Công nghệ giúp trải nghiệm mua sắm tốt hơn

0
0

- 70% người mua trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương tham gia khảo sát trong một Nghiên cứu mới nhất của Zebra đồng ý rằng họ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi nhân viên cửa hàng sử dụng công nghệ mới nhất để hỗ trợ…

Một trong những phát hiện chính của nghiên cứu khảo sát được công bố cho thấy, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD), tỷ lệ tăng trưởng số lượng người mua đặt hàng qua điện thoại di động so với cùng kỳ năm ngoái đạt mức cao nhất (81% năm 2021 so với 72% năm 2020).

Tuy nhiên, các nhà quản lý đóng vai trò ra quyết định trong khu vực này không có các hoạt động liên quan đến đặt hàng di động nhanh như các đồng nghiệp của mình ở những khu vực khác. Có tới 70% người mua trong khu vực CA-TBD tham gia khảo sát đồng ý rằng họ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi nhân viên cửa hàng sử dụng công nghệ mới nhất để hỗ trợ…

 

Người tiêu dùng đang quay trở lại cửa hàng, nhưng hành vi mua sắm không như trước đại dịch

Mặc dù 2/3 người mua dự kiến đến lại các của hàng truyền thống trong những tháng tới, nhưng hầu hết (73%) trong số họ không muốn ở lâu trong cửa hàng.

65% người mua tham gia khảo sát vẫn còn lo lắng về việc tiếp xúc với người khác, và ít người trong số người tham gia khảo sát tin rằng các nhà bán lẻ tuân thủ đầy đủ các quy định hoặc quy tắc về sức khỏe và an toàn trong cửa hàng như họ đã từng tuân thủ vào năm 2020. Một số người mua thậm chí còn không muốn vào cửa hàng để mua hàng.

Gần 3/4 (73%) người mua muốn được giao hàng tại nhà thay vì nhận hàng tại cửa hàng hoặc địa điểm khác.

Hơn ba phần tư (77%) người mua nói rằng họ đã đặt hàng trên thiết bị di động, với hơn một nửa số người mua thuộc thế hệ Boomers sử dụng thương mại di động (m-commerce).

35% người mua thuộc thế hệ Boomers tham gia khảo sát cũng nói rằng họ đã sử dụng các ứng dụng di động để đặt món ăn hoặc mua thực phẩm.

Một phát hiện thú vị là người mua cũng có xu hướng nghiên cứu giá sản phẩm (50%) trên mạng trước khi ra khỏi nhà. Gần 1/3 trong số họ kiểm tra liệu cửa hàng còn hàng hay không trước khi ra khỏi nhà, trong khi chỉ có 19% làm như vậy vào năm 2019.

Các hành vi mua sắm đa kênh mới đang lấn lướt cửa hàng truyền thống

Khoảng một phần ba người tiêu dùng cho biết họ sử dụng thiết bị di động để so sánh giá hoặc duyệt các trang web trực tuyến để tìm sản phẩm trong khi mua sắm.

Hơn 70% người tham gia khảo sát xác nhận rằng gần đây họ không ở lại các cửa hàng không có đủ mặt hàng họ mong muốn, gần một nửa cho rằng hết hàng là lý do khiến họ không mua tại cửa hàng.

Tiếp theo, 58% người mua cho biết tra cứu thông tin trên điện thoại thông minh còn nhanh hơn yêu cầu nhân viên cửa hàng giúp đỡ. Đa số nhân viên cửa hàng (64%) đồng ý với điều này, khiến các nhà bán lẻ không biết rằng khách hàng đang nghĩ tới việc mua hàng qua thương mại điện tử, có thể từ đối thủ cạnh tranh, trong khi họ vẫn đang ở trong cửa hàng. Hơn 25% người mua tham gia khảo sát đã đặt các đơn hàng thương mại di động bằng cách click-and-collect (chọn và lấy hàng) trong khi đang đi mua sắm, thậm chí một số trong số họ còn hoàn thành đơn hàng trên thiết bị di động để được giao hàng tận nhà.

