TikTok cho phép chủ tài khoản tính phí theo dõi các buổi phát trực tiếp

0
0

Thông báo của TikTok nêu rõ việc bổ sung tính năng "LIVE Subscription" là một trong những nỗ lực của hãng nhằm tăng cơ hội thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung.

Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ bắt đầu cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video này tính phí hằng tháng với những người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.

Những công cụ tương tự đã được các đối thủ của TikTok như Instagram và Facebook áp dụng khi các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh để thu hút những người có ảnh hưởng tham gia nền tảng của mình.

 

Thông báo của TikTok nêu rõ việc bổ sung tính năng "LIVE Subscription" là một trong những nỗ lực của hãng nhằm tăng cơ hội thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung. TikTok cho biết tính năng tính phí thuê bao sẽ được triển khai trong tuần này, ban đầu là với những nhà sáng tạo nội dung được TikTok gửi lời mời tham gia và sau đó sẽ mở rộng trên toàn cầu trong vài tháng tới. TikTok không công bố mức phí cụ thể. Các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ có thể chuyển sang chế độ trò chuyện (chat mode) với những người đăng ký theo dõi để nâng cấp tính riêng tư trong trao đổi giữa người xem và chủ tài khoản phát sóng.

Để sử dụng tính năng mới này, các nhà sáng tạo nội dung và người đăng ký theo dõi sẽ phải đáp ứng một số điều kiện như ít nhất là 18 tuổi. Người đăng ký sẽ được hưởng một số đặc quyền như được gắn mác số chứng nhận thuộc danh sách người đăng ký đã trả phí và trong một số trường hợp có thể lựa chọn góc máy camera trong buổi phát trực tiếp.

TikTok trở nên phổ biến trong những năm gần đây với số người dùng thường xuyên trên toàn cầu đã vượt 1 tỷ. Tuy nhiên, nền tảng chia sẻ video ngắn này cũng đang bị chỉ trích vì không giúp cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các nội dung đăng tải.

Đầu tháng này, TikTok công bố chương trình TikTok Pulse, cho phép chia một phần doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng lớn, thu hút được lượng người xem đông đảo trên nền tảng này.

Chương trình sẽ được triển khai tại Mỹ từ tháng tới, theo đó các công ty có thể đăng kèm quảng cáo cùng với nội dung của người dùng trong một số lĩnh vực cụ thể và các nhà sáng tạo nội dung sẽ được hưởng một phần doanh thu từ hoạt động này. Các mạng xã hội khác như YouTube, Instagram và Snapchat đã triển khai những hệ thống chia sẻ doanh thu tương tự.

theo báo Tin tức/TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Ngày 4/7: Sapa được cảnh báo có chỉ số UV gây hại cao nhất cả nước

(VnMedia) - Sapa lại là khu vực được dự báo chỉ số UV cực đại trong ngày ở mức gây hại cao nhất cả nước...

Hà Nội dự tính chi 100 tỷ đồng làm 15 mét hầm đường bộ

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ qua đường Trần Quang Khải.

Diễn đàn giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh: Mở ra giai đoạn hợp tác bền vững, lâu dài, hiệu quả

(VnMedia)- Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh. Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại Quốc tế Anh và Hội đồng Anh tổ chức.

U19 Việt Nam tập hồi phục, chuẩn bị cho trận gặp U19 Philippines

(VnMedia) - Do vừa trải qua trận cầu căng thẳng, kịch tính với chủ nhà Indonesia cùng với lịch thi đấu khá dày phía trước, HLV Đinh Thế Nam đã bố trí cho các học trò tập nhẹ giúp phục hồi nhanh, nhằm đảm bảo thể trạng cho trận gặp U19 Philippines.

Triệt phá ổ nhóm đưa gần 200 người sang Campuchia trái phép

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.