Cộng đồng AI Việt chờ đợi dàn diễn giả ấn tượng của AI Day 2022

0
0

 - Những giáo sư, chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực AI đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ hội tụ về Ngày Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Day 2022) - sự kiện AI uy tín do Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức từ 26-27/8.

Wolfram Burgard - Huyền thoại của Robot học

Được công nhận là “cha đẻ của Probabilistic Robotics” (mô hình xác suất cho robot), từ lâu GS.TS Wolfram Burgard đã là một tượng đài trong cộng đồng khoa học.

Trong sự nghiệp, vị giáo sư của Khoa Robot và Trí tuệ nhân tạo, Đại học Kỹ thuật Nuremberg (Đức) nổi tiếng với những nghiên cứu, công nghệ về đo lường và kiểm soát trạng thái. Từ những năm 1997, ông và cộng sự đã triển khai hệ thống robot hướng dẫn du lịch có tương tác đầu tiên tại bảo tàng ở Đức, sau đó là tại các trung tâm thương mại, viện bảo tàng ở Mỹ và nhiều nơi khác. Năm 2008, ông là một trong những người đã phát triển giải pháp cho phép ô tô tự tránh chướng ngại vật và tự động đỗ xe.

GS Wolfram Burgard đã có hơn 350 bài báo được công bố trong các hội nghị và tạp chí về robot và AI, với chủ đề trải rộng từ trí tuệ nhân tạo, robot, máy học và công nghệ lái tự động. Tầm ảnh hưởng trong ngành của ông được khẳng định với giải thưởng IEEE Robotics and Automation của RAS (Cộng đồng IEEE Robotics & Automation), vinh danh những thành tựu ấn tượng của ông trong lĩnh vực robot và tự động hóa, cùng những lợi ích xã hội tích cực từ những công trình đó.

Giáo sư Wolfram Burgard - một huyền thoại của robot học, một trong những diễn giả được chờ đợi nhất trong sự kiện AI Day 2022.
Giáo sư Wolfram Burgard - một huyền thoại của robot học, một trong những diễn giả được chờ đợi nhất trong sự kiện AI Day 2022.

GS Wolfram Burgard cũng đã nhận vô số giải thưởng lớn như giải thưởng Gottfried Wilhelm Leibniz - giải thưởng nghiên cứu danh giá nhất của Đức và được vinh danh từ Hội đồng Nghiên cứu châu Âu. Ông là thành viên danh dự của Ủy ban điều phối châu Âu về Trí tuệ nhân tạo, Viện Kỹ sư Điện và Điện tử, và Hiệp hội Trí tuệ nhân tạo Hoa Kỳ.

Tại AI Day 2022, GS Burgard sẽ có bài phát biểu trực tiếp với chủ đề: “Các phương pháp tiếp cận xác suất và học máy cho robot tự hành và hệ thống lái xe tự động”, lúc 11h30 ngày 26/8, trong phiên thảo luận về “AI và Đảm bảo an toàn”.

Toby Walsh - “Ngôi sao” trong cuộc cách mạng kĩ thuật số

Toby Walsh hiện là nhà nghiên cứu cao cấp của Khoa Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học New South Wales Sydney, đồng thời cũng là nhà nghiên cứu cao cấp tại CSIRO Data61, trung tâm khoa học hàng đầu tại Australia. Ông được mệnh danh là “ngôi sao nhạc rock” trong cuộc cách mạng kỹ thuật số của Australia.

Ông là tác giả của 3 cuốn sách về trí tuệ nhân tạo: Cuốn "It's Alive! Artificial Intelligence from the Logic Piano to Killer Robots” (tạm dịch: “Khi máy móc có sự sống! Trí tuệ nhân tạo từ Logic Piano đến Robot sát thủ”) viết về lịch sử và sự phát triển hiện tại của AI; "2062: The World that AI Made" (đã xuất bản tại Việt Nam với tiêu đề “Năm 2062: Thời đại của Trí thông minh nhân tạo”) đưa ra những ảnh hưởng tiềm tàng của AI đến xã hội loài người; và cuốn sách thứ ba - "Machines Behaving Badly: the Morality of AI" (tạm dịch: “Máy móc trở nên xấu xa: Vấn đề đạo đức của Trí tuệ nhân tạo”) đi sâu vào những thách thức mang tính đạo đức của lĩnh vực công nghệ này.

