Apple đưa tính năng kết nối vệ tính lên dòng iPhone 14

0
0

 - Theo nhiều nguồn tin khác nhau, dòng iPhone 14 năm nay sẽ được cung cấp tính năng kết nối vệ tinh.

Hôm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International cho biết, phiên bản tùy chỉnh của chip modem Snapdragon X60 được tích hợp trên dòng iPhone 13 sẽ được sử dụng để cho phép các mẫu iPhone giá rẻ tích hợp tính năng thông tin liên lạc vệ tinh.

 

Mặc dù chip modem Snapdragon X60 thực sự có trong dòng iPhone 13, nhưng Apple chưa bao giờ công bố bất kỳ tính năng liên quan đến sử dụng kết nối vệ tinh cho điện thoại ra mắt năm 2021.

Apple có thể quyết định cung cấp dịch vụ không dây qua vệ tinh nhưng phải vài năm nữa mới chính thức kích hoạt. Năm ngoái, cây viết Mark Gurman của kênh Bloomberg cho biết, Apple đã sẵn sàng triển khai 02 ứng dụng cho kết nối vệ tinh trên iPhone. Một là cho phép người dùng iPhone gửi tin nhắn khẩn cấp ở những khu vực không có dịch vụ di động. Hai là kết hợp giữa dịch vụ gửi tin nhắn iMessage với tin nhắn SMS qua vệ tinh.

Tính năng này cũng sẽ cho phép chủ sở hữu iPhone gọi dịch vụ khẩn cấp trong tình huống không thể kết nối với mạng di động. Sau cùng, Apple có thể cung cấp kết nối vệ tinh cho dữ liệu và đây sẽ là một dịch vụ đăng ký định kỳ khác của hãng.

 

Thông tin về kết nối vệ tinh trên iPhone có vẻ khiến người dùng phấn khích.Theo trang CNET trích dẫn một báo cáo mới từ chuyên gia Ming-Chi Kuo cho thấy, Apple đã hoàn thành thử nghiệm kết nối vệ tinh trên các mẫu iPhone 14 trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt. Kuo không đề cập đến bất kỳ mô hình cụ thể nào nhưng với cách Apple đang phân biệt rõ ràng các mô hình Pro và không Pro trong năm nay, sẽ rất hợp lý khi thấy Apple bổ sung một số loại hỗ trợ vệ tinh cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Theo The Verge, "liệu iPhone 14 có cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh hay không phụ thuộc vào việc Apple và các nhà khai thác có thể giải quyết mô hình kinh doanh hay không." T-Mobile gần đây đã hợp tác với SpaceX của Elon Musk để tạo ra một hệ thống liên lạc khẩn cấp dựa trên vệ tinh có thể hoạt động với điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. AT&T và AST SpaceMobile đang nghiên cứu công nghệ cung cấp băng thông rộng bằng cách truyền nó tới smartphone qua vệ tinh.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.