- 81% người Việt cho rằng mua sắm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày…
Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại diễn ra trong Quý I và nửa đầu quý II/2022 từ sàn TMĐT Lazada Việt Nam cho thấy: người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.
Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.
Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã cho thấy các Lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% NTD.
Có thể nhận định mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.
Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.
![]() |
Đặc biệt, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã góp phần mạnh mẽ trong việc củng cố niềm tin vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT của NTD Việt.
Cùng với đó, LazMall đã trở thành một trong những kênh mua sắm được ưa thích khi luôn ghi nhận những số liệu doanh thu ấn tượng. Gần đây nhất, LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022.
Bên cạnh đó, dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022.
NTD đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm.
Đối với ngành hàng Làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn.
Đối với ngành hàng Điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay.
Những nhà bán hàng trong Ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao…
Những eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút NTD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán ra.
Ngành hàng Sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.
Đối với ngành hàng Trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của NTD để đảm bảo những khoảnh khắc tuyệt vời với người thân, bạn bè ngay trong ngôi nhà của mình.
Phạm Lê