kích thước khác nhau được đặt ở hai cạnh tương ứng. Màn hình bên ngoài áp dụng thiết kế tỷ lệ cổ điển 21: 9, tương thích tuyệt vời với hầu hết các ứng dụng.

Màn hình 6,56-inch có chất liệu Samsung E5, độ phân giải 2520x1080 và hỗ trợ tốc độ làm mới hình ảnh cao 120Hz và gam màu P3, với độ sáng lên đến 1000nit. Đặc điểm này giúp màn hình của Xiaomi MIX Fold 2 có lợi thế hơn so với các màn hình thông thường khác nhờ tạo nên trải nghiệm người dùng vượt trội.

 

Bên trong Xiaomi MIX Fold 2 sử dụng màn hình OLED Samsung Eco 8,02-inch. Chiếc flagship này áp dụng công nghệ POL-LESS, thay thế bộ phân cực truyền thống bằng bộ lọc màu siêu mỏng và sử dụng vật liệu ma trận đen để giảm phản xạ trên màn hình.

So với màn hình truyền thống, khả năng truyền ánh sáng của Xiaomi MIX Fold 2 đã tăng 33% với mức tiêu thụ điện năng giảm 25%. Màn hình này có độ phân giải 2160x1914, hỗ trợ gam màu P3 và LTPO 2.0 1-120Hz AdaptiveSync Pro. Màng chống AR cực thấp cho phép màn hình giảm độ phản xạ xuống dưới 2%, mang lại trải nghiệm xem chi tiết hơn và mãn nhãn hơn.

Hai màn hình mang đến trải nghiệm xem đặc biệt nhất quán, cả hai đều hỗ trợ tốc độ làm mới hình ảnh 120Hz, hiệu chỉnh màn hình chuyên nghiệp với các màu cơ bản, độ sáng 1.000nit và Dolby Vision.

Bất kể người dùng sử dụng màn hình nào, thiết bị đều hỗ trợ cảm biến ánh sáng xung quanh kép ở mặt trước và mặt sau, tự động điều chỉnh độ sáng tự nhiên và mượt mà.

MIUI Fold 13, tiêu chuẩn mới cho màn hình gập

Xiaomi MIX Fold 2 sử dụng hệ điều hành MIUI Fold 13 mới nhất. Giao diện của MIUI Fold 13 được điều chỉnh hoàn hảo cho màn hình gập, kết hợp với việc tối ưu hóa tương tác màn hình, Xiaomi MIX Fold 2 hứa hẹn sẽ mang lại những cải tiến cho người dùng.

Màn hình để bàn thông minh được thiết kế để thích ứng với màn hình gập và tăng gấp đôi diện tích xem của smartphone. Ngoài việc duy trì tính nhất quán, màn hình trợ người dùng sử dụng hàng trăm tiện ích MIUI có sẵn mà không lo bị biến dạng, vừa tăng tính thẩm mỹ va khả năng sử dụng.

 

Các ứng dụng hệ thống của Xiaomi MIX Fold 2 được tùy chỉnh cho màn hình lớn và nhiều giao diện ứng dụng đã được thiết kế lại để tạo trải nghiệm sử dụng trên màn hình tốt hơn. Lịch, quản lý tệp, máy ghi âm, ghi chú và các ứng dụng khác áp dụng thiết kế cột mới để tận dụng tối đa màn hình lớn.

Việc điều chỉnh ứng dụng của bên thứ ba sẽ được tiến hành theo các giải pháp có sẵn trong Android 12L, cung cấp nhiều khả năng hỗ trợ hơn cho các ứng dụng đó.

Hình ảnh Leica đích thực, chất lượng kép

Xiaomi đã thiết lập một tiêu chuẩn hình ảnh mới cho nhiếp ảnh trên smartphone, kết hợp chuyên môn về hình ảnh của Leica với kinh nghiệm phong phú của Xiaomi trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán.

Để đảm bảo chất lượng quang học xuất sắc, Xiaomi MIX Fold 2 được trang bị camera chính IMX766 50 megapixel, với ống kính 7P, tất cả đều sử dụng lớp phủ phản xạ thấp ALD. Ngoài ra thiết bị còn trang bị một camera góc siêu rộng 13MP và một camera tele 8MP với khả năng zoom quang học 2x và khả năng chụp chân dung.

Ngoài ống kính Summicron được Leica chứng nhận, Xiaomi MIX Fold 2 cung cấp quyền truy cập vào hai phong cách chụp ảnh: "Leica Authentic Look" và "Leica Vibrant Look", cả hai đều mang lại sự tự do sáng tạo cho người dùng.

Với sự hỗ trợ của Xiaomi ProFocus, Xiaomi MIX Fold 2 cung cấp khả năng khởi động máy ảnh nhanh, chụp nhanh và hỗ trợ chụp liên tục lên đến 30 khung hình/ giây.

Về video, Xiaomi MIX Fold 2 hỗ trợ quay Dolby Vision HDR, cũng như cả Dolby Vision và Dolby Atmos để xem video. Video được quay trên Xiaomi MIX Fold 2 sẽ có chất lượng tuyệt vời.

Khi sử dụng nền tảng UGC hỗ trợ Dolby Vision, người dùng có thể chia sẻ trực tuyến những hình ảnh mang đầy dấu ấn cá nhân của mình.

Ngoài thiết kế màn hình gập mỏng và nhẹ mang tính cách mạng, Xiaomi MIX Fold 2 còn tận dụng nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 8+ thế hệ 1 mới nhất để tạo hiệu năng nhanh chóng. Quy trình sản xuất 4nm của TSMC cho phép thiết bị tăng cường hiệu suất đáng kể trong khi tích hợp hàng chục tỷ bóng bán dẫn vào một khu vực có kích thước nhỏ bằng móng tay.

Xiaomi MIX Fold 2 có hai màu: Đen và Vàng với ba phiên bản lưu trữ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.