Apple đã làm gì để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới ?

0
0

 - Ngay từ đầu năm 2022, Apple đã được giới chuyên môn đánh giá là công ty sở hữu giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Theo danh sách xếp hạng toàn cầu của Brand Finance, giá trị thương hiệu hiện tại của Apple ở mức 355,1 tỷ USD - cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon, hiện đang đứng ở vị trí thứ hai.

Việc Apple đứng đầu danh sách không phải là điều gì quá ngạc nhiên, vì đây cũng là vị trí cao nhất mà thương hiệu này đã đạt được vào năm ngoái, và tiếp tục năm giữ vị trí vào năm 2022 nhờ sự thành công của iPhone 13.

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng mạnh 35% so với năm ngoái, thông qua các cuộc khảo sát về mức độ trung thành với thương hiệu của khách hàng cho thấy hãng này có ​​tỷ lệ trung thành của khách hàng và thậm chí cả tình cảm gắn bó với thương hiệu ngày càng tăng

Mặc dù có thể hơi khó hiểu, nhưng giá trị của một công ty không hoàn toàn giống với giá trị thương hiệu của chính nó. Mặc dù cả hai có thể liên quan đến nhau, nhưng giá trị thương hiệu của Apple là số tiền mà bên thứ ba theo giả thuyết sẽ trả cho giấy phép sử dụng nhận dạng thương hiệu của Apple - bao gồm tên và biểu tượng của Apple - để bán sản phẩm của chính họ.

 

Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple được ước tính là giá trị cao nhất mà chưa từng có công ty nào trong lịch sử thị trường quốc tế có được. Theo báo cáo của Brand Finance: Apple đã giữ được danh hiệu thương hiệu giá trị nhất thế giới sau khi tăng 35% lên 355,1 tỷ đô la Mỹ - giá trị thương hiệu cao nhất từng được ghi nhận trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2022 - là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Thành công của gã khổng lồ công nghệ về mặt lịch sử nằm ở việc định vị thương hiệu cốt lõi, nhưng sự tăng trưởng gần đây của Apple là đến từ  việc áp dụng hiệu quả nhiều loại dịch vụ hơn.

iPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple. Tuy nhiên, năm nay chứng kiến ​​hãng này tập trung nhiều hơn vào bộ sản phẩm khác của mình với thế hệ iPad mới, iMac đại tu và giới thiệu AirTags. Hàng loạt dịch vụ của hãng, từ Apple Pay đến Apple TV cũng đã phát triển mạnh và ngày càng đóng vai trò quan trọng cho thành công của thương hiệu.

Ngoài ra, Apple biết tầm quan trọng của việc hòa hợp với khách hàng để duy trì giá trị thương hiệu. Quyền riêng tư và môi trường là những chủ đề nổi bật mà Apple đã củng cố thông tin đăng nhập của mình trên cả hai mặt. Điều này được chứng minh bằng sự minh bạch hơn về chính sách quyền riêng tư của App Store, củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và nhiều đối tác sản xuất của Apple sẽ chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo, vì công ty đặt mục tiêu đạt được sự trung hòa về carbon vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Brand Finance - ông David Haigh cho biết: “Apple đặt ra một mức độ trung thành tuyệt vời đối với thương hiệu,“ phần lớn là nhờ vào danh tiếng về chất lượng và sự đổi mới của hãng. Nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để hoàn thiện thương hiệu đã chứng kiến ​​Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép Apple không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Với rất nhiều tin đồn về sự đột phá của hãng vào xe điện và thực tế ảo, có vẻ như hãng đã sẵn sàng cho một bước nhảy vọt mới ”.

TikTok cũng được lọt vào danh sách là công ty phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu. Danh xưng này của TikTok có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng nó phù hợp với xu hướng tăng trưởng ổn định của TikTok trong năm qua khi đạt được hơn một tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 9 năm ngoái - và nó cũng không có dấu hiệu chậm lại. Theo Brand Finance

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu tăng gấp ba lần trong năm qua, TikTok là thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 215%, giá trị thương hiệu của ứng dụng giải trí đã tăng từ 18,7 tỷ USD vào năm 2021 lên 59,0 tỷ USD trong năm nay. Giành vị trí thứ 18 trong số 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đây là thương hiệu mới cao nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 trong năm 2022.

Dịch bệnh COVID-19 vẫn hoành hành trên toàn cầu trong suốt năm 2021, các dịch vụ giải trí kỹ thuật số, mạng xã hội và các dịch vụ trực tuyến đã tiếp tục tăng trưởng và sự gia tăng của TikTok là minh chứng cho thấy mức độ trải nghiệm phương tiện đang thay đổi. Tuy nhiên, với việc cung cấp nội dung giải trí hấp dẫn, sự phổ biến của ứng dụng đã lan rộng trên toàn cầu, tuy nhiên, nó cũng hoạt động như một phương tiện sáng tạo và cung cấp một giải pháp để mọi người kết nối trong thời gian ngừng hoạt động.

Hoàng Thanh (Theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc