Hơn 50% người tiêu dùng Việt tìm kiếm thông tin về ăn uống qua mạng xã hội

0
0

- Các chuyên gia không còn là nguồn tham khảo đáng tin cậy duy nhất đối với khách hàng. Mạng xã hội, bạn bè, gia đình và người có tầm ảnh hưởng là những nguồn thông tin ngày càng được tín nhiệm để tham khảo về chế độ ăn uống lành mạnh.

Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu giúp các thương hiệu đón đầu những thay đổi trong thói quen ăn uống tại Việt Nam. Một trong những thông tin được công bố cho thấy, Hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin về ăn uống lành mạnh qua mạng xã hội.

Nghiên cứu tiêu dùng mới nhất được Vero và Decision Lab vừa công bố cũng cho thấy, hơn 60% người tiêu dùng lựa chọn ăn uống lành mạnh để có sức khỏe tinh thần tốt hơn, trong khi có tới hơn 70% số người coi việc bổ sung vitamin và thực phẩm chức năng là một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày.  

 

Theo bà Kelly Phan, Quản lý Marketing Truyền thông tích hợp tại Vero, sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam dần chú ý hơn đến thực phẩm nạp vào cơ thể, cũng như giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe trong các sản phẩm mình sử dụng.

Nhận thấy những thay đổi về lối sống trong bối cảnh bình thường mới, Vero một lần nữa hợp tác với Decision Lab để tiến hành nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam, tập trung vào hoạt động tiêu thụ thực phẩm và mối quan hệ của thực phẩm với sức khỏe tinh thần và thể chất.

Vero và Decision Lab đã theo dõi các thảo luận trên mạng xã hội và tin tức về chủ đề này trong phạm vi bốn năm từ 2018-2022, và khảo sát 828 người tiêu dùng tại Việt Nam trong năm 2022 dựa trên bộ 31 câu hỏi. Từ đó, bản nghiên cứu có thể đúc kết những thông tin xác thực và khách quan nhất nhằm giúp các thương hiệu F&B kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng hiện đại.

Theo nghiên cứu, hơn 50% người tiêu dùng Việt tìm kiếm các thông tin về chế độ ăn uống lành mạnh qua mạng xã hội, hơn 24% chọn theo dõi những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này, và hơn 36% tham khảo những thông tin này qua bạn bè và người thân. 

Năm 2020, Việt Nam là quốc gia tăng trưởng nhanh thứ ba ở Châu Á về chi tiêu cho thực phẩm. Với chỉ số GDP dự kiến sẽ bắt đầu tăng mạnh, ngành F&B sẽ có dư địa phát triển rất lớn. Đây là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, song cũng có không ít cạnh tranh do ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế bắt đầu đến Việt Nam để nghiên cứu và ra mắt sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp cần có bước đi khôn ngoan để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn cũng như củng cố vị thế của mình. 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


App vnEdu Connect: Dễ dàng theo sát việc học tập của con

(VnMedia) - App vnEdu Connect là ứng dụng nằm trong hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT được thiết kế khoa học và cung cấp nhiều tiện ích vượt trội...

U16 Việt Nam - U16 Indonesia: Hứa hẹn căng thẳng và kịch tính

(VnMedia) - Trước trận Chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá trận đấu với đội chủ nhà U16 Indonesia hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng. Trấn đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 12/8...

Nguy cơ cháy nổ do thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã

(VnMedia) - Trên thực tế đã có không ít những vụ cháy xảy ra mà nguyên nhân chính là do việc thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã gây ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Việc thắp hương thờ cúng và đốt vàng mã cần phải được tuân thủ theo đúng quy định, đảm bảo an toàn PCCC.

Nga cảnh báo thảm họa hạt nhân “khủng khiếp hơn cả thảm họa Chernobyl”

(VnMedia) - Việc Ukraine bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là một hành động khủng bố, có thể gây ra một thảm họa còn kinh khủng hơn thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986, Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (11/8) cảnh báo.

HoREA: Thị trường bất động sản tiếp tục tình trạng “lệch pha cung cầu"

(VnMedia) - Theo ông Lê Hoàng Châu, thị trường bất động sản tiếp tục tình trạng “lệch pha cung cầu”, rất thiếu nguồn cung dự án, rất thiếu nguồn cung nhà ở, nhất là nhà ở bình dân, nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân.