Công nghệ AI tiên tiến nhất có mặt trong Nền tảng VNPT Smart Voice

0
0

- Tại Giải thưởng Sao Khuê 2022 diễn ra mới đây, Nền tảng giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã được vinh danh lĩnh vực Nền tảng chuyển đổi số.

Nền tảng giọng nói thông minh VNPT Smart Voice sử dụng công nghệ AI tiên tiến nhất, cho phép chuyển đổi văn bản thành giọng nói, chuyển đổi giọng nói thành văn bản, nhận dạng và xác thực giọng nói, đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, VNPT Smart Voice dễ dàng tích hợp với các sản phẩm, hệ thống khác thông qua API/SDK.

VNPT Smart Voice sử dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như: Công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text-to-Speech); Công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech-to-Text); Công nghệ xác thực giọng nói; Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); Công nghệ học sâu (Deep Learning); Ngôn ngữ đánh dấu tổng hợp giọng nói (SSML). Các model AI phong phú, đa dạng có khả năng phân tích, xử lý và đưa ra kết quả chính xác lên đến 98% trên tập dữ liệu huấn luyện của khách hàng.

 

Việc ứng dụng VNPT Smart Voice giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Tổng đài tự động, Voicebot, Trợ lý ảo, Bóc băng hội thoại, Sách/báo nói, Bài giảng điện tử, Video Maker, Hỗ trợ phóng viên,  Đọc hồ sơ bệnh án…

VNPT Smart Voice giúp chuyển đổi văn bản thành các giọng nói nam, nữ của ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, theo các hình thức đọc sách, đọc báo với ngữ điệu tự nhiên và được chuẩn hóa theo đặc trưng ngôn ngữ Tiếng Việt.

Nền tảng cũng có thể chuyển đổi giọng nói thành văn bản từ việc thu trực tiếp (streaming) với tốc độ gần như realtime hoặc từ các file audio được upload lên dạng .wav, .mp3. Độ chính xác tính theo từ đạt từ 95% lên tới 98%.

Nhận dạng, xác thực giọng nói người dùng với giọng nói đã đăng ký và trả ra kết quả trùng khớp dựa trên sinh trắc học giọng nói. Theo yêu cầu đầu vào khuyến nghị, sai số EER có thể đạt 1% với giọng đọc chữ và < 1% với giọng đọc số.

Tính đến thời điểm này, một số ứng dụng đã triển khai của VNPT Smart Voice được đánh giá cao như trợ lý ảo iSee Lạng Sơn hỗ trợ người dân tra cứu thông tin thủ tục hành chính; Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng sau lắp đặt dịch vụ, kiểm tra thông tin thuê bao, … của VinaPhone; Tổng đài chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân F0 tại Hồ Chí Minh; Tổng đài 1022, tiếp nhận thông tin người dân gặp khó khăn vì dịch Covid 19 (Thời gian cao điểm tại Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai năm 2021).

VNPT Smart Voice sử dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như: Công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text-to-Speech); Công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech-to-Text); Công nghệ xác thực giọng nói; Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); Công nghệ học sâu (Deep Learning); Ngôn ngữ đánh dấu tổng hợp giọng nói (SSML). Các model AI phong phú, đa dạng có khả năng phân tích, xử lý và đưa ra kết quả chính xác lên đến 98% trên tập dữ liệu huấn luyện của khách hàng.

VNPT Smart Voice cung cấp hai hình thức sử dụng tiện lợi. Nếu sử dụng trực tiếp, nền tảng cho phép khách hàng sử dụng trực tiếp dịch vụ trên trang web của sản phẩm, phù hợp với các khách hàng vừa và nhỏ, không yêu cầu một hệ thống tích hợp.

Lựa chọn gọi dịch vụ qua các API, VNPT Smart Voice cho phép tích hợp vào dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng qua API/SDK, đáp ứng mọi yêu cầu về quy mô của người dùng, đáp ứng nhu cầu tải đột biến của hệ thống. Bên cạnh đó, VNPT Smart Voice hỗ trợ đa nền tảng như mobile, website, tablet, .. giúp tăng khả năng triển khai thực tế.

Chính thức được thương mại hóa ra thị trường từ 1/2021, nền tảng VNPT Smart Voice đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề như Chính phủ, tài chính - ngân hàng Trợ lý ảo cho người dân tra cứu thông tin thủ tục hành chính; Trợ lý ảo cho lãnh đạo tra cứu thông tin lĩnh vực chuyên môn phụ trách để đưa ra những quyết định, chỉ đạo kịp thời; Tổng đài tự động chăm sóc, hỗ trợ khách hàng; Tổng đài 1022 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của người dân trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19; Bóc băng hội thoại trong cuộc họp; Sách nói/Báo nói; Định danh cá nhân bằng đọc số…

Dự kiến trong thời gian tới, VNPT sẽ đẩy mạnh quảng bá cũng như nâng cấp sản phẩm để có thể chiếm lĩnh thị phần lớn hơn, đa lĩnh vực hơn nữa.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Chiêm ngưỡng cú đánh đầu không thể cản phá của Mạnh Dũng

(VnMedia) - Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã có cú đánh đầu “để đời” làm tung lưới U23 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá Nam, SEA Games 31.

Hà Nội: Ngày 22/5 ghi nhận 347 F0

(VnMedia) - Theo CDC Hà Nội, trong ngày 22/5, toàn thành phố ghi nhận 347 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 124 ca cộng đồng; 223 ca đã cách ly.

Từ ngày 1/7/2022: Sẽ có thêm mức lương tối thiểu tính theo giờ?

Bên cạnh mức lương tối thiểu theo tháng như hiện nay, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất từ 1.7.2022 sẽ có thêm mức lương tối thiểu tính theo giờ.

Xe đạp, Aerobic lập “cú đúp” HCV cho Thể thao Việt Nam

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu 22/5, môn xe đạp và Aerobic đồng loạt lập “cú đúp” huy chương Vàng (HCV), qua đó giúp Thể thao Việt Nam đoạt 185 HCV trên bảng tổng sắp huy chương.

HLV Mai Đức Chung: “Đoạt HCV SEA Games 31 là khoảnh khắc đẹp nhất sự nghiệp của tôi”

(VnMedia) - Ông Mai Đức Chung không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng SEA Games 31.