Boeing cam kết hỗ trợ các sáng kiến "Make in Vietnam", "Digital Vietnam" và "Năng lượng Xanh"

0
0

- Tại Diễn đàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Boeing lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Boeing đã chia sẻ tầm nhìn đối với việc tăng cường cơ hội của Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất và đào tạo hàng không vũ trụ, chuỗi cung ứng, hàng không bền vững, cũng như nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của hơn 50 công ty, trường đại học và cơ quan chức năng.  

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam chia sẻ: “Diễn đàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Boeing là thành quả của quá trình hợp tác giữa Boeing với Việt Nam và ngành hàng không của đất nước trong suốt 25 năm, nhằm nâng cao năng lực hàng không vũ trụ của quốc gia. Những cơ hội trọng điểm đã được nêu ra tại Diễn đàn hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu "Make in Vietnam", "Digital Vietnam" và "Năng lượng xanh" của Chính phủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và các trường đại học tại Việt Nam để xây dựng nền tảng cho sự phát triển lâu dài của ngành.”

Các nhà cung cấp hiện tại của Boeing tại Việt Nam đang không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và năng suất đạt đẳng cấp thế giới trong quá trình trở thành một phần quan trọng thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn.

Các nhà cung cấp Việt Nam đã và đang hỗ trợ sản xuất một số thành phần máy bay thương mại của Boeing như cấu trúc máy bay, linh kiện điện tử và vật liệu tổng hợp trong suốt thập kỷ qua. Đồng thời, Boeing cũng hợp tác với các công ty Việt Nam để áp dụng những phương pháp thực hành tốt nhất cho sản xuất tinh gọn, quản lý nhà cung cấp và đào tạo chuyên ngành khác.

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.
Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.

Boeing chia sẻ chiến lược khử carbon cho ngành hàng không bằng cách đặt trọng tâm vào việc đổi mới đội bay, nâng cao hiệu suất hoạt động, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, cụ thể là tập trung vào nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và áp dụng công nghệ tiên tiến. Ở Việt Nam, Boeing cũng đóng góp vào một số sáng kiến cộng đồng, tập trung cho giáo dục STEM, cung cấp nguồn lực nhằm trang bị, phát triển kỹ năng kỹ thuật cho thanh thiếu niên và lực lượng lao động trẻ.

Phát biểu tại Diễn đàn Công Nghiệp Hàng không Vũ trụ Việt Nam lần thứ nhất của Boeing, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cho hay, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có Boeing, an tâm đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thành công tại Việt Nam, đặc biệt trong những lĩnh vực mà Hoa Kỳ có thế mạnh như ngành hàng không vũ trụ, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, kết cấu hạ tầng bền vững, công nghệ cao, nông nghiệp hiệu quả cao, tài chính ngân hàng, du lịch chất lượng cao,... nhằm đưa Việt Nam trở thành một trung tâm trong chuỗi cung ứng và giá trị khu vực và toàn cầu.

Được biết, là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và phục vụ máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, Boeing đã tận dụng nguồn tài năng từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing là lời cam kết cho các phát kiến đổi mới tương lai và hành động tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty về an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.