Điện toán đám mây: Nền tảng tương lai cho ngành Giáo dục

0
0

 - Với những giải pháp đám mây hiện đại, an toàn như VNPT Cloud, ngành Giáo dục đang ngày càng tiến xa hơn trên hành trình chuyển đổi số, đem lại tính linh hoạt và hiệu quả cho cả người dạy và người học. 

Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hay máy tính để bàn giờ đây đã trở thành những công cụ phổ biến đối với việc dạy và học. Tất cả những thiết bị này đều được liên kết với hàng loạt tài nguyên giáo dục nhờ điện toán đám mây.

 

Lợi ích của điện toán đám mây đối với ngành Giáo dục

Với nền tảng đám mây, việc dạy và học giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua các “lớp học ảo”. Giáo viên có thể tạo và cung cấp các khóa học trực tuyến cho học viên ở bất cứ đâu. Đồng thời, học sinh cũng có thể dễ dàng truy cập nội dung khoá học tại bất kỳ đâu, ngay trên thiết bị di động của mình khi đang di chuyển bên ngoài.

Điều này rất hiệu quả đối với những học sinh muốn chọn học từ xa hoặc thậm chí theo đuổi các khóa học ở nước ngoài. Các chuyên gia đang làm việc không thể tham gia các lớp học thông thường nhưng muốn nâng cao kỹ năng cũng có thể tham gia các lớp học ảo.

Một lợi ích khác của điện toán đám mây là tiết kiệm chi phí. Học sinh không cần đầu tư quá nhiều tiền vào sách vở khi tài liệu học tập luôn có sẵn trên hệ thống. Học sinh có thể quản lý dữ liệu ngay trên di động của họ mà không cần phải đầu tư một máy tính đắt tiền, cũng không cần thêm các thiết bị lưu trữ bên ngoài.

Các cơ sở giáo dục cũng tiết giảm chi phí quản lý, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, điện, nước, nhân công… Ngoài ra, điện toán đám mây cho phép người sử dụng chỉ phải trả tiền cho những gì mình đã sử dụng, điều này cũng giúp cho người dùng tối ưu chi phí hiệu quả.

Bên cạnh khả năng truy cập và tiết kiệm chi phí, đám mây còn giúp lưu trữ dữ liệu an toàn. Các tổ chức giáo dục có thể áp dụng VPN (mạng ảo riêng) để đảm bảo an ninh dữ liệu. Các nhà cung VPN chịu trách nhiệm mã hóa tự động dữ liệu và lưu lượng gửi đi. Nội dung học tập có thể dễ dàng đến với người dùng trọn vẹn.

Đồng thời, người học có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách sử dụng VPN cho các ứng dụng học tập dựa trên đám mây.

Nền tảng trên điện toán đám mây cho phép các cơ sở giáo dục mở rộng các ứng dụng và trải nghiệm học tập một cách nhanh chóng và dễ dàng, đáp ứng số lượng học sinh tăng nhanh, đặc biệt trong những thời điểm mà lượng truy cập tăng đột biến (như đăng ký tín chỉ, gửi bài tập…). Tương tự, các cơ sở giáo dục có thể thu nhỏ quy mô ngay trong thời gian ngắn để tránh lãng phí tài nguyên.

VNPT Cloud: Đồng hành cùng chuyển đổi số ngành Giáo dục

Sở hữu kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tập đoàn VNPT luôn ý thức sứ mệnh đồng hành của mình trên hành trình đổi mới ngành giáo dục. Với hơn 1.000 Server vật lý đang hoạt động liên tục để cung cấp dịch vụ, cùng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trong nhiều năm qua, VNPT Cloud luôn được đánh giá cao từ các khách hàng khối giáo dục.

Sở hữu hạ tầng DataCenter và Internet hàng đầu với 6 trung tâm dữ liệu đạt chứng chỉ Tier 3, mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành trong cả nước, nền tảng Cloud của VNPT mang lại cho giáo viên và học sinh dịch vụ đám mây toàn diện nhất với mức độ an toàn, bảo mật cao, chi phí hợp lý, đặc biệt hơn cả là tính ổn định cao so với những nền tảng có server đặt tại nước ngoài.

Với việc không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, VNPT Cloud đã và đang tạo ra một môi trường học trực tuyến an toàn cho giáo viên và học sinh, qua đó đặt nền móng cho việc thay đổi tương lai của ngành giáo dục.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.