Toby Walsh là khách mời quen thuộc của những kênh truyền hình nổi tiếng như ABC, BBC, CNN, DW, NPR, RT,... với chủ đề về tầm ảnh hưởng của AI và robot đến xã hội. Ông cũng là một cây viết với nhiều bài đăng trên The New Scientist, American Scientist, Le Scienze, Cosmos, Technology Review, The New York Times, The Guardian, The Conversation,...

Toby Walsh - “ngôi sao nhạc rock” của lĩnh vực AI, nhìn AI dưới những góc nhìn về xã hội.
Toby Walsh - “ngôi sao nhạc rock” của lĩnh vực AI, nhìn AI dưới những góc nhìn về xã hội.

Bài phát biểu của Toby Walsh được chờ đợi tại AI Day 2022 có chủ đề: “Liệu máy móc có trở nên xấu xa - Vấn đề đạo đức của AI”.

Annie Lien - Người tiên phong về công nghệ xe tự hành

Phó Giám đốc điều hành của VinAI - Annie Lien - đã có 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ lái tự hành cùng nền tảng sâu rộng về chiến lược công nghệ, phát triển trải nghiệm người dùng và nghiên cứu đặc tính con người trong công nghệ,...

Annie Lien - diễn giả sẽ đem đến góc nhìn bao trùm cả về công nghệ, sản phẩm và marketing.
Annie Lien - diễn giả sẽ đem đến góc nhìn bao trùm cả về công nghệ, sản phẩm và marketing.

Annie Lien bắt đầu sự nghiệp trong mảng trải nghiệm người dùng và máy học tại trung tâm nghiên cứu Robert Bosch của thung lũng Silicon. Trong thời gian ở đây, bà cũng đã tham gia cuộc thi DARPA Urban Challenge 2007 với vai trò là Trưởng nhóm của đội AnnieWay - đội thi “ngựa ô” đã lọt đến vòng chung kết của cuộc thi chế tạo xe ô tô không người lái này.

Thành tựu tiếp theo của Annie là tại phòng thí nghiệm đổi mới của Tập đoàn Volkswagen, nơi bà đã đồng sáng tạo và dẫn dắt các sáng kiến cho sản phẩm xe tự hành thông minh của Audi. Sau đó, Annie đã dành gần một thập kỷ khởi nghiệp về các giải pháp sáng tạo cho ô tô tự hành và tự động hóa người máy. Bà giữ vai trò cố vấn cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức về xe tự hành. Bà cũng là thành viên nghiên cứu của Toyota và nhóm Giải pháp tự hành của Hexagon. Bà gia nhập VinAI vào năm 2021 với tư cách là Phó Giám đốc điều hành.

Tại AI Day 2022, Annie Lien xuất hiện trong hai phiên thảo luận “AI và Đảm bảo an toàn” và “AI và Phát triển bền vững”.

Sự kiện AI Day 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra theo cả hai hình thức - trực tiếp tại Đại học VinUni và trực tuyến toàn cầu - trong 2 ngày 26-27/8. Đăng ký tham gia sự kiện tại: https://bit.ly/AI_DAY2022

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.vinai.io/aiday2022

AI Day, được tổ chức bởi VinAI là sự kiện thường niên uy tín nhất trong toàn ngành, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Đây là điểm hẹn dành cho tất cả các chuyên gia hàng đầu trên thế giới cùng gặp gỡ, trao đổi và truyền cảm hứng cho cộng đồng trí tuệ nhân tạo, nơi những thành tựu mới nhất được công bố và những vấn đề nóng nhất của ngành được cùng thảo luận.

VinAI - tiền thân là Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research thuộc Tập đoàn Vingroup - là đại diện duy nhất từ Việt Nam nằm trong top 20 các công ty toàn cầu dẫn đầu về nghiên cứu AI trong năm 2022. VinAI có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt Nam cùng nhiều trung tâm công nghệ được đặt tại Mỹ, Úc. Là một phần của hệ sinh thái Vingroup, VinAI được biết đến là cái tên tiên phong trong lĩnh vực số hóa trải nghiệm người dùng thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.