Các nhà bán lẻ nâng cao hiệu quả xử lý và thực hiện đơn hàng trực tuyến

Hơn 3/4 người ra quyết định trong ngành bán lẻ cho rằng việc tăng hiệu quả xử lý và thực hiện đơn hàng trực tuyến là ưu tiên hàng đầu. Gần 90% người ra quyết định trong ngành bán lẻ xác nhận rằng công ty của họ hiện đang tìm cách cải thiện việc lựa chọn và đóng gói đơn hàng tại cửa hàng cũng như khả năng thực hiện đơn hàng tại kho hàng.

Hơn một 1/3 người ra quyết định trong ngành bán lẻ hiện đang chuyển đổi không gian cửa hàng thành các địa điểm nhận và trả hàng được chỉ định, góp phần giúp giảm tải cho bộ phận dịch vụ khách hàng trung tâm.

Tình trạng thiếu lao động và mức độ hài lòng của nhân viên cửa hàng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của cửa hàng bán lẻ, vì vậy hầu hết những người ra quyết định tham gia khảo sát cho biết họ đã có kế hoạch triển khai phần mềm quản lý lực lượng lao động và quản lý công việc trong năm tới.

 Đây là phản hồi tích cực trong bối cảnh 70% nhân viên cửa hàng đánh giá tích cực hơn về người sử dụng lao động khi được trang bị công nghệ. Hơn 80% nhân viên cửa hàng nói rằng họ có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi được trang bị máy tính di động và máy quét mã vạch.

Nhân viên cửa hàng cũng tin rằng số liệu phân tích sẽ giúp họ có trải nghiệm hàng ngày tốt hơn và muốn quản lý công việc và lịch trình của mình bằng các ứng dụng và thiết bị di động.

Các sản phẩm đầu đọc RFID cố định FX7500, thiết bị quét RFID UHF di động RFD40, máy tính bảng ET51, máy kiểm kho MC3300ax, TC52ax và TC21/TC26, máy in mã vạch ZD621 và ZD421, máy quét mã vạch nhỏ gọn CS60 series, máy đọc mã vạch DS9308 và DS2208 là một số ví dụ về các loại thiết bị công nghệ có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh hiệu quả. Các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng có thể yên tâm, vì các thiết bị Zebra được trung tâm dịch vụ tại Hồ Chí Minh của Zebra hỗ trợ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ngày 9/8: Khai mạc phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(VnMedia) - Kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc vào ngày mai (9/8) và dự kiến bế mạc vào ngày 11/8 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có hoạt động chất với với 2 lĩnh vực là Công an và Văn hóa, thể thao và du lịch.

Ngày 8/8: Cả nước ghi nhận 1.705 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Bộ Y tế chiều ngày 8/8 cho biết, trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 1.705 ca mắc mới COVID-19, tăng 324 ca so với ngày hôm qua. Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.349.223 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ...

Đầu tuần, chứng khoán bật tăng trở lại

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc đầu tuần hôm nay (8/8), các chỉ số chứng khoán đã đồng loạt tăng trở lại, tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư. Trong đó, Vn-Index cộng 4 điểm, còn HNX-Index cũng tăng hơn 1 điểm.

Quang Hải đã cảm nhận thấy “sức nóng” của bóng đá châu Âu

(VnMedia) - Sau quãng thời gian chạy đà thuận lợi cho mùa giải mới, Pau FC khởi đầu Ligue 2 không được như ý cùng với đó là sức ép đè nặng mà Quang Hải dần cảm nhận trong lần đầu thử sức ở môi trường bóng đá châu Âu.

Ưu đãi lên đến 20% nhân dịp nền tảng VNPT oneSME kỷ niệm một năm ra mắt

(VnMedia) - Nhân dịp sinh nhật 1 tuổi, oneSME dành tặng ưu đãi lên đến 20% nhiều sản phẩm số thiết yếu cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh với các giải pháp VNPT CA, VNPT SmartCA, Hoá đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội, Smart Cloud...