AWS ra mắt 2 Edge Location đầu tiên tại Việt Nam

0
0

- Edge Locations (cụm dữ liệu biên) mới của AWS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp khách hàng ở Việt Nam cải thiện độ trễ đến 30%.

Amazon Web Services, Inc. (AWS), một công ty của Amazon.com vừa công bố 2 AWS Edge Location (cụm dữ liệu biên) đầu tiên đặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh ở Việt Nam. Các edge location mới dự kiến sẽ cải thiện độ trễ byte đầu tiên tới 30% đối với dữ liệu truyền qua, cung cấp kết nối an toàn, đáng tin cậy, hiệu suất cao tới phần còn lại của mạng toàn cầu AWS cho các khách hàng tại Việt Nam.

Với những cụm edge location mới tại Việt Nam này, AWS giờ đây có hơn 412 Điểm hiện diện (Points of Presence - POP) tại 92 thành phố thuộc 48 quốc gia, được thiết kế và xây dựng để mang đến môi trường điện toán đám mây có khả năng mở rộng, an toàn và đáng tin cậy nhất với hiệu năng mạng có chất lượng tốt nhất.

Edge location mới của AWS sẽ mang tới toàn bộ các lợi ích được cung cấp bởi dịch vụ Amazon CloudFront, một mạng phân phối nội dung (Content delivery network - CDN) bảo mật cao giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu, video, ứng dụng và các Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface - API) tới người dùng trên toàn thế giới.

 

Bằng cách lưu nội dung trong bộ nhớ đệm tại các edge location tại Việt Nam, khách hàng của dịch vụ Amazon CloudFront sẽ được tăng cường về hiệu năng dịch vụ, bảo mật mạng và bảo vệ cấp ứng dụng. Amazon CloudFront cũng bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm tại vùng biên mạng bằng các giao thức, công cụ mã hóa và chứng nhận tuân thủ, đồng thời tăng cường khả năng bảo mật nhờ tích hợp với dịch vụ AWS Shield để ngăn chặn các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), và với dịch vụ Web Application Firewall (WAF - Tường lửa ứng dụng web AWS) để bảo mật mạng.

Amanotes là một công ty công nghệ âm nhạc và nhà cung cấp ứng dụng di động từ Đông Nam Á với hơn 2.5 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới và gần 120 triệu người dùng sử dụng mỗi tháng. Nghi Nguyễn, Giám đốc Công nghệ của Amanotes chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm tương tác âm nhạc tốt nhất bằng cách xây dựng một nền tảng mà người dùng có thể chơi, học, sáng tạo và kết nối thông qua âm nhạc. Với Amazon CloudFront, chúng tôi có thể tăng tốc truyền hơn 500TB dữ liệu mỗi tháng với độ trễ thấp hơn nhiều tới người dùng trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng có thể ứng dụng các edge location của AWS tại Việt Nam để mang lại trải nghiệm thú vị đến gần hơn cho những người yêu âm nhạc tại Việt Nam”.

Được biết, Amazon CloudFront được tích hợp với các dịch vụ của AWS khác bao gồm Amazon Simple Storage Service (Amazon S3 - dịch vụ lưu trữ đơn giản), Elastic Load Balancing (ELB - cân bằng tải linh hoạt) và Amazon Elastic Compute Cloud - EC2 (đám mây điện toán linh hoạt) để trở thành nền tảng cho các ứng dụng vận hành. Ngoài ra còn có Lambda@Edge hỗ trợ chạy mã lệnh serverless gần với người dùng cuối để dễ dàng tùy chỉnh.

Với các edge location mới này tại Việt Nam, AWS cũng có kế hoạch cung cấp AGA, một dịch vụ giúp nâng cao tính sẵn sàng và hiệu suất cho lưu lượng truy cập của người dùng cuối nhờ sử dụng hạ tầng mạng toàn cầu của AWS. Khi Internet bị tắc nghẽn, tính năng tối ưu hóa định tuyến tự động của AGA sẽ giúp giữ cho tình trạng mất gói, chập chờn và độ trễ luôn ở mức thấp.

Việc ra mắt hạ tầng AWS tại địa phương cũng sẽ khiến trải nghiệm người dùng được cải thiện và thậm chí an toàn hơn, giúp các tổ chức doanh nghiệp và chính phủ tại Việt Nam, bao gồm ngành giáo dục, truyền thông và giải trí, gaming, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng di động và thương mại điện tử sáng tạo nhanh hơn, đồng thời cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hiệu quả hơn tới khách hàng của họ.

Đại diện đến từ HayHay Studio - nhà phát triển game Việt Nam với hơn 20 triệu lượt tải xuống trên toàn cầu, ông Đặng Sơn Lâm, Giám đốc điều hành HayHay Studio cũng bày sự vui mừng được tận dụng các edge location mới của AWS tại Việt Nam và sử dụng dịch vụ Amazon CloudFront để truyền tải các nội dung game của HayHay Studio đến khách hàng nhanh hơn. “Sự ra mắt của hạ tầng biên tiên tiến tại Việt Nam này sẽ giúp chúng tôi nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhờ cung cấp nhiều tính năng hơn, nhanh hơn tới họ, đồng thời có thể thử nghiệm các game mới với chất lượng đồ họa đẹp hơn với thời gian phản hồi nhanh hơn”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.