Trải nghiệm giao tiếp với trợ lý ảo AMI trên My VNPT

0
0

- Cuối tháng 6/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng. Khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT.

Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Trợ lý ảo AMI có mặt trong ứng dụng My VNPT luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp giúp người dùng
Khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và My VNPT.

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp.

Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn.

VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI.

Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải  mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì...

Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và My VNPT.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


'Bộ tứ' xinh đẹp của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tung bộ ảnh ngọt ngào, quyến rũ

(VnMedia) - 4 cô gái xinh đẹp Thảo Nhi, Thủy Tiên, Nhật Hà và Bảo Ngọc kỷ niệm tình bạn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bằng bộ ảnh đầy ngọt ngào và quyến rũ.

Hà Nội: Lái xe có dấu hiệu say xỉn lao vào cây xăng làm 8 người bị thương

(VnMedia) - Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và hàng loạt xe máy ở cây xăng 111 đường Láng, phường Thịnh Quang.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump: Tài liệu về vũ khí hạt nhân là trò lừa bịp

Tờ Washington Post ngày 11/8 đưa tin FBI đã tìm kiếm các tài liệu liên quan đến vũ khí hạt nhân khi khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Trump, nhưng không rõ có thu hồi hay không.

Cách tra cứu, đóng tiền Internet VNPT qua ứng dụng VNPT Money cực dễ dàng

(VnMedia) - Khách hàng đang dùng Internet nhà mạng VNPT và muốn thanh toán cước VNPT online để thuận tiện hơn nhưng không biết cách thức thanh toán như thế nào? Dưới đây là những hướng dẫn tra cứu, đóng tiền internet VNPT qua ứng dụng VNPT Money đơn giản, nhanh chóng.

Tâm điểm Ngoại hạng Anh 2022/23 vòng 2: Chelsea đại chiến Tottenham

(VnMedia) - Trận derby thành London sẽ là tâm điểm đặc biệt “hút” fan Ngoại hạng vào cuối tuần này. Cập nhật ngay lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải mới trên MyTV để không bỏ lỡ.