Mua sắm trên mạng xã hội có thể đạt 1.200 tỷ USD vào năm 2025

0
0

Những sản phẩm được bán phổ biến nhất qua các mạng xã hội là quần áo, đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa...

Theo một nghiên cứu mới công bố của hãng tư vấn Accenture, doanh số mua sắm qua các mạng xã hội như Facebook, TikTok và WeChat được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh gấp ba lần so với doanh số từ các kênh truyền thống trong hơn ba năm tới.

Accenture dự báo thương mại điện tử trên mạng xã hội (social commerce) - được định nghĩa là các giao dịch được thực hiện hoàn toàn trên các nền tảng mạng xã hội - sẽ đạt quy mô 1.200 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ mức 492 tỷ USD năm 2021. Xu hướng này được thúc đẩy chủ yếu nhờ  Thế hệ Y (sinh từ năm 1980 - 1994) và Thế hệ trẻ Z (sinh từ khoảng năm 1995 - 2012). Hai nhóm này được dự báo sẽ chiếm 62% tổng chi tiêu thương mại điện tử trên mạng xã hội.

Thế hệ Y và Z được dự báo là nhân tố thúc đẩy doanh số mua sắm trên mạng xã hội - Ảnh: Bloomberg
Thế hệ Y và Z được dự báo là nhân tố thúc đẩy doanh số mua sắm trên mạng xã hội - Ảnh: Bloomberg

Báo cáo này cho biết những sản phẩm được bán phổ biến nhất qua các mạng xã hội là quần áo, đồ điện tử, đồ trang trí nhà cửa. Mỹ phẩm và đồ dùng chăm sóc cá nhân được dự báo sẽ có doanh số tăng trưởng mạnh với vai trò ngày càng lớn của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Một tin tốt với các cửa hàng nhỏ lẻ là hơn 50% người mua sắm trên các mạng xã hội được khảo sát cho biết họ sẽ ủng hộ doanh nghiệp nhỏ thay vì các hãng bán lẻ hơn và sẽ mua lại nhiều lần. Điều này có thể cho phép các thương hiệu mới xây dựng lòng trung thành và tăng sức hút với khách hàng.

Cũng theo nghiên cứu của Accenture, trong năm 2021, khoảng 3,5 tỷ người dùng mạng xã hội với thời gian sử dụng bình quân là 2,5 giờ mỗi ngày. Hiện tại, thị trường thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Mỹ và Anh còn nhiều dư địa phát triển.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, hiện khoảng 80% người dùng mạng xã hội đã mua sắm qua kênh này. Trung Quốc được dự báo tiếp tục là thị trường thương mại điện tử mạng xã hội tiên tiến nhất thế giới về cả quy mô lẫn lẫn sự phát triển. Tuy nhiên, các thị trường đang phát triển như Ấn Độ và Brazil mới là những nước ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất.

Nghiên cứu trên được thực hiện trực tuyến với 10.053 người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mỹ và Anh, từ ngày 12/8 - 3/9. Trước đó, Accenture cũng thực hiện các cuộc phỏng vấn chuyên sâu tại các thị trường này.

Theo vneconomy.vn

https://vneconomy.vn/mua-sam-tren-mang-xa-hoi-co-the-dat-1-200-ty-usd-vao-nam-2025.htm


Ý kiến bạn đọc


Hai cách thanh toán cước VinaPhone trả sau online đơn giản

(VnMedia) - Bạn đang dùng thuê bao di động trả sau của nhà mạng VinaPhone và muốn thanh toán cước phí online? Bài viết dưới đây sẽ mách người dùng 2 cách thanh toán cước VinaPhone trả sau online đơn giản, nhanh gọn.

U20 Việt Nam đã đến Nhật Bản, sẵn sàng cho 3 trận đấu quan trọng!

(VnMedia) - Thày trò HLV Đinh Thế Nam đã có mặt tại Nhật Bản sau chuyến bay khá dài, chính thức bước vào đợt tập huấn trong vòng 2 tuần tại xứ sở mặt trời mọc. Trong quá trình tập huấn tại Nhật Bản, ĐT U20 Việt Nam sẽ được sắp xếp thi đấu giao hữu 3 trận...

Xử lý 01 đại lý bán lẻ xăng dầu có hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng

(VnMedia) - Cục Quản lý thị trường Kiên Giang đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra, xử lý 01 đại lý bán lẻ xăng dầu niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá do thương nhân phân phối xăng dầu quy định.

Giáo sư, tiến sĩ về Bình Định làm việc được hỗ trợ đến 800 triệu đồng

(VnMedia) - Đó là một trong những nội dung của Nghị quyết ban hành quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2025. 

Hà Nội: Lái xe có dấu hiệu say xỉn lao vào cây xăng làm 8 người bị thương

(VnMedia) - Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và hàng loạt xe máy ở cây xăng 111 đường Láng, phường Thịnh Quang.