- Năm 2019, các nhà quản lý từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã yêu cầu Samsung xử lý một số quảng cáo được phát sóng trên truyền hình quốc gia này, cũng như được gắn trên các biển quảng cáo hoặc xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các quảng cáo tuyên bố rằng 07 mẫu điện thoại Samsung Galaxy có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 5 feet (khoảng 1,5m) trong khoảng thời gian tối đa 30 phút và được mô tả là người dùng ngâm chúng trong bể bơi hoặc dưới làn nước bắn tung tóe trên bãi biển.
![]() |
Cơ quan giám sát người tiêu dùng Úc đang điều tra các hoạt động quảng cáo của 7 mẫu smartphone Samsung Galaxy xuất hiện ở các hồ bơi, bãi biển nổi tiếng. Tuy nhiên, hóa ra khả năng chống nước của điện thoại Galaxy hoặc bất kỳ điện thoại nào đó đều được quảng cáo dưới hình thức được niêm phong những đầu giắc kết nối và được ngâm trong môi trường nước ngọt, vì khi nước muối hoặc clo trong bể bơi rất có thể gây ăn mòn cổng sạc. .
Samsung đã đồng ý giải quyết với ACCC về các tuyên bố gây hiểu lầm với số tiền phạt lên đến 14 triệu USD. Sau vụ việc này, Samsung đã tập trung quảng cáo cho các thay đổi về nâng cấp phần cứng cũng như cải thiện phần mềm trên các sản phẩm mới, thay vì quảng cáo khả năng chống thấm nước vẫn còn gây tranh cãi.
Theo Gina Cass-Gottlieb, chủ tịch của ACCC, hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp, rằng tất cả các hoạt động quảng bá sản phẩm phải được chứng minh tính xác thực. ACCC sẽ tiếp tục thực hiện hành động cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng các tuyên bố đi ngược lại bản chất hoặc chất lượng của sản phẩm của họ.
Hoàng Thanh