Dịch vụ 'Internet trên trời' của Elon Musk gây thất vọng

0
0

Nhiều khách hàng tỏ ra tức giận với việc giao hàng trễ và tăng giá dịch vụ đột ngột của Starlink. Họ thậm chí cho rằng mình đã bị lừa khi sử dụng dịch vụ này.

Sống trên một dãy núi ở Nam Carolina, Alan Sbi từng rất mệt mỏi với nhà mạng Internet vệ tinh cũ khi không thể tham gia các cuộc họp online, xem livestream hay thậm chí là không thể sử dụng các dịch vụ mạng cơ bản. Vì thế, tháng 2/2021, anh đã đặt cọc mua một bộ thiết bị của Starlink với giá 100 USD.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay anh không hề nhận được bộ định tuyến nào hay bất cứ thông báo gì của SpaceX. Điều còn tồi tệ hơn là gần đây Elon Musk còn nâng mức giá dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình kể cả là với những khách hàng chưa nhận được thiết bị.

Đến cuối tháng 3 năm nay, Sbi yêu cầu Starlink hoàn lại tiền cọc vì tăng giá vô lý. Nhưng anh vẫn chưa lấy lại được tiền vì không thể liên hệ với công ty này.

“Cứ như là Starlink đang lừa đảo tôi vậy. Đây không phải cung cách làm ăn chuyên nghiệp. Bọn họ cầm tiền của tôi suốt một năm trời”, anh chàng bức xúc.

Sbi cũng không phải là người duy nhất bày tỏ sự thất vọng về việc giao hàng chậm trễ và dịch vụ chăm sóc khách hàng gần như "không tồn tại" của SpaceX.

Công ty Internet vệ tinh của Elon Musk bị phàn nàn vì không giao hàng trễ và không hỗ trợ khách hàng. Ảnh: Business Insider.

Sống ở Bắc Virginia, Ruck Kecher cho biết anh không thể nhận tiền hoàn cọc của Starlink trong suốt một năm qua. Chia sẻ với Business Insider, chàng trai cho hay anh hoàn toàn không thể liên lạc với Starlink. Đáng lẽ ra anh đã nhận được dịch vụ Internet vệ tinh từ tháng 11/2021, nhưng đến cuối năm 2022 anh mới có thể bắt đầu sử dụng. “Giọt nước tràn ly là khi hãng tăng giá dịch vụ của tôi”, Kecher nói.

Một trường hợp khác đã xảy đến với Denise Elise. Sau khi đặt hàng Starlink vào tháng 4/2021, cô chỉ nhận được duy nhất 2 email xác nhận thanh toán và thông báo tăng giá từ Starlink. Hãng thậm chí còn không phải hồi bất cứ email phàn nàn nào của cô nàng.

“Tôi không muốn hủy đơn hàng vì tôi đang sống ở vùng ngoại thành nên rất cần có Internet”, Elise cho biết. Tuy nhiên, cô nàng rất khó chịu vì Starlink đã tăng giá dịch vụ trước cả khi cô nhận được bộ thiết bị. Cô cho rằng Elon Musk đang làm giàu trên khách hàng của mình.

Tim Nash là một khách hàng khác của dịch vụ Internet vệ tinh của Starlink sống trên dãy núi Blue Ridge, bang Virgina. Anh nhận được bộ thiết bị của hãng vào tháng 2/2022. Nhưng chỉ 1 tháng sau đó, anh đột ngột nhận được tin Starlink tăng giá dịch vụ.

Mặc dù phải trả nhiều tiền hơn dự tính nhưng Nash vẫn hài lòng với bộ thiết bị Internet này và cho rằng nó xứng đáng. Song, chàng trai vẫn phàn nàn về dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng. “Nếu một ngày đột nhiên Internet bị hỏng thì chúng tôi yêu cầu hỗ trợ bằng cách nào đây? Thật là một công ty lạ đời”, Nash bày tỏ.

Lluc Palerm, chuyên viên phân tích tại Northern Sky Research, cho rằng những khách hàng chưa nhận được thiết bị nhưng bị tăng giá dịch vụ có quyền tức giận. Theo ông, Starlink đã không chú trọng vào mảng chăm sóc khách hàng nên bị phàn nàn như vậy là điều đương nhiên.

“Nhưng bởi vì là một công ty khởi nghiệp, trọng tâm của Starlink hiện tại là hệ thống vệ tinh nên cũng không lạ khi người dùng ít nhận được sự hỗ trợ từ hãng”, Palerm cho biết.

Mới đây, dịch vụ internet vệ tinh của Elon Musk thông báo tăng giá do lạm phát tăng cao. Ảnh: Business Insider.

Theo ông, bộ thiết bị của Starlink thực chất đáng giá hơn cả mức chi phí sau khi tăng của nó vì mỗi thiết bị đầu cuối hiện tại trên thị trường cũng phải có giá lên đến 2.000 USD.

Hiện SpaceX vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vụ việc này.

Starlink là dịch vụ Internet vệ tinh được cung cấp bởi công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX. Trước đó, vào tháng 3, hãng thông báo họ sẽ thay đổi giá cả của dịch vụ cung cấp Internet vệ tinh do tình hình lạm phát. Bộ thiết bị của Starlink sẽ tăng từ 500 USD lên 550 USD cho những người đã đặt cọc và tăng từ 500 USD lên 600 USD cho những đơn hàng mới. Ngoài ra, gói dịch vụ hàng tháng của Starlink cũng tăng từ 99 USD lên 110 USD, áp dụng cho tất cả khách hàng.

Hãng cho biết người dùng hoàn toàn có thể hủy đăng ký và được “hoàn trả một phần” với 200 USD nếu sử dụng dịch vụ dưới 1 năm hoặc toàn bộ nếu người dùng mới nhận được thiết bị trong vòng 30 ngày.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


Đội U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho giải U19 Đông Nam Á 2022

(VnMedia) - Tối 1/7, U19 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng để làm quen việc thi đấu dưới ánh đèn. Có thể nói đến thời điểm này, thầy trò ông Đinh Thế Nam đã sẵn sàng bước vào trận đầu tiên của giải U19 Đông Nam Á 2022.

Thủ tướng: Tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển Tây Nguyên

(VnMedia) - Tại Hội nghị về về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Tây Nguyên, Thủ tướng nêu rõ cần tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển và đẩy mạnh liên kết vùng.

Mách bạn các gói cước D15P VinaPhone chu kỳ dài ưu đãi cực khủng

(VnMedia) - Để đáp ứng nhu cầu gọi thoại và lướt web ngày càng gia tăng, VinaPhone đã triển khai các gói D15P VinaPhone chu kỳ dài. Sử dụng gói cước này, bạn sẽ có 1000 phút gọi nội mạng mỗi tháng, 500MB data tốc độ cao mỗi ngày với chỉ từ 66 ngàn đồng/1 tháng.

Bắc Bộ ngày nóng 35 độ C, chiều tối mưa rất to

(VnMedia) - Ngày cuối tuần (2/7), nhiệt độ ở Bắc Bộ tăng trở lại, với mức cao nhất dự báo khoảng 35 độ C tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ, chiều tối có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh...

Công dân được cấp quyền khai thác thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản

(VnMedia) - Nghị định 44 quy định: Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu, Bên cung cấp xem xét cấp quyền truy cập quyền khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản hợp lệ…