Công nghệ 5G sẽ được thúc đẩy, sớm phát triển trên khắp cả nước

0
0

- Tại hội thảo với tiêu đề “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 26/8, Qualcomm Technologies và Samsung đã quy tụ đại diện các bên liên quan cùng thúc đẩy cho mục tiêu chung phát triển một hệ sinh thái di động 5G tại Việt Nam, hưởng ứng nỗ lực chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của đất nước.

Từ năm 2020, Việt Nam đã được xem là một trong những quốc gia đầu tiên ứng dụng và thương mại hóa 5G. Điều này có thể trở thành hiện thực là nhờ vào tầm nhìn của Chính phủ trong việc thúc đẩy cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng với những nỗ lực đó, các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Qualcomm và Samsung đã cùng quy tụ các đối tác liên quan để mở rộng quy mô hệ sinh thái 5G tại Việt Nam.

Hội thảo “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam” nhấn mạnh nhu cầu hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan để chung tay đạt được các mục tiêu đề ra. Đại diện từ các bên liên quan đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về cách mở rộng quy mô 5G trong nước.

 

Qualcomm và Samsung dẫn đầu trong việc thúc đẩy hệ sinh thái 5G tại Việt Nam

Tại Hội thảo, ông O.H. Kwon, Chủ tịch Qualcomm tại Hàn Quốc và khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APC) chia sẻ, việc xây dựng một hệ sinh thái di động 5G rộng mở tại Việt Nam cần có sự tham gia của các bên liên quan khác nhau từ phía nhà nước và doanh nghiệp.

“Bằng cách quy tụ mọi người lại với nhau, chúng tôi tin rằng mình có thể thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các công ty, tổ chức và cùng hợp lực giúp Việt Nam tiến gần hơn đến kế hoạch và mục tiêu về 5G được đề ra. Tại Qualcomm, chúng tôi vẫn giữ nguyên cam kêt hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan thông qua việc chia sẻ những hiểu biết về chuyên môn và công nghệ của mình, qua đó hiện thực hóa mục tiêu chung” - ông O.H. Kwon nói.

 

Đại diện đến từ Samsung, ông Kevin Lee - Tổng giám đốc công ty Điện tử Samsung Vina cũng cho hay, chúng ta sử dụng các sản phẩm và công nghệ do Qualcomm tạo ra hàng ngày, đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ 5G của Samsung như dòng Galaxy Z, dòng S hoặc A. “Samsung rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác lâu dài với Qualcomm trong việc sản xuất chip Snapdragon. Tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược của Qualcomm và Samsung sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Việt Nam đặt mục tiêu sớm phủ sóng 5G tới các khu công nghệ cao, trung tâm nghiên cứu, khu công nghiệp có nhu cầu ứng dụng 5G ngay khi cấp phép. Và đến năm 2025, cơ bản dân số được phủ sóng 5G, đến năm 2030, 100% dân số được phủ sóng 5G.

“Với việc sẵn sàng về hạ tầng viễn thông băng rộng qua cáp quang và di động, công nghệ 5G sẽ là tiền đề để tất cả các ngành, các lĩnh vực trong nền kinh tế thực hiện chuyển đổi số, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chúng tôi vô cùng cảm kích Qualcomm và Samsung đã dẫn đầu trong việc quy tụ các bên liên quan lại với nhau để thúc đẩy nhanh hơn nữa việc áp dụng công nghệ 5G tại Việt Nam” - ông Nguyễn Phong Nhã phát biểu.

Cơ hội phát triển một hệ sinh thái di động 5G rộng mở

Hội thảo “Thúc đẩy kết nối: Phát triển Hệ sinh thái 5G tại Việt Nam” đã có sự góp mặt của các đại diện đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Việt Nam là VNPT, MobiFone, Viettel. Điều này báo hiệu một bước tích cực trong việc hợp tác phát triển một hệ sinh thái di động 5G rộng mở.

Ông Trần Hữu Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Technology - đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT, chia sẻ: “5G sẽ giúp xây dựng một xã hội kết nối, tạo thuận lợi cho triển khai các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng số tới mọi người dân, mọi tổ chức. Với nhận thức đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực phát triển các sản phẩm, giải pháp cũng như tham gia triển khai hạ tầng kết nối số, nền tảng số, tận dụng và phát huy hiệu quả các lợi ích của công nghệ 5G, góp phần xây dựng hạ tầng số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”.

Có thể nói, bên cạnh việc tham gia của các doanh nghiệp, nhà mạng viễn thông di động giúp 5G dễ dàng tiếp cận đến nhiều khu vực trong nước hơn, việc xây dựng một hệ sinh thái di động 5G còn cần có sự hỗ trợ từ chính phủ trong việc mở rộng quy mô 5G, các nhà sản xuất thiết bị gốc, phát triển nhiều thiết bị hỗ trợ 5G hơn và được phân phối rộng rãi bởi các đại lý trên toàn quốc.

Các chính sách đã được đề ra, nhiều đối tác trong hệ sinh thái đã và dang đầu tư vào việc triển khai 5G trong nước cũng như phát triển các sản phẩm, tận dụng lợi ích từ công nghệ 5G, Qualcomm và Samsung tin rằng sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các bên liên quan sẽ hỗ trợ thúc đẩy 5G trên khắp cả nước.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.